Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng đoàn lý giải nguyên nhân Việt Nam nhất SEA Games, gặp khó ASIAD

Thứ Sáu 06/10/2023 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dẫn đầu toàn đoàn trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, tuy nhiên đoàn thể thao Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn tại ASIAD 19 và thua kém nhiều nước tại Đông Nam Á.

Tính đến hết ngày 5/10, đoàn thể thao Việt Nam giành được 3 HCV, 4 HCB và 17 HCĐ, xếp thứ 21 trên bảng xếp hạng. Tính trong các nước Đông Nam Á, Việt Nam có số HCV bằng Singapore (nhưng kém HCB), Malaysia (5 HCV), Indonesia (7 HCV) và Thái Lan (10 HCV).

Theo Trưởng đoàn ASIAD, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt, điều này nằm trong dự đoán: “Đoàn giành được 3 HCV, trên 50% chỉ tiêu tối đa và đạt chỉ tiêu tối thiểu. Chúng ta so với 2 kỳ SEA Games gần nhất đang là thế lực của Đông Nam Á, nhưng ở ASIAD còn hạn chế so với các nước trong khu vực. Điều này cũng được dự đoán từ trước nên chỉ đặt mục tiêu 2-5 HCV, bởi nhiều nội dung yêu cầu cao, cũng như có nhiều vấn đề trong thi đấu.

Truong doan dang Ha Viet tra loi truyen thong toi 5/10
Trưởng đoàn Đặng Hà Việt trả lời truyền thông tại Hàng Châu, Trung Quốc

Không phải trong ngày một ngày hai có nhà vô địch ASIAD, Olympic. Chúng ta cần hệ thống bài bản, từ công tác giáo dục thể chất, hệ thống tuyển chọn trên cả nước, trong các trường học. Nếu làm được sẽ chọn được nhiều VĐV tiềm năng. Vì vậy quá trình đào tạo không thể gọi là đầu tư trọng điểm”.

Ông Đặng Hà Việt cũng lấy ví dụ ASIAD là sân chơi của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc – 3 nền kinh tế lớn của châu Á. “Thể thao cần sự quan tâm từ lãnh đạo nhà nước, mong muốn sự phát triển mạnh của nền kinh tế. Nếu kinh tế mạnh sẽ giải quyết vấn đề đầu tư, tài trợ, giúp VĐV đạt thành tích tốt” – Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 kết luận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X