Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận gặp Montenegro: ĐT Anh xáo trộn lực lượng

Thứ Hai 11/10/2010 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước cuộc tiếp đón đối thủ đang đứng đầu bảng G Montenegro trên sân nhà Wembley đêm mai 12-10, đội hình tuyển Anh của HLV Fabio Capello có khá nhiều xáo trộn.

HLV Capello buộc phải loại bỏ trung vệ 28 tuổi Phil Jagielka và tiền vệ cánh 23 tuổi Aaron Lennon do chấn thương. Nếu Jagielka không bị chấn thương, chắc chắn HLV Capello sẽ chọn anh đá chính trong trận cầu gặp Montenegro, dù cả hai trung vệ kỳ cựu là Rio Ferdinand và John Terry đều đã có mặt sau chấn thương. Các xét nghiệm cho thấy vết thương gân khoeo của Jagielka khá nghiêm trọng và anh đã được đưa trở lại Merseyside để điều trị. Capello đã triệu tập Gary Cahill của CLB Bolton thay Jagielka.

 
Chấn thương của Jagielka đồng nghĩa với việc Capello không phải đau đầu lựa chọn sẽ loại bỏ Terry hay Ferdinand ra khỏi đội hình chính thức. Nhưng phong độ của Ferdinand vẫn là dấu chấm hỏi. Ở sân Old Trafford, Ferdinand đã đánh mất băng đội trưởng vào tay Nemanja Vidic. HLV Manchester United Alex Ferguson cũng nhiều lần bày tỏ sự quan ngại về thể lực của Ferdinand.

Sự vắng mặt của Aaron Lennon do chấn thương lưng gây nhiều lo lắng hơn, bởi tiền vệ cánh đang chơi cho Tottenham Hotspur là mẫu cầu thủ có kỹ thuật tốt, tốc độ cao và khả năng tạo ra sự đột biến từ khu vực giữa sân... Đó là những yếu tố mà hàng tiền vệ đội tuyển Anh thiếu hụt trong nhiều năm qua. Tiền vệ Stewart Downing của CLB Aston Villa được lựa chọn để thay thế Lennon, nhưng rõ ràng xét về trình độ anh không thể so sánh với đồng nghiệp trẻ người gốc Jamaica.

Dù vậy, HLV Capello cũng có thể thở phào sau khi Gareth Barry xuất hiện tại khu tập huấn của đội tuyển Anh ở Watford hôm 9-10. Ban đầu tiền vệ đội Manchester City không có mặt vì một số lý do cá nhân.

Nếu không có Barry, Capello sẽ chỉ sở hữu một tiền vệ trụ đích thực trong đội hình là Tom Huddlestone (Tottenham). Giới hâm mộ đội tuyển Anh cũng hi vọng cầu thủ trẻ đầy triển vọng của Arsenal Jack Wilshere, 18 tuổi, sẽ được vào sân và tạo ra sự tươi mới cho đội tuyển Anh trong cuộc chiến chống lại Montenegro.

Trong khi đó, Montenegro đang rất tự tin với vị trí đầu bảng G vòng loại Euro 2012 sau ba trận toàn thắng trước Xứ Wales, Bulgaria và Thụy Sĩ. “Anh vẫn là đội bóng cửa trên, nhưng chúng tôi không đến London để du lịch” - HLV Montenegro Zlatko Kranjcar tuyên bố với báo chí Anh.

Sau chuỗi trận thảm họa tại vòng loại World Cup 2010 dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Zoran Filipovic, tuyển Montenegro đã có tiến bộ đáng kể. Trong vòng ba năm rưỡi kể từ khi gia nhập FIFA, Montenegro đã leo từ hạng 208 lên 40 trong bảng xếp hạng FIFA, bước thăng tiến thần kỳ đối với đội bóng đến từ một quốc gia chỉ có 620.000 dân.

HLV Kranjcar cũng khẳng định các cầu thủ Montenegro đã thích nghi hoàn toàn với hệ thống 4-3-2-1, với tiền đạo CLB AS Roma Mirko Vucinic là cầu thủ tấn công chơi cao nhất. “Chúng tôi đến London mà không phải chịu bất cứ áp lực nào, và chúng tôi có thể khiến người Anh ngạc nhiên” - trung vệ trẻ 19 tuổi Stefan Savic tự tin nói với Reuters.

Theo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X