Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 29 Serie A: Và bây giờ cuộc đua mới thực sự bắt đầu

Thứ Sáu 19/03/2010 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi Inter cứ thẳng tiến với những chiến thắng từ đầu mùa giải, khi Milan cứ lầm lũi bám theo như hình với bóng, kết thúc vòng 28, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn duy nhất 1 điểm. Cuộc đua tới Scudetto chính thức được tái khởi động lại.

Inter đã tự mình thay đổi lịch sử của chính họ. Chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 trước Chelsea đã giúp thày trò Jose Mourinho xóa cái "dớp" 4 năm lần liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Quay trở lại với Serie A trong thế ngẩng cao đầu vì là đại diện duy nhất của Italia còn sót lại tại các cúp châu Âu, Inter sẽ lại phải đối mặt với khó khăn khác khi ngai vàng của họ đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng từ Milan.

Milan đang gây một áp lực trực tiếp lên Inter

Trong quãng thời gian Inter phải mất quá nhiều sức lực lẫn trí tuệ để tập trung cho trận đấu với Chelsea, Milan đã tận dụng rất tốt sự sa sút của người "hàng xóm" để tiến gần hơn với nhà ĐKVĐ. Khoảng cách giữa hai đội lúc này chỉ còn là 1 điểm duy nhất, Rossoneri phả một hơi thở gấp gáp vào gáy thày trò Mourinho.

Ở vòng đấu này, Inter sẽ có một trận đấu đầy khó khăn khi phải hành quân xuống miền Nam và làm khách của chủ nhà Palermo. Sân Barbera luôn đầy rẫy những cạm bẫy (Juventus, Milan từng mất điểm tại đây) trong khi Palermo cũng đang khát điểm để giành một vé dự Champions League mùa tới. Phong độ khá tốt trong thời gian gần đây (thắng 4/6 trận)  giúp Rossanero giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tiếp Inter, Palermo còn có được lợi thế là thành tích bất bại tuyệt đối trên sân nhà tính từ đầu mùa (10 thắng, 4 hòa).

Inter nhiều khả năng sẽ không có 3 điểm tuyệt đối, và đây sẽ là cơ hội cho Milan. Nhưng Napoli sẽ không phải là một thách thức dễ dàng cho Rossoneri. Đội bóng miền Nam cũng đang muốn tận thu những điểm số nhằm hi vọng có thể chen chân vào tốp 4. Trong bối cảnh một số các trụ cột dính chấn thương (Nesta, Pato hay  Beckham) và sự sa sút của một số cầu thủ (Borriello, Huntelaar), lợi thế sân nhà San Siro sẽ là điểm tựa để Milan tin vào một chiến thắng. Khi cơ hội đã rộng mở, đây là thời điểm để thày trò Leonardo tận dụng.

Sẽ có rất nhiều ánh mắt ái ngại dành cho Juventus. Đội bóng giàu truyền thống nhất Serie A vừa để lại một nỗi xấu hổ đến muối mặt cho bóng đá Địa trung hải khi thảm bại tới 1-4 trước một đội bóng hạng xoàng của Anh quốc là Fulham. Thắng 3-1 ở lượt đi nhưng lại đánh mất mình ở lượt về, Juventus dừng bước tại Europa League và trở về Serie A trong thế cúi đầu. Sau trận hòa bạc nhược 3-3 trước Siena ở vòng đấu trước, Sampdoria sẽ tiếp tục khiến Lão phu nhân phải ôm hận. Khi đó, tốp 4 cũng đã trở nên xa vời với thày trò Zaccheroni.

Ở tốp cuối, trận chung kết ngược giữa Atalanta và Livorno sẽ là cơ hội để hai đội bóng lại tự quyết định vận mệnh của mình. Trong khi 1 điểm có được trước Juventus chưa đủ để Siena ngoi lên, muốn tiếp tục hi vọng, họ phải nỗ lực nhiều trong trận tiếp Bologna. Còn Lazio, trước một Cagliari đang có dấu hiệu sa sút, liệu đội bóng thủ đô có biết đến chiến thắng? Nên nhớ, vị trí hiện tại của họ đang là thứ 17, đã không còn đường lùi trong cuộc chiến sinh tồn nữa rồi.
 

Lịch thi đấu cụ thể:

0h00 ngày 21/3
Fiorentina - Genoa

2h45 ngày 21/3
Palermo - Inter
Roma - Udinese

21h00 ngày 21/3
Atalanta - Livorno
Bari - Parma
Cagliari - Lazio
Chievo - Catania
Milan - Napoli
Siena - Bologna

2h45 ngày 22/3
Sampdoria - Juventus

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X