Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Manchester tách tốp?

Thứ Sáu 16/11/2012 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 12 Premier League trở thành cơ hội bứt phá của các đội tốp đầu khi cả Man United lẫn Man City đều được gặp những đối thủ không tương xứng về đẳng cấp. Sau 1/3 chặng đường, giải đấu hàng đấu nước Anh đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của 2 đội bóng thành Manchester. Từ chỗ đứng sau lưng Chelsea, giờ đây Man đỏ và Man xanh chia nhau 2 vị trí dẫn đầu.

Thành công của M.U mang đậm dấu ấn hàng công. Gần 2 tháng qua, đội chủ sân Old Trafford mỗi khi ra sân đều ghi được ít nhất 2 bàn thắng. Phong độ chói sáng của Van Persie, Chicharito… đã khỏa lấp đi sự yếu kém nơi tuyến phòng ngự. Nhờ thế mà M.U cứ tuần tự tiến lên phía trước. Chuỗi trận toàn thắng của thầy trò Ferguson nhiều khả năng sẽ chưa dừng lại vào cuối tuần này bởi đối thủ của họ chỉ là một Norwich nhỏ bé.

Manchester United thắng quá xứng đáng
 

Mùa giải trước, Man United đánh bại Norwich cả 2 lượt trận. Trong đó, có chiến thắng nghẹt thở trên sân Carrow Road ở lượt về với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 được Ryan Giggs thực hiện vào thời gian bù giờ. Ở cuộc đối đầu sắp tới, rất có thể Qủy đỏ sẽ không phải vất vả đến thế. So với một năm trước, Norwich hiện nay đã sa sút khá nhiều. Trong khi đoàn quân của HLV Alex Ferguson đang ở trạng thái thăng hoa và sẵn sàng quét sạch bất cứ chướng ngại vật nào trên đường đua tranh chức vô địch Premier League.

Tương tự kình địch cùng thành phố, Man City cũng hứa hẹn có một trận đấu dễ dàng khi tiếp Aston Villa trên sân nhà. Mùa giải này, Aston Villa đối mặt với khá nhiều vấn đề nan giải. Họ không chỉ mờ nhạt trên sân cỏ mà còn gặp phải vô số khúc mắc nơi hậu trường.

Mâu thuẫn giữa tiền đạo chủ lực Darren Bent và HLV Paul Lambert biến Aston Villa trở thành một trong những CLB có hàng công kém nhất Premier League. Đến thời điểm này, Aston Villa mới chỉ có được 10 bàn thắng, và họ hiếm khi chọc thủng lưới đối phương 2 lần/trận. Với tình hình hiện nay, đội bóng miền Trung nước Anh hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Etihad trong khuôn khổ vòng 12 Premier League.

Nếu giành chiến thắng, Man đỏ và Man xanh sẽ có cơ hội bứt hẳn lên phía trước bởi vòng đấu này Chelsea phải làm khách West Brom. Chuyến đi cuối tuần này của HLV Di Matteo và các học trò được dự báo không hề dễ dàng bởi West Brom đang là một hiện tượng tại Premier League. Sau 11 vòng đấu, West Brom hiện diện ở vị trí thứ 5 trên BXH nhờ phong độ ấn tượng khi thi đấu tại sân The Hawthorns. Hiện tại, West Brom đang là CLB có thành tích sân nhà tốt thứ 2 Premier League (chỉ sau Man City) với 15 điểm sau 6 trận.

Mùa giải trước, Chelsea đã được nếm trải sự khắc nghiệt của sân The Hawthorns khi ra về trong cảnh trắng tay. Nếu kịch bản đó tái diễn tại vòng 12 Premier League 2012/13, một cục diện mới sẽ hình thành trên nhóm đầu.

Thống kê

2. Aston Villa mới chỉ ghi được 2 bàn thắng khi làm khách Man City trong khuôn khổ Premier League suốt 5 năm qua.
5. Liverpool đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không thể giành chiến thắng khi gặp Wigan tại Premier League.
8. Đã có 8 cầu thủ đá hỏng penalty tại Premier League 2012/13. Trong đó, có tới 3 cầu thủ M.U là Chicharito, Van Perise và Rooney.

Danh sách treo giò: Baird (Fulham), Coloccini (Newcastle), Mbia (QPR), Whitehead (Stoke), Gardner (Sunderland).

Chân sút hàng đầu

8 bàn: Suarez (Liverpool), Van Persie (Man United)
7 bàn: Ba (Newcastle)
6 bàn: Dzeko (Man City), Fellaini (Everton), Michu (Swansea).

Đức Châu - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X