Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận tranh Community Shield: Tầm vóc mới của "Pháo thủ"

Thứ Bảy 09/08/2014 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Arsenal đã chấm dứt 9 năm trắng tay bằng chiếc Cúp FA. Mùa hè này, họ liên tiếp bổ sung những ngôi sao mới thay vì bị rút ruột như trước đây.

Đội bóng thành London đã thoát khỏi dáng dấp của một kẻ thất bại và bây giờ, thầy trò HLV Arsene Wenger đã sẵn sàng chinh phục các danh hiệu mới, bắt đầu từ Community Shield 2014.

ARSENAL SỢ ĐẠI CHIẾN

Đến tận bây giờ, nói đến “Big Four” ở Premier League, chẳng ai dám gạch tên Arsenal. Đến tận bây giờ, theo tỷ lệ cược đội vô địch Premier League 2014/15 mới nhất của Sky Bet, Arsenal cũng xếp thứ 4 với tỷ lệ đặt 2 ăn 13 (13/2). Nói đến Arsenal, người ta hình dung đến một đại gia Premier League.

Arsenal đã tìm được danh hiệu sau 9 năm trắng tay
 

Tuy nhiên, nếu nhìn lại màn trình diễn của Pháo thủ mùa giải trước, đã đến lúc cần phải xem lại khái niệm đại gia của họ. Đại gia là phải thể hiện được bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Nhưng đội quân của HLV Arsene Wenger lại không một lần chứng tỏ được thứ bản lĩnh cần phải có.

Trận đại chiến đầu tiên trong mùa, họ thảm bại 3-6 trước Man City. Kế tiếp là trận thua nhục nhã 0-6 trước Chelsea. Đại chiến cuối cùng mùa 2013/14, Arsenal bị Liverpool nghiền nát với tỷ số 5-1. Thống kê cho thấy, Pháo thủ chỉ giành 6 điểm/8 trận đối đầu 4 ông lớn khác là Man City, M.U, Chelsea và Liverpool. Thành tích này chỉ hơn M.U, 5 điểm/8 trận. Thất vọng hơn nữa là cách thua của Arsenal, bởi họ sụp đổ rất nhanh và không cho thấy một chút kháng cự. Bằng chứng là 8 trận đấu đó, Arsenal nhận 8 bàn thua chỉ trong... 20 phút đầu.

“Các cầu thủ của tôi quá non”, HLV Arsene Wenger nói sau thảm bại 0-6 trước Chelsea. “Đó là trận đấu của những người đàn ông thực sự với đám trẻ nhỏ”, trung vệ Vincent Kompany mỉa mai Pháo thủ sau khi Man City của anh có chiến thắng 6-3. Mùa trước, mỗi trận đại chiến là một nỗi nhục của Arsenal, là một nhát dao đâm sâu vào tim các CĐV.

ĐÃ ĐẾN LÚC THAY ĐỔI

Mùa Hè 2014 là mùa Hè thứ hai liên tiếp Arsenal mạnh tay trên TTCN. Đến thời điểm này, họ đã chi ra 61 triệu bảng để mang về những tân binh đáng chú ý, đặc biệt là Alexis Sanchez. Mùa Hè trước, Pháo thủ cũng chi số tiền kỷ lục của CLB để mua Mesut Oezil (42,5 triệu bảng). Điều này cho thấy, thượng tầng Pháo thủ đã có những thay đổi, chuyển biến trong cách làm bóng đá. Họ chịu chơi hơn, chịu chi hơn. “Arsenal đang bước vào kỷ nguyên mới”, cổ đông lớn thứ hai ở Emirates, Alisher Usmanov vừa nói hôm thứ Tư.

Điều này có nghĩa, Pháo thủ đã sẵn sàng cho những cuộc đua tranh danh hiệu. Usmanov muốn Arsenal trở thành đội bóng đi chinh phục danh hiệu, chứ không phải CLB 9 năm gần nhất mới giành được 1 chiếc cúp (FA Cup 2013/14). Tuy nhiên, để trở thành ứng viên đích thực, trước tiên Arsenal cần phải vượt qua nỗi ám ảnh đại chiến. Wenger hiểu rằng ông không thể đăng quang Premier League nếu chỉ giành 6 điểm/8 trận đối đầu “Big Five” như mùa trước. Xa hơn nữa, Wenger cũng biết rằng Champions League không có chỗ cho những kẻ yếu bóng vía trong các trận cầu lớn.

Gặp Man City sẽ là bài test khó đầu tiên cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới. 61 triệu bảng đã được chi ra cho một mùa Hè mua sắm tích cực, Arsenal được kỳ vọng phải thể hiện bộ mặt khác, bản lĩnh khác trong các trận đại chiến. Điều này phần nào được kiểm nghiệm ở cuộc đối đầu Man City. Một chiến thắng trước Man City sẽ là cú hích tâm lý tuyệt vời cho thầy trò HLV Wenger. Nhưng ngược lại, một trận thua tan tác nữa trước Man City, như những gì diễn ra ở mùa giải trước, bất chấp đã được tăng cường lực lượng đáng kể, sẽ là đòn giáng mạnh vào niềm tin Pháo thủ.

Với Arsenal, giành Community Shield 2014 đôi khi không quan trọng bằng việc họ thể hiện thế nào, cho thấy được sự tiến bộ nào, khi đối diện với “đại gia” đích thực Man City!

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X