Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối VPF, AVG quyết giữ bằng được bản quyền truyền hình V-League

Thứ Ba 28/02/2012 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữ đúng lời hứa, sau 7 ngày, AVG đã đưa ra câu trả lời chính thức cho đề nghị của VPF. Song đúng như dự đoán, AVG không chấp nhận buông miếng bánh bản quyền truyền hình dù người được nhận cuối cùng là VTV.

AVG khẳng định chỉ đàm phán với VPF về bản quyền (tức khai thác thương mại các trận đấu đã được hoàn thành phần sản xuất tín hiệu) sau khi VPF đáp ứng được điều kiện về pháp lý: VPF đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký hợp đồng ủy quyền cho VPF khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam, Bộ VH-TT&DL phê duyệt Quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung.

Điều kiện thứ hai là VPF phải công nhận và cam kết tôn trọng hợp đồng mà AVG đã ký với VFF về việc chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá Việt nam 2011-2030.

 

Về đề nghị của VPF sẽ để Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là đơn vị độc quyền nắm giữ bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, AVG khẳng định không đồng ý.

Theo công văn của AVG, AVG đã có kế hoạch và đang làm việc với VTV, VTC theo hướng cả 3 đơn vị cùng hợp tác khai thác (thậm chí cùng nhận chuyển nhượng từ VFF) thương quyền truyền hình các giải bóng đá của Việt Nam (đương nhiên nếu được sự đồng ý của VFF).

Với đề nghị về số tiền phải trả, AVG cho hay AVG cùng VTV và VTC sẽ trao đổi và có ý kiến trả lời VPF sau. Tuy nhiên, AVG nhấn mạnh đến thời điểm này, số tiền cần thanh toán theo Hợp đồng là trả cho VFF chứ không phải trả cho VPF.

Về đề nghị AVG phải làm việc với VFF để giao lại quyền khai thác thương quyền cho VPF, AVG sẽ không thực hiện.

AVG khuyến cáo VPF có quyền đề nghị VFF nhưng trong mọi trường hợp VFF và VPF cần tôn trọng hợp đồng đã ký với AVG. Một khi AVG (với sự đồng ý của VFF) đã phối hợp với VTV và VTC cùng khai thác thương quyền truyền hình bóng đá thì tới đây, VFF hoặc đơn vị được ủy quyền của VFF sẽ trao đổi cùng với cả ba đơn vị là VTV, VTC và AVG.

Trong trường hợp cả 3 bên (VTV, VTC và AVG) cùng nhận chuyển nhượng và cùng khai thác thương quyền truyền hình bóng đá Việt Nam, AVG vẫn giữ nguyên cam kết dành toàn bộ lợi nhuận thu được từ kinh doanh thương quyền truyền hình bóng đá để đóng góp cho các hoạt động thể thao Việt Nam.

Trước đó một tuần, ngày 21.2, theo lời mời của AVG, các đại diện của VPF đã có cuộc làm việc tại trụ sở AVG và đưa ra một số đề nghị về vấn đề bản quyền truyền hình.

(Theo VTC)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X