Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ Quang Hải đến Việt Thắng: Hai số phận, một niềm vui

Thứ Tư 04/04/2012 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật trùng hợp, khi chỉ một ngày sau khi Quang Hải trở thành người hùng của N.SG (với một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn), thì đồng đội trên ĐTQG là Việt Thắng cũng chấm dứt phận “đời thừa” của mình hệt như cách của Hải “gà”, nhưng là trong màu áo Thanh Hóa, chứ không phải B.BD, đội bóng đã bỏ ra 9 tỷ đồng để kéo Thắng “bế” về lại từ V.NB hồi đầu mùa.

Chỉ vào sân từ đầu hiệp 2 (thế chỗ Văn Hiển), bản hợp đồng mượn từ B.BD, Nguyễn Việt Thắng, đã kịp lên tiếng bằng một bàn thắng và một đường chuyền mang thương hiệu Thắng “bế”, giúp Thanh Hóa giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước TĐCS.ĐT.

Phút 61, tận dụng sự lơi chân của trung vệ đội khách, Việt Thắng đoạt được bóng và bắt đầu mở tốc vượt qua cầu thủ cuối cùng của hàng phòng ngự đội bóng xứ bưng biền, trước khi nhẹ nhàng hạ gục Bửu Ngọc bằng một cú đặt lòng rất cơ bản. Chưa dừng lại ở đó, Thắng “bế” trong một pha hãm bóng, tì đè sở trường sau đó, rồi chuyền bóng như đặt để đồng đội trẻ Văn Thắng có bàn thắng cho riêng mình trước khi rời sân. Tình huống bóng diễn ra ở phút 67.

Không còn ở độ tuổi sung sức nhất nhưng đẳng cấp của Việt Thắng vẫn là điều không thể phủ nhận và anh cần được ra sân đều đặn để duy trì cơ hội khoác áo ĐTQG

Có thể cảm nhận được sự vui mừng xen lẫn cả căm phẫn trong cách Việt Thắng ăn mừng và cả những phát biểu sau đó, bởi đã rất lâu rồi, Thắng “bế” mới lại được sống trong niềm vui của người chiến thắng. Về đất Thủ với rất nhiều sự kỳ vọng, nhưng câu trả lời với Việt Thắng chỉ là nỗi thất vọng tràn trề, khi không có được niềm tin của HLV trưởng Đặng Trần Chỉnh. Hết ngồi dự bị, lại lên khán đài. Phần nào đó bất công trong cung cách đối xử với một tuyển thủ QG, nhưng bóng đá VN vốn không thiếu những góc khuất. Những buổi tập đầu tuần trước, ngay cả khi Anh Đức đã phải nhận 3 thẻ và sẽ không ra sân ở lượt trận 12, nhưng ông Chỉnh vẫn không cho Việt Thắng cơ hội.

Cái gì cũng có giới hạn của nó và sau tất cả những gì đã xảy ra, Việt Thắng cảm nhận được mình không có tương lai ở đất Thủ, chừng nào HLV Đặng Trần Chỉnh còn nắm đội. Thắng đề bạt nguyện vọng ngược ra Bắc (với điểm đến là xứ Thanh), để được chơi bóng, để cống hiến và để tạo tiền đề cho việc quay trở lại ĐTQG. Đấy là nguyện vọng đúng đắn của một cầu thủ giàu nghị lực và khát vọng cống hiến. Tất nhiên cái giá mà xứ Thanh phải bỏ ra để có được iệt Thắng cho phần còn lại của mùa giải là không rẻ chút nào: trên dưới 2 tỷ đồng tổng cộng (phí chuyển nhượng Thắng nửa mùa giải và tất nhiên, cả số tiền lót tay-lương thưởng cho cá nhân Việt Thắng). Tiền nào của nấy! Cũng thật không may cho ông Chỉnh, bởi trong khi “người thừa” Việt Thắng tại B.BD hôm nao bỗng chốc trở thành người hùng ở xứ Thanh, thì B.BD đã trắng tay trong cuộc đối đầu với HA.GL ngay trên sân nhà.

Với Quang Hải, câu chuyện nhẹ nhàng hơn, bởi nếu không dính chấn thương (rách cơ đùi sau), tiền đạo người Khánh Hòa ắt phải cầm suất đá chính. Tính cả trận đấu với K.KH (vòng 8), Hải đã vắng mặt cả thảy 4 trận đấu ở V-League, thêm 2 trận nữa tại mặt trận AFC Cup và cho đến trước cuộc đón tiếp K.KG (vòng 12), Quang Hải vẫn chưa lành hẳn chấn thương. Nhưng trong một thế trận bế tắc và không còn giải pháp nào khả dĩ hơn, phút 70, HLV Phạm Công Lộc (và cả Quang Hải) chấp nhận phải đánh cược với số phận.

Với cú ra chân đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1 và 1 đường chuyền dọn cỗ cho Tài Em ghi bàn sau đó, Hải “gà” đã lên tiếng rất đúng lúc, không những giúp đội nhà giành chiến thắng quan trọng ở một trận đấu mà lối chơi tổng thể rất mờ nhạt, cũng là dịp khẳng định chân giá trị của chân sút 9 tỷ đồng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X