Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 13 Serie A: Tái khởi động lại cuộc đua

Thứ Sáu 20/11/2009 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quãng thời gian nghỉ 2 tuần để các ĐTQG tập trung có thể khiến cho hưng phấn của một số đội bóng bị giảm đi một cách nhất định nhưng với sự hồi sinh mạnh mẽ của Milan, cuộc đua tới Scudetto đang hứa hẹn sẽ kịch tính hơn rất nhiều.

Inter sẽ lại khẳng định sức mạnh trước chủ nhà Bologna

Như thường lệ, Inter vẫn tạo ra được một khoảng cách an toàn trong cuộc đua mà họ luôn là đội chiếm thế thượng phong. Khoảng cách 5 điểm với đội đứng thứ 2 là Juventus là tương đối lớn và nó sẽ không thể một sớm một chiều có thể san lấp được. Trên thực tế, trong mỗi trận đấu của mình, ĐKVĐ Serie A đều thể hiện đẳng cấp của đội ĐKVĐ và bằng cách này hay cách khác, họ vẫn hướng tới mục đích cuối cùng đó là những điểm số quan trọng.

Lịch thi đấu cụ thể

0h00 ngày 22/11
Bologna - Inter

02h45 ngày 22/11
Fiorentina - Parma

21h00 ngày 22/11
Milan - Cagliari
Roma - Bari
Sampdoria - Chievo
Siena - Atalanta
Napoli - Lazio
Livorno - Genoa
Palermo - Catania

02h45 ngày 23/11
Juventus - Udinese

Trận hòa 1-1 với Roma ở vòng 12 là một ví dụ điển hình. Trước một đối thủ bất ngờ chơi thăng hoa và thể hiện được sự nhiệt huyết, Inter có thể thua kém về mặt thế trận nhưng họ vẫn đủ bản lĩnh để giữ lại 1 điểm tại Giuseppe Meazza. Trở lại với vòng 13, cơ hội kiếm trọn 3 điểm của thày trò Jose Mourinho là rất lớn. Đối thủ của họ là Bologna quá yếu. Điều duy nhất mà đội bóng xứ Emilia có là lợi thế sân nhà nhưng như thế là chưa đủ để ngăn được bước của Nerazzurri.

Không khó khăn cho Inter nhưng sẽ là một thử thách lớn cho Juventus trước Udinese. Nếu như cuộc chạm trán này diễn ra cách đây 4 hoặc 5 vòng đấu, Ciro Ferrara sẽ phải toát mồ hôi để tính toán bởi khi ấy Udinese đang chơi đầy ấn tượng với sự thăng hoa của Di Natale ( 9 bàn). May cho Juve là hiện tại Udinese không còn ổn định, thậm chí là đang sa sút một cách nghiêm trọng. Hơn nữa ở trận đấu này, Di Natate sẽ không thể thi đấu vì án treo giò. Ngoài ra sân nhà Olimpico cũng sẽ là một thế lớn cho Juventus. Điều quan trọng với Lão phu nhân phải thể hiện được đẳng cấp cũng như tham vọng của mình.

Sự kì vọng vào Juventus cũng tương tự như các tifosi đang mong chờ vào một trận đấu bùng nổ tiếp theo của Milan. Chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Lazio ở vòng đấu trước đã giúp Milan thu hẹp khoảng cách xuống 7 điểm với Inter và chính thức trở lại với cuộc đua giành Scudetto. Cagliari không phải là một đối thủ xúng tầm bởi ở thời điểm hiện tại đội bóng đảo Sardegna đã sa sút rất nhiều cho mùa giải trước.

Chuyến làm khách của Fiorentina sẽ rất khó khăn, bên cạnh việc phải đối mặt với  sức ép đến từ chủ nhà Parma, Đội bóng áo Tím vẫn còn đang hướng tới Champions League bởi trận đấu với Lyon sẽ là trận đánh quyết định đến tấm vé đi tiếp của thày trò Prandelli. Tương tự, Juventus, Inter và Milan chắc chắn bị phân tán tư tưởng khi những trận đấu sắp tới ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League đang chi phối đến tinh thần của họ.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X