Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 38 Serie A: Tiếng cười tại Franchi

Thứ Sáu 14/05/2010 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Scudetto và tấm vé dự Champions League sẽ được quyết định trong 90 phút thi đấu của vòng cuối cùng Serie A với lợi thế lớn thuộc về Inter và Sampdoria.

Kí ức ngọt ngào tại Franchi

Sân nhà của Siena luôn để lại cho Inter những kỉ niệm ngọt ngào nhất. 3 năm về trước, tại xứ Tuscan, cú đúp của thủ quân Marco Materazzi đã mang về 3 điểm quan trọng cho Inter. Chiến thắng 2-1 sau ngày 22/4/2007 ấy giúp Inter nới rộng khoảng cách với Roma lên thành 16 điểm và chính thức đăng quang sớm 5 vòng đấu. Hơn 3 năm sau, ngưỡng cửa lại đến rất gần với Inter và số phận lại chọn Siena như là bệ phóng đưa họ đến với vinh quang.

Inter sẽ lần nữa nở nụ cười chiến thắng tại Franchi

Không còn một khoảng cách "xa tít", hiện tại, Inter chỉ hơn Roma đúng 2 điểm nhưng con số này cũng đủ để đưa thày trò Jose Mourinho gần như đã sở hữu Scudetto thứ 5 liên tiếp. Siena đã xuống hạng và chắc chắn họ sẽ không còn nhiều động lực để đá trong trận đấu này. Quan trọng hơn, quyền tự quyết nằm trong tay của Nerazzurri. Với sự trở lại của Luico và Sneijder cùng hưng phấn tinh thần đang được đẩy lên rất cao, cơ hội có được 3 điểm là tương đối lớn. Sẽ chỉ có một phép màu mới có thể khiến cho đội quân của Jose Mourinho đánh rơi chiến thắng ở trận đấu này.

Với Roma, đội đang nuôi chút hi vọng mong manh vào một cuộc lật đổ, nhiệm vụ trước tiên là phải có được 3 điểm trước Chievo tại Verona. Nhưng khi vừa đá vừa "ngóng" về Franchi, liệu thày trò Ranieri có thể có trọn vẹn 3 điểm hay lại vấp ngã giống như kịch bản trong vòng đấu cuối cùng của mùa giải 07/08 khi Inter có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Parma thì Roma lại để cho Catania cầm chân với tỷ số 1-1 tại Olimpico.

Vận mệnh trong tay Sampdoria

Trận hòa đáng tiếc tại đảo Sicilia với chính Palermo đã khiến cho Del Neri và các học trò chưa thể giành vé dự Champions League. Tuy vậy, khoảng cách 2 điểm đang mang về cho đội bóng thành Genova. Ở vòng đấu cuối cùng này họ sẽ được chơi trên sân nhà trước một Napoli đã chắc chắn giành vé dự Europa League. Hơn nữa, với sự ganh đua giữa hai đội bóng miền Nam, Napoli chắc chắn không muốn Palermo có được thành tích cao hơn mình. Do đó, đội khách có quyền "buông" trong trận đấu này.

Áp lực lớn sẽ đến với Palermo trong chuyến làm khách của Atalanta. Đội chủ nhà đã chính thức xuống hạng ở vòng đấu trước nhưng rất có thể trong trận đấu chia tay với Serie A, Atalanta rất muốn làm nên một điều gì đó. Dẫu vậy, với tham vọng nuôi hi vọng, Palermo sẽ chiến đấu tới cùng.

Cũng ở vòng đấu này, Juventus và Milan sẽ trạm chán nhau tại San Siro. Tâm điểm của trận chiến này là Alberto Zaccheroni với chuyến hành quân về nơi ông từng đưa Milan giành Scudetto khi còn dẫn dắt đội bóng áo Đỏ đen. Đây cũng có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của Zac trên cương vị chiếc ghế HLV của Juventus sau khi ông đã cùng CLB thành Turin trải qua một mùa giải tồi tệ (chỉ đứng thứ 7 và không thể giành vé dự Champions League).

Lịch thi đấu vòng cuối

1h45 ngày 16/5

Lazio - Udinese
Milan - Juventus

20h00 ngày 16/5
Atalanta - Palermo
Bari - Fiorentina
Cagliari - Bologna
Catania - Genoa
Chievo - Roma
Siena - Inter
Parma - Livorno
Sampdoria - Napoli

* Hai trận đấu giữa Lazio- Udinese và Milan - Juventus sẽ đá sớm vào rạng sáng ngày thứ 7 do tính chất của hai cặp đấu này không ảnh hưởng nhiều đến kết quả các trận đấu khác.

T.Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X