Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Serie A: Nỗi sợ hãi sân nhà

Thứ Sáu 09/12/2011 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Và thế là Inter lại thua nữa, trận thua thứ 5 trong số 9 trận sân nhà mùa này. Dẫu biết trước rằng một thất bại trước CSKA Moskva rất dễ xảy ra, nhưng việc Inter một lần nữa để thua bởi cú đấm quyết định vào những phút cuối càng chỉ làm cho sự thất vọng triền miên của người hâm mộ thêm lớn.

Không phải vì HLV Ranieri chỉ tung ra sân đội hình thiếu nhiều trụ cột (dù cũng không nhiều cầu thủ dự bị như dự đoán) mà cảm giác về sự bất lực của Inter cứ mỗi lúc một tăng. Trong trận thứ 100 khoác áo Inter, Milito một lần nữa khiến cho mức lương 4,5 triệu euro anh vẫn đang nhận trở thành một con số cao vô lý. Nagatomo lúc cần nhanh thì lại chậm, lúc cần chậm thì lại quá hấp tấp. Alvarez, Zarate, Obi hay Coutinho cũng đều chơi đáng ngán ngẩm. Nếu chẳng phải vì Castellazzi xuất sắc, Inter còn thua đậm và sớm hơn.

Niềm tin nào cho Inter trên sân nhà?

Câu hỏi là Inter ấy sẽ đá thế nào với Fiorentina đêm mai, khi một lần nữa “được” (hay phải) đá sân nhà, nơi dường như đang có một bóng ma ám ảnh những cái bóng nhạt nhòa mặc áo sọc xanh-đen của Inter? Hiện người hâm mộ Inter vẫn đang còn kiên nhẫn và sự cảm thông bởi họ chưa giăng ra trên các khán đài những biểu ngữ mang tính chửi rủa, nhưng rồi sẽ đến lúc họ phải làm thế nếu Inter cứ tiếp tục trượt dài, nhưng điều lạ là khi người hâm mộ vẫn ủng hộ, tại sao Inter lại luôn tỏ ra sợ hãi khi chơi trên sân nhà? Fiorentina trong những năm qua không phải là đối thủ xứng tầm với Inter, nhưng bây giờ thời thế đã đổi thay. Cuối tuần trước, đội bóng áo tím ấy đã đạp Roma xuống bùn bằng chiến thắng 3-0 và nhờ đó có tinh thần mạnh mẽ đến làm khách Inter, đối thủ hứa hẹn sẽ là “nạn nhân” tiếp theo.

Cũng phải đá trước khán giả nhà trong nỗi sợ hãi thất bại là Roma, đội bóng phải gặp Juventus ở trận đấu muộn nhất vòng 15 (đêm 12/12). Thực tế thì với Roma, đối thủ nào bây giờ cũng đáng sợ như nhau, bởi họ chưa bao giờ tỏ ra yếu đuối như lúc này, và cái tên Juventus - đội đầu bảng và chưa từng bại trận từ đầu mùa - chỉ làm cho sự khổ sở của họ thêm não lòng. Roma sẽ phải ra sân với những vấn đề tồi tệ nhất về mọi mặt: tinh thần (xuống cực thấp sau những rắc rối nội bộ gần đây và sự bất tín với HLV Luis Enrique), phong độ (đã thua trắng 2 trận liên tiếp với không nét tích cực nào) và đội ngũ (thiếu gần trọn hàng thủ vì chấn thương và thẻ phạt). Thi đấu làm sao khi chỉ có 1 hậu vệ lành lặn (Heinze, bởi Kjaer, Burdisso chấn thương, Juan bị treo giò còn Cassetti cũng đang có vấn đề về thể lực) và 1 tiền đạo “lành lặn” (Bojan bị treo giò, Totti và Borriello thiếu cảm giác, Osvaldo vẫn bị kỷ luật, Borini chấn thương)? Roma đâu phải Barcelona (dù trong giấc mơ, Luis Enrique luôn thấy điều ấy), nên tránh được thất bại cũng là điều đáng mong ước rồi.

Nhìn chung, đây là vòng đấu mà phần lớn các đội chủ nhà đều không được đánh giá cao. Bologna, Novara, Lecce đều đụng phải các “ông lớn” là Milan, Napoli, Lazio. Siena hay Cagliari cũng không có lợi thế rõ rệt nào trước Genoa, Parma. Tuy vậy, Palermo và Udinese có cơ hội duy trì thành tích toàn thắng sân nhà, khi chỉ phải gặp lần lượt Cesena và Chievo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X