Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

T&T áp sát ngôi vô địch, Bình Dương và Đà Nẵng gây thất vọng

Thứ Năm 05/08/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hà Nội T&T ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước đội khách Thanh Hóa vào phút bù giờ cuối trận. Cũng chiều thứ tư, Đồng Tâm đại thắng 6-0 ngay tại Đồng Tháp, trong khi Bình Dương thảm bại 1-5 và Đà Nẵng hòa sân nhà.

Kết quả vòng 23
giải V-League PetroVietnam Gas 2010

Với 44 điểm hiện có, Hà Nội T&T xem như đã chạm một tay vào chức vô địch V-League 2010 khi giải còn ba vòng đấu nữa.

Tiếp Thanh Hoá - đội đứng thứ 12 - tại sân Hàng Đẫy được xem là cơ hội để T&T bứt phá trên đường đua vô địch. Thanh Hoá thường chơi không tốt khi xa nhà. Yếu tố đó cộng thêm lực lượng ngoại binh vượt trội cùng lợi thế sân nhà tưởng như sẽ giúp đội bóng thủ đô có được chiến thắng dễ dàng. Thực tế thì T&T đã tạo dựng được thế trận tốt, có nhiều cơ hội ghi bàn sớm nhưng lại không tận dụng được. Bỏ lỡ những tình huống ngon ăn nhất, T&T phải trả giá ở cuối hiệp một khi Phước Tứ sút phạt 11 m thành công đưa Thanh Hoá dẫn trước 1-0.

T&T mừng chiến thắng quý giá

Phải đến hiệp hai, với lợi thế hơn người, Hà Nội T&T mới lật ngược được thế cờ nhờ hai khoảnh khắc loé sáng của Carlos và Gonzalo. Bàn ấn định tỷ số của Gonzalo được ghi vào đúng giây cuối cùng của phút thứ 5 bù giờ. Theo HLV Vũ Trường Giang của Thanh Hoá thì lẽ ra đội ông đã có ít nhất một điểm nếu trọng tài không bù giờ tới 5 phút. "Trận đấu không nhiều tình huống gián đoạn tới mức phải trừ giờ 5 phút. Thanh Hoá đã chơi tốt ở trận này và xứng đáng có một điểm nếu không có quá nhiều thời gian bù giờ", ông Giang nói sau trận đấu. HLV Phan Thanh Hùng của T&T không bình luận về công tác trọng tài. Theo ông, T&T gặp nhiều khó khăn trước cách đá phòng ngự của Thanh Hoá. Sự khó chịu trong lối chơi của Thanh Hoá cộng thêm một chút áp lực của đội đầu bảng, theo ông Hùng, đã khiến T&T chơi không tốt ở trận này. "Chiến thắng nghẹt thở đem đến niềm vui tột độ. Tôi hạnh phúc với trận đấu này. T&T đang rộng cửa vô địch, chúng tôi phải làm được điều này". Ông Hùng chia sẻ sau trận đấu.

Được đánh giá cao hơn nhưng Hà Nội T&T nhập cuộc không tốt trước Thanh Hoá chơi co cụm chờ cơ hội phản công. Chưa gây được áp lực lên khung thành đối phương nhưng T&T có cơ hội tốt mở tỷ số ở phút 12. Trung vệ Anh Tuấn của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng từ chấm 11m, thủ môn Dương Hồng Sơn lại sút bóng trúng cột dọc. Vài phút sau đó thủ môn Mạnh Dũng của đội khách ra lố nhưng rất may cho họ là các hậu vệ đã kịp về bọc lót trước sự áp sát của tiền đạo T&T. Trong thế trận không mấy hấp dẫn, Thanh Hoá bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút bù giờ hiệp một. Tiền vệ Văn Quân tỏ ra non nớt khi kéo áo Bảo Khanh ở tình huống không mấy nguy hiểm, trong vòng cấm địa. Từ chấm 11 m, trung vệ Phước Tứ dễ dàng đánh bại thủ môn Hồng Sơn đưa Thanh Hoá dẫn trước 1-0.

Đầu hiệp hai T&T dồn lên tấn công dồn dập hòng tìm bàn gỡ. Đối trọng với lối đá mạnh mẽ của đối thủ, Thanh Hoá chơi với đội hình thấp, rất ít khi dâng cao. Chiến thuật ấy khiến T&T rất khó xâm nhập khu cấm địa của đối phương. Phải tới phút 57, từ pha xử lý ngẫu hứng của Carlos, T&T mới san hoà được tỷ số. Ở tình huống này sau khi phối hợp một chạm với đồng đội, Carlos tung cú dứt điểm bất ngờ sát vòng cấm đưa bóng đi vào góc xa làm nên bàn thắng đẹp. Hai phút sau đó, Thanh Hoá chịu bất lợi lớn khi Anh Tuấn nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Thiếu người, đội khách tiếp tục chơi phòng ngự số đông. T&T hầu như bất lực với chiến thuật này của đối thủ. Thậm chí nếu Văn Hiển bứt tốc nhanh hơn đón đường chuyền từ pha dốc bóng nhanh của Bảo Khanh ở giữa hiệp hai, Thanh Hoá đã có cơ hội kiếm được bàn thắng thứ hai.

Trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì ở giây cuối cùng ở phút bù giờ thứ năm, đón quả tạt của Hồng Minh bên cánh phải, tiền đạo Gonzalo bật cao đánh đầu hạ thủ môn Mạnh Dũng đem lại chiến thắng kịch tính 2-1 cho T&T. 

V-League sau vòng 23

TTĐộiTrậnTHBĐiểm

 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X