Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Siêu Cup Italia: Con vua thì vẫn làm vua...

Thứ Sáu 07/08/2009 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Lazio đã gây bất ngờ lớn khi lần đầu tiên sau 3 năm vượt qua Inter và Roma để trở thành nhà vô địch của Coppa Italia thì ở trận tranh siêu cúp Italia vào tối ngày mai (8/8), họ sẽ chẳng được đánh giá ngang bằng với một Inter hùng mạnh đã ngự trị tại Serie A suốt 4 mùa giải vừa qua.

Tối mai, trận siêu cúp Italia diễn ra tại Bắc Kinh: Sứ giả của Calcio

Inter và Lazio sẽ chơi trận Siêu Cup tổ chức trên đất Trung Quốc

Một điểm khá thú vị là năm nay, thay vì tổ chức trên sân của nhà vô địch Serie A, trận tranh siêu cúp Italia lại diễn ra trên đất Trung Quốc, tại thủ đô Bắc Kinh. Một trong những lý do chính dẫn đến sự bất thường là liên đoàn bóng đá Italia (Calcio) muốn mở rộng ảnh hưởng của Serie A đến với các quốc gia châu Á nhiều hơn nữa mà Trung Quốc lại là quốc gia chịu một tầm ảnh hưởng đặc biệt của bóng đá Italia.

Bỏ qua những yếu tố khách quan mà Lega Calcio đang cố gắng xây dựng nên một diện mạo mới cho Serie A, cả Inter và Lazio sẽ phải bước vào cuộc tranh hùng có tính chất lịch sử với kẻ chiến thắng sẽ được vinh danh như là đội bóng đầu tiên giành Siêu Cup Italia lần đầu tiên không được tổ chức ở một SVĐ nội địa.

Bước vào mùa giải năm nay, Inter đã có những thay đổi lớn về mặt nhân sự. Họ không còn chân sút số 1, Zlatan Ibrahimovic sau khi tiền đạo người Thụy Điển đã chuyển tới đầu quân cho Barcelona. Bù lại, Mourinho lại sở hữu 2 chân sút đẳng cấp khác là Milito và Eto'o. Bên cạnh đó, sự bổ sung cho cả 3 tuyến với Motta ở hàng tiền vệ, Lucio cho hàng thủ, có thể nói bộ khung của Inter đã tương đối hoàn chỉnh cho dù Mourinho tuyên bố ông vẫn muốn có thêm một cầu thủ có khả năng dẫn dắt lối chơi.

Đẳng cấp vượt trội giúp cho Inter được đánh giá cao trong trận đấu ngày mai

Trong khi kế hoạch chuyển nhượng của Inter coi như đã hoàn tất những khâu cuối cùng thỉ ở Lazio, tất cả chỉ mới bắt đầu. Trong số những tân binh chuyển tới đầu quân cho đội bóng thủ đô mùa tới chỉ có hai cái tên đã phần nào được biết đến là bộ đôi tiền vệ Zauri (Palermo) và Makinwa (Chievo). Lực lượng của Lazio ở mùa tới được dự đoán là sẽ không có những thay đổi đáng kể nào. Bộ khung đã đưa Lazio đến với Coppa Italia 2008/2009 được xây dựng bởi cựu HLV Delio Rossi sẽ vẫn là nòng cốt để tân HLV Davide Ballardini tiếp tục giúp Bianconcelesti khẳng định giá trị của mình.

Xét một cách tổng thể, có thể nhận thấy Lazio lúc này đã ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Inter. Bằng chứng là Bianconcelesti phải chờ mất 4 năm mới có thể mang về phòng truyền thống của CLB một danh hiệu đầu tiên. Trong khi ấy, từ năm này qua năm khác, Inter hầu như đã thâu tóm tất cả những danh hiệu cao quý nhất của Serie A. 4 Scudetto, 1 Coppa Italia và 2 Siêu cup Italia trong 4 năm gần đây nhất đủ để khẳng định đẳng cấp và vị thế của Nerazzurri.

Suốt 4 năm qua, Inter đã ngự trị trên đỉnh cao nhất của Serie A. Sức mạnh của "nhà vua" chẳng hề bị suy giảm thay vào đó lại càng trở nên hoàn thiện hơn trong từng mùa giải. Sẽ không có cơ hội cho Lazio với thứ vũ khí duy nhất là tinh thần có thể "nổi can qua". Và khi ấy, "con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa lại quét lá đa." Chiếc siêu Cup Italia lần đầu tiên tổ chức ở nước ngoài sẽ khó có thể tuổi khỏi tay của "nhà vua" Inter.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X