Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Serie A: Mài kiếm chờ đại chiến

Thứ Ba 23/03/2010 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu giữa tuần của mùa giải nhiều khả năng sẽ chỉ là bàn đạp để cho Inter, Milan và Roma tịnh tiến trong cuộc đua tới Scudetto. Đó sẽ là động lực để trận đại chiến cuối tuần này giữa Roma và Inter tại Olimpico được hâm nóng dần lên.

Chờ đón những sự trở lại

Trừ Roma, vòng đấu cuối tuần qua là sự chững lại của các đội bóng lớn. Trận hòa 1-1 của Inter trước Palermo khiến đội quân của Jose Mourinho có trận hòa thứ 3 không biết thắng (thua 1, hòa 2). Cũng với tỷ số này trước Napoli, Milan đánh rơi cơ hội vàng để vượt qua Inter trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, trận thua 0-1 của Juventus trước Sampdoria tiễn họ xuống vị trí thứ 6. Do đó, bước vào vòng 30, nhiều tifosi mong chờ các đội bóng con cưng của mình sẽ lấy lại được hình ảnh của mình sau những cú vấp bất thường.

Inter  sẽ buộc phải thắng Livorno

Như mọi khi, tâm điểm của vòng đấu sẽ vẫn là Inter. Chỉ thắng 1 trong 7 trận gần đây, Nerazzurri đã bị Milan và Roma thu hẹp khoảng cách đáng kể. Điều đáng nói nhất là ở Inter lúc này không phải chỉ là mục tiêu một chiến thắng mà bởi vì họ đang chịu ảnh hưởng bởi một thói quen xấu: không biết thắng trước những đội bóng yếu. Lần lượt Catania, Genoa hay Bari đã có điểm trước sự sa sút của Inter và sự nghi ngờ về một chiến thắng trước Livorno vì thế cũng lớn dần lên.

Với Inter chiến thắng lúc này là một mệnh lệnh (để không mất ngôi đầu) nhưng với Juventus đó còn là một lẽ sống. Hòa 3-3 trước Siena, thua 1-4 trước Fulham và 0-1 trước Sampdoria, chỉ trong vòng 1 tuần, Lão phu nhân biến mình thành kẻ khốn cùng. Không cúp châu Âu và có thể không cả Champions League mùa tới nữa, nếu không gượng dậy nhanh sau những cú ngã đau đó, giấc mơ tốp 4 sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực.

Mài kiếm chờ đại chiến

Sự trỗi dậy của Roma khiến cuộc đua tới Scudetto không còn là chuyện riêng của Inter và Milan nữa. Với thế chân vạc đã được tạo ra, chức vô địch sẽ là cuộc đua tranh tay ba quyết liệt. Không phải Milan, chính Roma mới là đội đang tạo ra một áp lực nhất định lên Inter. Với 4 điểm ít hơn nhưng Roma lại có cơ hội để lật đổ Inter khi cuối tuần tới, họ sẽ tiếp ĐKVĐ Serie A trên sân nhà.

Để chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho trận đấu quyết định này, Roma sẽ quyết kiếm 3 điểm trên sân của Bologna. Với một đội bóng đang sở hữu chuỗi 19 bất bại tại giải quốc nội, cơ hội chiến thắng của Roma được đánh giá rất cao. Ở thời điểm này, những trụ cột quan trọng như Vucinic hay De Rossi đang có được phong độ rất cao. Đó là lý do để Claudio Ranieri tin Roma sẽ làm nên kì tích vào cuối mùa giải này.

Lịch thi đấu vòng 30:

2h45 ngày 25/3
Atalanta - Cagliari
Bari - Sampdoria
Bologna - Roma
Catania - Fiorentina
Genoa - Palermo
Inter - Livorno
Lazio - Siena
Napoli - Juventus
Parma - Milan
Udinese - Chievo

S.H

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X