Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Serie A: Tàu tốc hành Mourinho-Inter

Thứ Sáu 30/04/2010 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị Roma soán ngôi đầu bảng trong 2 vòng đấu (vòng 33 và 34), Inter đã lấy lại vị thế bá chủ của mình ở Serie A.

Khoảng cách 2 điểm hơn đối thủ, cộng với một lịch thi đấu khá nhẹ nhàng trong những trận đấu còn lại của mùa giải đủ để các Interista yên tâm về chiến dịch bảo vệ vương miện của Inter ở giải đấu quốc nội và xa hơn nữa là “cú ăn ba” của cả một mùa giải.

 
Inter sẽ tiếp tục thẳng tiến

 
Những chiến thắng dễ dàng trước Juventus (2-0) và Atalanta (3-1) cho thấy sức mạnh tuyệt đối của đế chế Xanh Đen. Sức mạnh ấy càng trở nên khủng khiếp sau chiến công vang dội của thầy trò HLV Mourinho khi họ loại “gã khổng lồ” Barca để đàng hoàng tiến vào trận chung kết Champions League vào ngày 22/5 tới tại Madrid. Cuối tuần này, Inter sẽ hành quân tới sân Olimpico của Lazio để tiếp tục hướng tới danh hiệu Scudetto lần thứ 5 liên tiếp. Với những Interista thận trọng và hay hoài niệm, họ vẫn nơm nớp về thảm kịch cách đây gần 8 năm (chỉ kém có 3 ngày), Inter thua Lazio 2-4 tại Olimpico vào ngày 5/5/02 và nhường ngôi vô địch cho Juventus trong nước mắt. Nhưng nỗi đau chỉ còn là quá khứ và mọi chuyện giờ đây đã khác xa. Lazio cách đây 8 năm rất hùng mạnh với những ngôi sao Poborsky, Simeone… và vẫn còn động lực thi đấu (chính chiến thắng trước Inter đã giúp họ vượt qua Bologna, leo lên vị trí thứ 6 và giành suất dự cúp UEFA). Tuy nhiên Lazio hiện tại đang lóp ngóp ở vị trí thứ 16 nhưng họ cũng đã trụ hạng với quỹ điểm an toàn: 40. Cách đây 8 năm, Lazio có thể “trung lập” trước cuộc thư hùng tranh Scudetto giữa Inter và Juventus nhưng ngày nay thì khác. Các CĐV Lazio “chân chính” không bao giờ muốn Roma đăng quang ở Serie A nên nếu như thầy trò HLV Edy Reja có “buông” trước Inter thì họ cũng chẳng lấy gì làm buồn. Lazio được thi đấu trên sân nhà, nhưng HLV Reja lại bị cấm chỉ đạo sau vụ “bật” lại trọng tài trong trận đấu với Genoa. Simone Inzaghi, cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Inter cách đây 8 năm, hiện vẫn có mặt trong đội hình của đội bóng thủ đô, cũng đã phải thừa nhận rất khó lặp lại lịch sử và ngăn cản Inter giành ngôi vô địch ở mùa giải này.

Sự chủ động của Inter, các vị trí xuống hạng cũng gần như đã an bài, khiến Serie A 2009/10 không còn trở nên hấp dẫn nữa. Roma sẽ thi đấu với thái độ “còn nước còn tát” và trước một Parma hết động lực, vắng nhiều trụ cột (Zaccardo, Paci dính án treo giò). Khả năng Giallorossi thắng trận là khá cao nhưng chỉ có điều HLV Ranieri sẽ chỉ lại biết đến giống như HLV Cuper trong quá khứ: ngài Thất bại.

Juve vẫn đang lép vế trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau trước Sampdoria và Palermo. Cuối tuần này, cả 3 đều chỉ lần lượt gặp những đối thủ yếu là Catania, Livorno, Siena, nên khả năng họ “tịnh tiến” là khá cao. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra, Juve vẫn là đội thiệt nhất bởi khoảng cách của họ với đội đứng thứ 4 khi ấy vẫn sẽ là 6 điểm trong khi quỹ trận đấu còn lại của họ ở mùa giải năm nay bị thu hẹp.

Vị trí thứ 3 của AC Milan đang bị lung lay dữ dội vì những kết quả bết bát trong thời gian gần đây. Thế nên, đội quân của HLV Leonardo cần phải thắng Fiorentina để chắc suất vào thẳng vòng bảng Champions League 2010/11. Được thi đấu tại San Siro trong bối cảnh Fiorentina vừa chính thức nói lời chia tay với tham vọng vươn ra trời Âu (vừa để thua Chievo 0-2), khả năng Milan có được 3 điểm là khá lớn.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X