Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu: Hi vọng cuối cùng

Thứ Ba 08/09/2009 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 3 điểm hoặc ngồi nhà xem World Cup qua ...tivi, khi đã bị dồn vào thế đường cùng Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Điển hay Thổ Nhĩ Kỳ sẽ buộc phải chiến đấu để nuôi tiếp hi vọng mong manh của mình.

Khó có thể tưởng tượng, mùa hè năm sau trên đất Nam Phi sẽ vắng bóng những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Ronaldo, Ibrahimovic và thậm chí là cả Ribery hay Henry. Đây đều là những cầu thủ mà đẳng cấp và tên tuổi của họ đã trở thành thương hiệu. Trong màu áo các CLB, họ tỏa sáng một cách rực rỡ nhưng tại ĐTQG, "một cánh én" đã không thể làm nên "mùa xuân". Ronaldo đang cùng Bồ Đào Nha chìm dần ở bảng 1. Ibrahimovic cũng chưa thể đảm bảo cho cánh cửa của Thụy Điển rộng mở dù pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 trước Hungari đã làm sống dậy hi vọng cho đội bóng Bắc Âu.

Ronaldo và các đồng đội đang đối mặt với nguy cơ ngồi nhà xem World Cup

1 điểm có được trước Đan Mạch đã khiến cho Bồ Đào Nha tiếp tục trông chờ vào những phép màu ở những trận đấu còn lại. Sẽ còn 3 nấc thang nữa nhưng nó sẽ là những là chiếc thang tới thiên đường hay địa ngục thì còn phải xem câu trả lời của Carlos Qiueroz trong những trận đấu còn lại. Sau chuyến làm khách khó khăn trước Đan Mạch, Bồ Đào Nha sẽ có chuyến đi đầy rủi ro tới Hungari. Một trận thua hoặc một trận hòa cũng là dấu chấm hết cho người Bồ.

Trường hợp của Pháp cũng éo le không kém gì so với Bồ Đào Nha. Dù vẫn đang đứng thứ 2 tại bảng nhưng sau những gì đã thể hiện khó có thể tin được đây là hình ảnh của một tuyển Pháp hùng mạnh. Trận hòa 1-1 trước Rumani trên sân nhà không chỉ khiến cho hình ảnh của Á quân World Cup 2006 bị sa sút thê thảm mà còn khiến cho họ bị chững lại và dần mất cơ hội giành vé trực tiếp tới Nam Phi. Nếu muốn tiếp tục giành vé đi thẳng, Pháp sẽ phải chơi hết mình trong chuyến làm khách trước Serbia. Nhưng vấn đề ở chỗ, đối thủ của họ lúc này lại quá mạnh và có được sự ổn định cần thiết. Nếu không thắng, cũng đồng nghĩa với việc Les Bleus sẽ phải an phận với một xuất đá Play -off.

Tương tự như vậy, Thổ Nhĩ Kì sẽ phải nỗ lực trong chuyến đi tới Bosina để tiếp tục nuôi hi vọng cuối cùng. Hi Lạp và Thụy Điển sẽ không được mắc một sai lầm nào trước Moldovan và Malta trong khi Nga sẽ phải có 3 điểm trước xứ Wales. Trong thế chân tường, 3 điểm hoặc không gì cả, đó là nhiệm vụ mà "những kẻ khốn cùng" sẽ phải hoàn thành nếu muốn tiếp tục mơ giấc mơ của mình.

Ở những thái cực khác, Nam Phi đang đến rất gần với Anh, Tây Ban Nha, Serbia hay Đan Mạch. Một chiến thắng trước Croatia và Estonia sẽ giúp Anh và TBN duy trì mạch trận toàn thắng đồng thời chính thức giành vé tới châu Phi mùa hè năm sau. Serbia và Đan Mạch cũng sẽ cắt được đuôi những đối thủ bám đuổi để chắc chân với tấm vé trực tiếp dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lịch thi đấu (khu vực châu Âu)
Đảo Faroes - Lithuania
CH Séc - San Marino
Malta - Thụy Điển
Liechtenstein - Phần Lan
Bắc Ireland  - Slovakia
Wales - Nga
Bosnia-Herzegovina - Thổ Nhĩ Kỳ
Belarus - Ukraine
Anh - Croatia
Andorra - Kazakhstan
Albania - Đan Mạch
Hungary - Bồ Đào Nha
Slovenia - Ba Lan
Đức - Azerbaijan
Romania - Áo
Israel - Luxembourg
Armenia - Bỉ
Moldova - Hy Lạp
Latvia - Thụy Sĩ
Tây Ban Nha -  Estonia
Na Uy - Macedonia
Scotland - Hà Lan
Montenegro - Đảo Síp
Italia - Bulgaria
Serbia - Pháp

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X