Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận SG.XT- HN T&T: Con gà tức nhau tiếng gáy

Thứ Sáu 17/08/2012 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi không dùng tiền để quan hệ trọng tài. Tôi cũng không dùng tiền để kích thích hay tăng động lực phấn đấu của thuộc cấp. Tiền là công cụ và tôi chỉ dùng nó cho những việc cần thiết, vào thời điểm cần thiết”, trong buổi trả lời phỏng vấn không có sự chuẩn bị trước tại KS Park Hyatt (TP.HCM), ông chủ của SG.XT, Nguyễn Đức Thụy, mong muốn được nói những lời tâm can.

“Điều tôi quan tâm ở đây là sự tôn trọng đúng mực. Cứ chơi đẹp và sòng phẳng, SG.XT hay HN.T&T vô địch mùa này, đều xứng đáng cả”, vẫn lời ông bầu trẻ tuổi và nổi tiếng chơi ngông.

Chuyện ở Hàng Đẫy

Trong chuyến làm khách của SG.XT tại sân Hàng Đẫy ở lượt đi, các phóng viên ảnh đã chộp được một tấm hình truyền đi rất nhiều thông điệp. Đó là cảnh bầu Đỗ Quang Hiển (lúc này đã an tọa) và doanh nhân trẻ Nguyện Đức Thụy (vẫn còn đang đứng), cùng chỉ tay về hàng ghế phía dưới.


Bầu Thuỵ (áo trắng) trong trận HN.T&T-SG.XT ở lượt đi mùa này
Bầu Thuỵ (áo trắng) trong trận HN.T&T-SG.XT ở lượt đi mùa này

Có thể ông Hiển không có ý gì cả, nhưng bất cứ ai nhìn vào phối cảnh ấy, cũng có thể ngờ ngợ: phải chăng ông chủ của HN.T&T muốn nói với bầu Thụy rằng, chỗ của chú là ở dưới kia, không phải ở đây?! Nhưng có lẽ đây chỉ là phỏng đoán, vì bầu Hiển xưa nay có tiếng là lịch sự, nhã nhặn với nụ cười luôn thường trực ở trên môi.

Ông Thụy sau đó đã phải leo lên tít hàng ghế trên cùng sân Hàng Đẫy, để rồi phải nghe đủ thứ ngôn từ “rau, củ, quả” từ các CĐV phong trào. Chuyện nhỏ thôi, nhưng nếu không “ngồi ở đằng xa”, bầu Thụy sẽ không thể có những trải nghiệm, mắt thấy tai nghe cách mà người ta chê bai đội bóng Sài thành.

Sai sót được quy kết cho BTC sân, đã không bố trí sẵn chỗ ngồi cho lãnh đạo đội bóng. Xong xuôi tất cả lại về, với thất bại cho đội bóng của bầu Thụy và người chủ nhà càng có dịp hả hê.

Và chuyện ở Thống Nhất

Xin nhắc lại, những tố cáo (của bầu Thụy) chỉ là một chiều, rất khó (hoặc không cần thiết) kiểm chứng. Đã có người mách nước về những giải pháp khiêu khích đội khách, trong trận-đấu-của-mùa-giải để… trả đũa. Nhưng ông bầu trẻ tuổi này cho rằng như thế là “chơi không đẹp” và “chẳng giải quyết được gì”.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Thụy đề cập đến chức vô địch và cơ hội của SG.XT ở mùa giải năm nay, nhưng khi hoàn cảnh lịch sử đã lại đặt SG.XT trước cơ hội lớn để “làm điều gì đó cho bóng đá TP.HCM”, ông Thụy tỏ ra quyết tâm lắm lắm. Kể cũng đáng trân trọng!

Ngoài các giá trị hiện kim, 90 phút ở Thống Nhất chắc chắn là màn quyết đấu của 2 ứng viên xuất sắc nhất với từng mét vuông mặt cỏ đều là những điểm nóng. Để vàng, thau không lẫn lộn và để xem ai dạy ai đá bóng. Ông Thụy tỏ ra khá e dè, sợ đối thủ sẽ tung chiêu, nếu mình phát đi thông điệp từ quá sớm?!

Quả thật là không hay lắm, nếu ngay thời điểm nhạy cảm này, bầu Thụy bày tỏ sự nghi ngại hướng về phía một bộ phận cầu thủ của SG.XT. “Tôi chỉ sợ họ không hết mình, làm ảnh hưởng đến đại cục. Đã có quá nhiều những tiền lệ rồi, và một dịp nào đó thích hợp, tôi sẽ kể hết”, ông bầu trẻ lấp lửng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X