Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Serie A: Cơ hội của Milan

Thứ Sáu 26/02/2010 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Milan hoàn toàn có thể thu hẹp khoảng cách với Inter nếu họ có được trọn vẹn 3 điểm khi tiếp Atalanta trên sân nhà San Siro khi ở vòng đấu này, khả năng mất điểm của "người hàng xóm" trước Udinese là rất cao

Trăm khó khăn đổ đầu Inter

Inter mất quá nhiều trụ cột vì án phạt của Lega Calcio

Chiến thắng đầy khích lệ trước Chelsea ở Champions League khiến cho Inter được báo chí tung hô về một đội bóng đã tự vượt qua được chính mình. Jose Mourinho lại có thể ngạo nghễ về tài năng cầm quân của mình trong khi hầu hết các cầu thủ Inter tìm được những hưng phấn tinh thần cao nhất. Thế nhưng, thắng lợi với tỷ số 2-1 tại châu Âu không có nghĩa sẽ giúp cho Inter nhiều trong các trận đấu ở giải quốc nội.

Trận hòa 0-0 trước Sampdoria cuối tuần qua không chỉ khiến cho Nerazzurri bị Milan thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm mà còn mang đến cho đội quân của Jose Mourinho những thiệt thòi nhất định. Trong chuyến làm khách tới Udine, Mourinho sẽ không được quyền chỉ đạo với án "treo giò" 3 trận sau phản ứng thái quá với trọng tài Paolo Tagliavento. Với việc bị truất quyền thi đấu, bộ đội trung vệ Samuel - Cordoba cũng phải nghỉ một trận trong khi Cambiasso và Muntari phải nghỉ tới 2 trận vì lỗi tấn công một cầu thủ đối phương trong đường hầm và lăng mạ trọng tài.

Thiếu vắng tới 4 trụ cột cùng những lổ hổng quá lớn nơi hàng thủ, Inter khó có thể mong đến một chiến thắng trước Udinese. Marino đã trở lại và mang về những nét tươi mới cho đội bóng sân Friuli. Chiến thắng 2-1 trong trận đấu với Cagliari giữa tuần qua là một ví dụ điển hình.

Cơ hội cho Milan

Milan có lẽ là đội được hưởng lợi nhất từ án phạt mà Lega Calcio dành cho Inter. Chiến thắng 2-1 tương đối may mắn trước Fiorentina (trọng tài từ chối 1 quả 11m của đội chủ nhà) khiến Milan đã thu hẹp khoảng cách với Inter xuống chỉ còn 4 điểm. Trước khả năng xảy chân của Inter là rất cao, Milan càng có cớ để hi vọng vào một cuộc lật đổ. Ở vòng đấu này, đối thủ của họ chỉ là Atalanta. Hơn thế nữa, San Siro sẽ là một lợi thế không nhỏ cho mục tiêu chiến thắng của đội quân áo đỏ đen.

Tuy nhiên, điều giúp Leonardo tự tin nhất chính là sự thăng hoa của Ronaldinho trong các trận đấu gần đây. Dù chỉ có được 1 bàn thắng  ở 3 trận vừa qua nhưng với vai trò dẫn dắt lối chơi, Ronnie đã liên tục thể hiện một phong độ chói sáng khi luôn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Rossoneri. 2 trận gần đấy nhất, trong cả 4 bàn thắng của Milan, Ronaldinho đều là người tung ra đường chuyền quyết định để Pato, Borriello và Huntelaar nổ súng.

Ở vòng đấu này, Roma cũng có một trận đấu đầy khó khăn trên sân của Napoli. Trong khi đó Juventus sẽ có cơ hội để trả món nợ thua đau 0-2 ở lượt đi khi họ được tiếp Palermo trên sân nhà Olimpico. Cả 2 cặp đấu này sẽ ít nhiều trực tiếp ảnh hưởng tới tấm vé dự Champions League mùa tới.

Lịch thi đấu

Ngày 28/2
0h00

Catania - Bari
2h45
Lazio - Fiorentina
21h00
Chievo - Cagliari
Genoa - Bologna
Livorno - Siena
Milan - Atalanta
Napoli - Roma
Parma - Sampdoria
Udinese - Inter

Ngày 1/3
2h45

Juventus - Palermo

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X