Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế đua nhau đả kích Real Madrid

Thứ Sáu 12/03/2010 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được kỳ vọng rất nhiều sau khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao lớn như Ronaldo, Kaka nhưng Real Madrid lại dừng bước ở vòng 1/8 Champions League trước Lyon. Thất bại này khiến “Dải thiên hà 2.0” trở thành tâm điểm để báo giới quốc tế châm chọc.

Trong số này, hai nhật báo thân Barca là Diario Sport và Mundo Deportivo lên tiếng mạnh nhất trong chiến dịch đả kích “Kền kền trắng”. Ngoài ra, nhiều nhật báo uy tín hàng đầu thế giới như Daily Mail, Gazzetta đều chung quan điểm Real Madrid đã để lại nỗi thất vọng lớn, thiếu bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng.

Bình luận của một số tờ báo sau khi “Kền kền trắng” bị loại:

Diario Sport (TBN): “Dải thiên hà 2.0” đã rơi vào tình trạng thất vọng cùng cực, một thất bại không chấp nhận nổi. 6 năm liên tiếp không vượt qua nổi vòng 1/8 Champions League, Real Madrid không còn là đội bóng lớn ở châu Âu, dù họ đã chiếm nhiều lợi thế ở cuộc đối đầu tại Bernabeu đêm qua.


Báo giới xứ Catalan được thể đả kích dữ dội Real Madrid

El Mundo Deportivo: Real Madrid đã kết thúc 10 năm đầu thế kỷ trong thất vọng. Lyon đã dạy cho họ một bài học về bóng đá. “Kền kền trắng” đã trở nên yếu ớt và vô duyên đến lạ thường. Đó là kết cục tất yếu của một đội ngũ thiếu chiều sâu.

Olé (Argentina): Lyon đã trở thành cơn mộng trong chiến dịch Decima của người Madrid, CLB Hoàng gia tiếp tục những ngày tháng buồn bã tại đấu trường châu lục. Higuain đã có một trận đấu vô duyên khi bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội có thể ghi bàn.

Clarin (Argentina): Real Madrid lại lỗi hẹn với vòng tứ kết Champions League. Thua chung cuộc 1-2, Real phải chia tay cuộc chơi đầy tủi hộ như 5 mùa bóng gần đây nhất. Ronaldo đã kịp tỏa sáng từ sớm nhưng Pjanic cùng Lisandro Lopez, Cesar Delgado đã khiến Los Blancos phải nếm trái đắng. Tội đồ khiến Real bị loại chính là Higuain và Garay.

Globoesporte (Brazil): Kaka đã để lại nỗi thất vọng lớn với màn trình diễn tại Bernabeu. Yếu ớt, thiếu cảm hứng sáng tạo, anh đã tỏ ra nhạt nhòa trong suốt hiệp 2. Đó là điều mà các madridista khó tha thứ nổi cho siêu sao người Brazil.

The Times (Anh): Đội bóng Hoàng gia đã bị loại đầy bất ngờ trước Lyon. Họ đã không thể đứng dậy kịp sau bàn thắng từ Royal Miralem Pjanic bởi khoảng thời gian còn lại là quá ít

Daily Mail (Anh): Pjanic đã kết thúc giấc mơ trở lại Bernabeu trong đêm chung kết Champions League của Kaka, Ronaldo. “Dải thiên hà 2.0” lại lầm lũi rời cuộc chơi trong sự xấu hổ, đáng chê trách.

Kaka gây thất vọng cho giới chuyên môn

The Sun (Anh): Giấc mơ châu Âu lại tan vỡ với Cristiano Ronaldo. Các Galacticos đã phải trả giá cho sự chủ quan, khinh địch. Los Blancos đã tiếp tục để lại thất vọng lớn trong 6 mùa giải liên tiếp.

Gazzetta dello Sport (Italia): Lyon đã thể hiện một tinh thần chiến đấu tuyệt vời và đánh gục Madrid tại Bernabeu. Real Madrid tiếp tục chuỗi thành tích đáng xấu hổ: không vượt qua nổi vòng 1/8 Champions League trong 6 năm. Còn Lyon, họ đã có mặt ở tứ kết sau 3 mùa liên tiếp dừng bước tại vòng 1/8.

Corriere dello Sport (Italia): Kaka đã không thể làm được gì để giúp Real Madrid xóa dớp tại châu Âu. Ngôi sao brazil chính là bản hợp đồng ngu ngốc nhất mà họ thực hiện mùa hè vừa qua. Một đội hình hùng mạnh như vậy đã bị gục ngã dưới tay Lyon”.

Tuttosport (Italia): Đội quân tinh nhuệ của Perez đã bị ra rìa, thế hệ “Galacticos 2.0” được tái thiết bằng hàng trăm triệu euro không thể tái lặp giấc mơ châu lục. Real Madrid không còn đáng sợ như cách đây 10 năm.

Mediaset (Italia): Real Madrid đã đánh mất danh tiếng của mình khi thất bại ở 8/9 mùa bóng gần đây. Nhưng không ai ngạc nhiên bởi thất bại này dù họ đang sở hữu nhiều tên tuổi lớn.

Báo giới Italia đánh giá Real bị loại là xác đáng

L'Equipe (Pháp): Lyon mới thực sự là những “galacticos”. Họ đã chiến đấu thật tuyệt vời trước một Real Madrid thiếu sức sống tại Bernabeu.

Record (Bồ Đào Nha): Lyon đã chấm dứt giấc mơ của Real Madrid. Chỉ vài ngày sau khi lên ngôi đầu bảng La Liga, Real Madrid đã thể hiện bộ mặt bạc nhược tại đấu trường châu lục. 10 năm tồi tệ của Real Madrid chính thức khép lại tại Bernabeu.

A Bola (Bồ Đào Nha): Real Madrid lại không thể xóa dớp ở vòng 1/8 Champuons League và thật hoang đường khi họ đặt chỉ tiêu vô địch mùa bóng này.

USAToday (Mỹ): Lyon đã dạy cho real Madrid một bài học đích đáng về bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc. Ngưỡng cửa tứ kết Champions League vẫn là một điều gì xa xỉ với đoàn quân HLV Pellegrini.

Reforma (Mexico): Lyon đã khiến Real Madrid ôm hận tại Bernabeu, buộc đội bóng Hoàng gia không thể bước tới vòng tứ kết Champions League.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X