Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Champions League: Vidic "xỏ xiên" Barca, Sir Alex đề cao Chicharito

Thứ Tư 25/05/2011 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang đếm từng ngày để được chứng kiến cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa Manchester United và Barcelona tại chung kết Champions League. Sức nóng của trận đấu đã tăng lên không ngừng nghỉ, nhất là khi nó liên tục được "mồi thêm" bằng những phát ngôn từ 2 đội bóng.

Nếu đánh giá về danh tiếng và mức độ hấp dẫn thì chắc chắn UEFA Champions League may ra chỉ chịu thua kém World Cup hay Euro mà thôi. Nhưng cần nhớ rằng World Cup hay Euro thì 4 năm mới tổ chức một lần nên sự quan tâm dành cho nó là chuyện hết sức bình thường trong khi Champions League năm nào chả được tổ chức song chưa bao giờ mất đi sức hút, thậm chí càng ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn lao hơn. Lý do rất đơn giản: giải đấu này quy tụ những CLB, những ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Âu và thế giới hiện nay. Hầu như đội nào, cầu thủ nào chả muốn được tham dự Champions League một lần trong đời.

Nemanja Vidic không sợ mấy "trò mèo" của đối thủ

Ngay từ những trận ở vòng bảng, thậm chí sơ loại, giải đấu đã luôn nhận được sự chú ý đặc biệt từ dư luận nên tới trận chung kết thì khỏi phải nói nhiều về sự quan tâm của công chúng. Năm nay, hai đội bóng có mặt ở trận cuối cùng, Manchester United và Barcelona lại đều thuộc diện được hâm mộ nhất nhì làng bóng đá (nhờ thành tích, lối chơi, truyền thống, phong cách,...) do đó đây rõ ràng là một trận chung kết trong mơ thực sự. Dĩ nhiên, trước mỗi trận đấu đỉnh cao, không bao giờ thiếu các cuộc "đấu võ mồm" giữa hai đội và lần này, do tính chất "đặc biệt" của màn chạm trán mà cuộc chiến ngôn từ cũng vì thế mà khốc liệt hơn. 

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Hơn một tuần trở lại, hai bên cứ liên tục "lời qua tiếng lại" và càng sát ngày thi đấu, mật độ phát ngôn ngày m ột dày hơn. Mới đây, trong bài phỏng vấn trên tờ The Sun, trung vệ đội trưởng MU, Nemanja Vidic cho hay anh và các đồng đội đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với mọi "thủ đoạn" mà Barca sử dụng (chẳng là hình ảnh của đội bóng xứ Catalan đã bớt lung linh đi phần nào sau hai trận bán kết "xấu xí" với Real Madrid mà Barca đã bị tố cáo xài không ít trò bẩn): "Chúng tôi sẽ phải tập trung từ đầu đến cuối và lường trước những sự việc có thể xảy ra. Mỗi một đội sở hữu quan điểm, triết lý thi đấu riêng nhưng để giải quyết nó không phải là vấn đề quá khó khăn. Barca có thể sử dụng nhiều tiểu xảo hay liên tục phàn nàn với trọng tài song hãy yên tâm rằng, những trò đó sẽ chẳng thể gây được tác động lên chúng tôi. Đúng là MU có một vài cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm nhưng họ sẽ không dễ bị đối thủ chọc tức để rồi dẫn đến sự phản kháng không hợp lý. Ngoài ra, chắc chắn trọng tài điểu khiển trận đấu phải là người cực kỳ xuất sắc, tay nghề vững vàng và tôi tin ông ấy sẽ điều khiển tốt trận đấu".

Trong khi đó, HLV Alex Ferguson lại cảnh báo Barca về một thứ vũ khí bí mật mà ông đang sở hữu trong tay: "Tôi sẽ phải tìm ra phương án hữu hiệu để giải quyết trận đấu. Phương án này không chỉ hướng trực tiếp tới Barcelona mà còn phải xuất phát từ bản thân đội bóng. Chúng tôi phải phát huy hết nôi lực nhằm giành chiến thắng. Tất cả sẽ phụ thuộc vào cách sắp xếp hàng tấn công và biết đâu đấy, Chicharito sẽ đóng vai trò then chốt. Mùa này, cậu ấy chơi thực sự tuyệt vời nhờ được sử dụng đúng chỗ, đúng thời điểm. Từ chỗ chỉ là một gương mặt dự bị, Javier dần trở thành trụ cột của MU. Cậu ấy đã ghi được 20 bàn, thành tích đáng khích lệ với một cầu thủ mới năm đầu tiên khoác áo đội bóng, chứng tỏ Javier đã tiến bộ đáng kể. Cậu ấy cũng rất chịu khó tự rèn luyện nâng cao trình độ. Hãy tin Javier sẽ làm được một điều gì đó ở trận sắp tới".

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X