Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết Champions League: MU tái ngộ Bayern, cuộc chiến tổng lực Arsenal - Barcelona

Thứ Sáu 19/03/2010 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi vượt qua AC Milan ở vòng 1/8, lá thăm run rủi đã khiến ĐKVĐ nước Anh, MU phải đối diện với một thử thách khó khăn nữa, "Hùm xám" nước Đức Bayern Munich, đội bóng có quá nhiều duyên nợ với họ. Trong khi đó, những tín đồ của bóng đá tấn công sẽ được phen mãn nhãn với cuộc chạm trán giữa 2 đại diện tiêu biểu của trường phái này: Arsenal và Barcelona.

Dù đã qua hơn 10 năm nhưng hẳn đến giờ, không ít CĐV Bayern Munich chưa thể quên được ký ức cay đắng của trận chung kết Champions League mùa giải 1998/1999. Trên thánh địa Nou Camp, họ đã dẫn trước đối thủ MU 1-0 cho đến tận những phút cuối cùng, vậy mà chỉ trong có vài phút bù giờ ngắn ngủi, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã làm nên một cú lội ngược dòng thần thánh mà mãi được lưu danh trong sử sách với 2 bàn thắng bằng vàng ròng của Sheringham và Solskjaer, cướp lấy vinh quang từ tay đối thủ trong nháy mắt.

Các cặp đấu của vòng tứ kết

Đó cũng là chiến tích huy hoàng khép lại mùa giải hoành tráng nhất trong sự nghiệp cầm quân của Sir Alex tính đến thời điểm với cú ăn ba vĩ đại. Duyên nợ tiếp tục đeo bám hai đội khi trong 2 mùa giải (2000/2001 và 2001/2002), họ lại có dịp đối đầu với nhau. Bayern đã phần nào trả được món nợ với đại diện nước Anh bằng việc đánh bại MU trong cả 2 lượt trận của vòng tứ kết Champions League 2000/2001 và năm đó, họ cũng là đội đăng quang sau khi vượt qua Valencia ở trận chung kết thông qua những loạt luân lưu 11m đầy may rủi. Ở ngay năm sau đó, họ nằm cùng bảng ở vòng đấu bảng thứ 2 (hồi đó, thể thức của Champions League bao gồm tới 2 vóng bảng chứ không rút gọn thành 1 vòng bảng duy nhất như hiện nay) và bất phân thắng bại trong cả 2 lượt trận, để rồi sau đó dắt tay nhau vào tứ kết (và ... đều bi loại). Năm nay, họ lại tái ngộ với nhau lần thứ 4 trong hơn 10 năm qua và chắc chắn, cặp đấu này sẽ giữ nguyên vẹn sự căng thẳng và kịch tính như ngày nào.

Tuy nhiên, cặp đấu hấp dẫn nhất của vòng tứ kết phải là cuộc gặp gỡ giữa 2 đội bóng tiêu biểu cho trường phái tấn công: Arsenal và Barcelona, tái hiện lại trận chung kết Champions League mùa giải 2005-2006. Khi ấy, Arsrenal đã ngậm ngùi nhận về ngôi vị Á quân dù đã vượt lên dẫn trước nhờ công của trung vệ Sol Campbell nhưng 2 bàn thắng trong vòng có 5 phút của Eto'o và Belletti đã mang về niềm vui cho cả xứ Catalan bởi sau gần 15 năm chờ đợi, họ mới lại được đứng trên bục cao nhất vinh danh của giải đấu này.

Đến ngày hôm nay, Barca đang giữ tư cách nhà vô địch và vẫn chứng tỏ họ là đội bóng tấn công khủng khiếp nhất châu Âu với một "Quả bóng vàng châu Âu" Lionel Messi chưa hề có dấu hiệu suy giảm phong độ. Xét trên lý thuyết, Barcelona được đánh giá nhỉnh hơn đội bóng thành London tuy nhiên, hãy cần dè chừng Arsenal vì nếu dàn "Pháo thủ" trẻ của Arsene Wenger đạt tới trạng thái thăng hoa trong thi đấu thì sẽ rất khó cản nổi họ mà trận đại thắng 5-0 trước Porto ở trận lượt về vòng 1/8 là một minh chứng hùng hồn. Fabregas sẽ gặp lại đội bóng quê hương, nơi đã có công phát hiện và đào tạo ra anh còn Henry sẽ gặp lại không ít đồng đội cũ từng kề vai sát cánh bên anh và cả người thày đáng kính Wenger.

Nước Pháp có tới 2 đại diện ở tứ kết, ngang bằng thành tích với người láng giềng Anh Quốc và số phận đã chọn họ là đối thủ của nhau ở vòng này. Sẽ diễn ra một trận "derby nước Pháp" giữa Lyon và Bordeaux, 2 đội mạnh nhất Ligue hiện nay, trong lòng châu Âu. Cũng nhờ thế mà Pháp chắc chắn sẽ có một CLB góp mặt ở bán kết, thành tích mà từ rất lâu rồi, quốc gia này chưa đạt được. Trong khi đó, Inter Milan được coi là "dễ thở" nhất trong số những ứng cử viên cho ngôi vô địch khi đối thủ chỉ là một CSKA Moscow. Chiến thắng ấn tượng trước Chelsea ở vòng trước đã thể hiện đội quân của Mourinho đã có những bước tiến vượt bậc ở Champions League. Họ không còn "yếu bóng vía" như trước mỗi khi phải chơi ở châu Âu mà thực sự hội tụ nhiều yếu tố để bước lên đỉnh vinh quang. Vì thế, CSKA không phải là thử thách quá lớn một khi Nerazzurri chơi đúng phong độ. Mùa giải 2007.2008, Inter từng đánh bại CSKA trong cả 2 trận đấu của vòng bảng, càng chứng tỏ lá cờ cuối cùng của bóng đá Italia ở các cúp châu Âu chẳng có gì phải ngán đội bóng nước Nga.

"Nhẹ nhàng" ở tứ kết nhưng nếu lọt vào bán kết, Inter sẽ phải đối mặt với thử thách thật sự khi gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Arsenal và Barcelona. Họ từng có những kỷ niệm không mấy tốt đẹp với cả 2 đội này trong quá khứ Còn nếu vượt qua Bayern thì đường vào chung kết Champions League lần thứ 3 liên tiếp (một kỷ lục của giải đấu) của thày trò Alex Ferguson sẽ rất rộng mở vì Lyon hay Bordeaux đều không xứng tầm với "Quỷ đỏ". Các trận lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/3 và sau đó 1 tuần sẽ là lượt về. Trận chung kết năm nay sẽ diễn ra ở sân Santiago Bernabeu, sân nhà của đội bóng đã bị loại, Real Madrid.

Bốc thăm Champions League

Tứ kết ((lượt đi 30-31/3, lượt về 6-7/4)

Lyon - Bordeaux (1)
Bayern - Manchester United (2)
Arsenal - Barcelona (3)
Inter - CSKA Moscow (4)

Bán kết (lượt đi 20-21/4, lượt về 27-28/4)

Thắng cặp (1) - Thắng cập (2)
Thắng cặp (3) - Thắng cặp (4)

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X