Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 37 Serie A: 9/5, ngày phán quyết

Thứ Sáu 07/05/2010 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong 2 vòng đấu cuối cùng, 10 trận đấu tại Serie A sẽ diễn ra cùng giờ. Nhưng có lẽ không phải chờ đến vòng đấu cuối cùng các tifosi mới biết được kết cục của các cuộc đua tranh.

"Nóng" nhất ở thời điểm hiện tại không phải là cuộc đua tới Scudetto khi Inter gần như đã có chiến thắng tuyệt đối mà lại ở cuộc chiến giành vé dự Champions League khi Sampdoria và Palermo đang ganh đua quyết liệt trên từng điểm số. Với 2 điểm nhiều hơn, đội bóng thành phố cảng đang có được lợi thế lớn song lúc này cơ hội lại đang thuộc về Palermo. Ở vòng đấu này, Palermo sẽ tiếp chính Sampdoria trong trận chiến tại đảo Sicilia.

Sampdoria và Palermo sẽ bước vào trận chiến của cả mùa giải với quyết tâm cao nhất

Mùa giải năm nay, Barbera luôn là một điểm tựa vững chắc của Palermo. Đội bóng áo hồng từng cầm hòa Roma, Inter, hạ bệ Milan hay Juventus trên thánh địa của mình. Đó là cơ sở để Palermo tự tin vào một chiến thắng. Chỉ cần vượt qua được Samp, vị trí thứ 4 sẽ trở lại với Rossanero sau 3 vòng đấu rơi vào tay chính đối thủ đến từ thành phố Genova. Khi ấy, thế thượng phong sẽ thuộc về Palermo và khi vòng cuối chỉ phải gặp Alalanta, cơ hội giành thêm 3 điểm là trong tầm tay. Tấm vé dự Champions League đang phụ thuộc vào khả năng quyết định cuộc chơi của đại diện đến từ Sicilia.

Vị trí thứ 4 là một trong 3 cuộc đua chính còn lại ở vòng đấu áp chót. Dưới đáy bảng xếp hạng, Livorno và Siena sẽ đá nốt những trận đấu thủ tục với Lazio và Fiorentina để chờ đợi xem "kẻ xấu số" nào sẽ cùng họ đáp chuyến tàu trở lại với Serie B. Có tới 90 %, CLB chịu chung số phận với hai đội bóng vùng Tuscan sẽ là Atalanta. Với 5 điểm xếp sau Bologna, dường như cơ hội giành cho đội bóng vùng Bergamo đã không còn. Ở vòng đấu này, Bologna sẽ được chơi trên sân nhà. Chỉ cần có thêm 3 điểm trước Catania (đã hết động lực), CLB xứ Emilia sẽ chính thức trụ hạng bất chấp kết quả cặp đấu giữa Napoli và Atalanta sẽ diễn ra với tỷ số nào. Nên nhớ, ngoài bất lợi sân khách, Atalanta sẽ còn phải đối mặt với một Napoli đang cần điểm để đảm bảo vị trí thứ 6 trước sự lăm le của Juventus và Fiorentina. Ngày trở lại với Serie B của Atalanta gần như chắc chắn sẽ được phán quyết ngay ở vòng đấu này.

Ở tốp trên cùng, Milan đã chắc chắn có được một suất dự Champions League mùa tới nhưng để chắc chắn cho vị trí thứ 3 chung cuộc, họ phải buộc phải có thêm điểm để tạo ra một khoảng cách an toàn với Sampdoria và Palermo. Thách thức trước chủ nhà Genoa sẽ tương đối lớn nhưng khi đối thủ đã hết động lực, Milan hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng.

Cuộc đua tới Scudetto nhiều khả năng cũng sẽ chính thức hạ màn ở ngay vòng 37. Khả năng Inter với khí thế hừng hực sau chiến công tại Coppa Italia sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước Chievo. Trong khi đó, sau bộ mặt xấu xí tại trận chung kết Coppa Italia, Roma liệu có tránh khỏi những địa chấn về mặt tinh thần. Nếu Cagliari tạo ra được một cú sốc tại Olimpico, họ sẽ gián tiếp đưa Inter đăng quang sớm một vòng đấu.

Lịch thi đấu cụ thể:

20h00 ngày 9/5
Bologna - Catania
Fiorentina - Siena
Genoa - Milan
Inter - Chievo
Juventus - Parma
Livorno - Lazio
Napoli - Atalanta
Palermo - Sampdoria
Roma - Cagliari
Udinese - Bari

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X