Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Juventus - Milan: Đại chiến không trọn vẹn

Thứ Sáu 08/01/2010 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Serie A đang hướng về Olimpico với trận cầu kinh điển giữa Juventus và Milan. Tuy nhiên, trận đại chiến ấy sẽ trọn vẹn hơn nếu....

...Lực lượng đầy đủ hơn...

Đại chiến này sẽ vắng những ngôi sao như Trezeguet

Cả Milan và Juventus đều đang thiệt đơn, thiệt kép khi bước vào trận đánh lớn này. Bên phía Juventus ,Trezeguet là cái tên mới nhất gia nhập danh sách những thương binh của Juventus mùa này. Trước đó, Iaquinta vẫn đang trường thời gian dưỡng thương, Buffon và Camoranesi cũng sẽ trở chỉ lại vào tháng 2. Theo những thông báo mới nhất từ các nhân viên y tế, Trezegol sẽ chỉ trở lại trong vòng 6 tuần nữa sau chấn thương mắt cá trong trận đấu với Parma. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Pháp sẽ phải nghỉ ít nhất từ 5 đến 6 vòng đấu bao gồm cả trận đấu với Napoli tại Coppa Italia và Inter (trong trường hợp vượt qua được Napoli).

Milan lúc này cũng không khá khẩm hơn Juventus. Vừa chào đón sự trở lại của Thiago Silva vì chấn thương, ngay lập tức Leonardo đón tin dữ khi cả Pato, Seedorf và Zambrotta đều phải nhập viện. Pato dính chấn thương trong một buổi tập trước trận đại thắng Genoa 5-2. Trong khi đó, Seedorf  có dấu hiệu bị căng cơ đùi sau khi đã chơi trọn 90 phút trong trận đấu hôm thứ Tư vừa qua còn Zambrotta gặp những vấn đề về gân kết nối.  Theo các nhân viên y tế của Milan, thì cả 3 cầu thủ này sẽ phải nghỉ tới 10-15 ngày để hồi phục hoàn toàn.

Từ Buffon, Iaquinta, Trezeguet đến Pato, Seedorf và Zambrotta, họ đều là những gương mặt quá quen thuộc trong những trận đại chiến giữa Juventus - Milan. Không chỉ bởi đẳng cấp, bởi kinh nghiệm mà còn bởi vì các tifosi đã quen được nhìn thấy họ trong những trận cầu lớn như thế này.

...Và không bị Inter bỏ quá xa

Milan đá ít hơn Inter một trận và điểm số tạm thời giữa hai đội đã là 8 điểm. Juventus thậm chí còn tồi tệ hơn khi đứng sau Inter  tới 9 điểm. Nếu như khoảng cách này được rút ngắn gần hơn, thì cuộc chiến tại Olimpico sẽ mang những màu sắc và ý nghĩa lớn hơn rất nhiều.


Sẽ có nhiều trụ cột vắng bóng trong trận chiến Juventus - Milan

Lúc này, khó ai có thể tin vào cơ hội giành Scudetto của Juventus nữa. Ngoài khoảng cách 9 điểm đang hiện hữu, đó là còn một loạt những dấu hỏi về phong độ, về tham vọng cũng như khả năng có thể lật đổ Inter. Không một Bianconeri nào bi quan nhưng cũng có thể nhận thấy, chức vô địch đã quá xa tầm tay của Lão phu nhân.

Sự kì vọng được dành cho Milan nhiều hơn. Thày trò Leonardo vẫn còn 1 trận đấu chưa đá. Trong trường hợp họ có được 3 điểm trong trận đá bù với Fiorentina (dự kiến diễn ra vào ngày 27/1), khoảng cách 8 điểm sẽ được rút ngắn xuống còn 5 điểm. Khi ấy, cơ hội giành Scudetto sẽ lại mở ra với Rossoneri. Điều mà các tifosi thấy ở Milan lúc này là những tín hiệu tích cực khi đội bóng áo Đỏ đen đã trút bỏ được lớp vỏ cơ cứng của một cỗ máy già nua mà thay vào đó là một công thức chiến thắng dựa trên sự thăng hoa của các ngôi sao. Chiến thắng 5-2 trước Genoa hồi giữa tuần qua như một minh chứng hùng hồn rằng cú ngã 0-2 trước Palermo ở vòng 17 chỉ đơn thuần là một cú ngã bất thường.

Tuy nhiên, con đường để tiến gần hơn với Inter sẽ không dễ dàng cho Leonardo và các học trò. Trước mắt họ sẽ là một Juventus đang tìm lại hình hài của một gã khổng lồ đích thực. 14/2/2009 của mùa trước, cũng tại sân Olimpico, Milan đã thua tâm phục khẩu phục 2-4 trước Lão phu nhân trong một thế trận mà đội chủ nhà đã chơi như "lên đồng". Juventus luôn là thế, họ có thể đánh rơi những điểm số trước những đối thủ yếu hơn nhưng trong những trận đấu ngoài chiến thắng mà còn có ý nghĩa danh dự, Lão phu nhân luôn thể hiện được "cái thần" của đội bóng giàu truyền thống nhất Serie A. Điều đó đã được chứng minh từ ngay khi Juve trở lại với Serie A vào năm 2007, từ đó đến nay trước Inter, Milan và Roma, đội bóng thành Turin chỉ thua duy nhất 1 trận trước Inter (1-2 tại Giuseppe Meazza mùa giải 2008/2009). Mùa này, Juventus vẫn chứng minh được giá trị của mình khi thắng tưng bừng Roma 3-1 tại Olimpico de Rome và chặn đứng được sức mạnh của ĐKVĐ Inter (2-1).

Khó khăn như thế nhưng nếu Milan vượt qua được thách thức này, họ sẽ chứng minh đủ tham vọng để bắt kịp Inter. Khi đó, cuộc chiến ở vòng 23 (ngày 24/1) với chính Nerazzurri sẽ là cơ hội để cho Rossoneri lật đổ. Còn nếu như không thể thắng được Juventus thì cũng có nghĩa là Leonardo và các cầu thủ Milan cũng nên chấp nhận một thực tế, Scudetto đã là của Inter rồi.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Emiliano Martinez nói gì sau màn trình diễn xuất sắc trước Bayern Munich?

VIDEO: Emiliano Martinez nói gì sau màn trình diễn xuất sắc trước Bayern Munich?

VIDEO: Emiliano Martinez nói gì sau màn trình diễn xuất sắc trước Bayern Munich?

Suốt 90 phút, đội khách Bayern Munich tung ra 17 cú sút với 7 trong đó đi về khung thành của Emiliano Martinez. Thế nhưng, tất cả đều bị hóa giải và HLV Unai Emery gọi Dibu là thủ môn xuất sắc nhất thế giới sau màn trình diễn chói sáng. Còn với thủ môn người Argentina, anh cho rằng đó là thành quả của nỗ lực chăm chỉ làm việc của mình.

Xem thêm
top-arrow
X