Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Inter - Barcelona: "Bắt chết" Messi, chỉ có thể là Mourinho!

Thứ Hai 19/04/2010 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Messi đang khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ bởi tài năng thiên bẩm của một tiền đạo được ví như một "vị thánh" trong làng bóng đá thế giới. Để ngăn được Messi ngừng tỏa sáng là một điều gần như không tưởng. Song, có một thực tế mà ít ai biết khi đối đầu với các đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt, Messi chưa một lần ghi bàn.

Theo thống kê, kể từ khi bắt đầu chơi bóng, Messi đã từng 3 lần đối mặt với các đội bóng của Jose Mourinho. Trận đầu tiên là vào năm 2006 khi Barcelona chạm trán Chelsea tại bán kết Champions League. 2 lần gần đây là trong các trận đấu giữa Inter và Barcelona tại vòng đấu bảng. Trong cả 3 trận đấu này, Messi đều đá chính nhưng anh không để lại một dấu ấn nào khi thất bại trong việc tìm kiếm bàn thắng.

"Siêu nhân" Mourinho liệu có thể tìm ra cách để ngăn Messi ngừng tỏa sáng

Việc Messi không thể ghi bàn trước Mourinho khiến cho giới mộ điệu đặt kì vọng lớn lên HLV người Bồ với niềm tin Người đặc biệt có thể tìm ra cách để khắc chế được bản năng săn bàn thiên phú của M10. Trên thực tế, cá nhân Mourinho chắc chắn cũng đang đau đầu với các phương án để có thể phong tỏa được Messi. So với năm 2006 khi núp trong cái bóng quá lớn của Ronaldinho, tiền đạo người Argentina giờ đã trưởng thành và hoàn thiện hơn rất nhiều. So với 2 trận đấu ở vòng bảng, Messi của hiện tại đang thăng hoa với một phong độ cao nhất.

Theo một số chuyên gia, để bắt được Messi, cách tốt nhất là phải cắt đứt mọi sợi dây liên lạc giữa anh với phần còn lại của Barca. Điều đó có nghĩa Messi phải được phong tỏa hoàn toàn. Tuy nhiên, theo kèm Messi luôn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Dù Maicon có xuất sắc đến mấy nhưng một mình tuyển thủ Brazil là chưa đủ để có thể ngăn chặn được Messi. Do đó, Maicon sẽ cần có thêm sự hỗ trợ của các đồng đội. Nhưng dồn quá nhiều trọng tâm vào Messi, Inter sẽ bị khuyết các vị trí khác. Nên nhớ, ở Barca từ Xavi, Iniesta cho đến Pedro, ai cũng có thể là những ngòi nổ tiềm tàng. Bất cứ một phút lơ là, hệ thống phòng ngự của Inter sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Ở một khía cạnh khác, ngay cả khi các học trò của Mourinho cắt đứt được mọi sợi dây liên lạc với Messi thì Inter cũng khó có thể ngăn được chân sút 22 tuổi ngừng tỏa sáng.  Với khả năng độc lập tác chiến, Messi vẫn có thể tự mình tạo ra những cơ hội bằng những pha xử lý mang tính đột biến cao. Ở mùa giải năm nay, đã không ít lần tiền đạo người Argentina làm ngỡ ngàng cả thế giới bóng đá với những pha lập công mà chỉ mình anh mới có thể tạo ra. Nếu để Messi bùng nổ, hàng thủ của đối phương sẽ phải trả những cái giá rât đắt.

Kết quả của trận lượt đi tại Giuseppe Meazza sẽ phụ thuộc vào việc Mourinho có tìm ra cách để khắc chế được Messi hay không. Tài năng và chất quái kiệt của "Người đặc biệt" đã từng được kiểm chứng khi ông khiến cho Drogba của Chelsea từng "tắt điện". Và như tiền đạo Pedro mới đây từng thừa nhận: "người duy nhất có thể khiến Barca thất bại là Mourinho", HLV người Bồ sẽ là thách thức lớn nhất trên con đường bảo vệ ngôi Vương của thày trò Pep Guardiola.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X