Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Champions League: Trọng tài sẽ đem lại "điềm may" cho MU

Thứ Sáu 27/05/2011 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố tên trọng tài sẽ điều khiển trận chung kết Champions League. Theo đó, trọng trách cao cả đồng thời cũng là vinh dự lớn lao đã thuộc về "ông vua sân cỏ" người Hungary, Viktor Kassai.

Mới 35 tuổi nhưng Kassai đã là một trọng tài rất giàu kinh nghiệm và khá nổi tiếng ở châu Âu với gần 10 năm cầm còi cùng trên 60 trận bắt chính ở đấu trường châu lục cũng như thế giới. Kassai trở thành trọng tài cấp FIFA từ năm 2003 và trong sự nghiệp "làm dâu trăm họ" của mình, Kassai hiếm khi để lại điều tiếng về những sai lầm gặp phải. Vì thế, ông mới được UEFA tin tưởng giao phó nhiệm vụ trong một trận đấu mà có lẽ tầm quan trọng và sức nóng chỉ thua kém duy nhất chung kết World Cup hoặc Euro mà thôi. Đây cũng là trận đấu lớn đầu tiên của ông trọng tài kiêm nghề kinh doan các sản phẩm in ấn này.

Viktor Kassai - "Thần may mắn" của MU

Những giải đấu lớn mà ông từng được tham dự bao gồm Euro 2008 (nhưng chỉ là trọng tài bàn), Olympic Bắc Kinh 2008 và VCK World Cup 2010. Tại Nam Phi hồi mùa hè năm ngoái, ông được điều khiển 4 trận đấu và kể từ thời Sandor Puhl (World Cup 1994), mới là có một trọng tài người Hungary được bắt chính nhiều đến thế tại một kỳ World Cup. Trong đó, trận đấu đáng chú ý nhất là trận bán kết giữa Đức và Tây Ban Nha. Chung cuộc, TBN thắng 1-0 và hùng dũng bước vào chung kết nhờ bàn thắng duy nhất của Carles Puyol, đội trưởng .... Barcelona.

Song vị trọng tài này có duyên với MU hơn nhiều. Tổng cộng, ông đã bắt chính 3 trận có sự góp mặt của MU và chiến thắng cuối cùng đều thuộc về bầy "Quỷ đỏ" thành Manchester. Đó là các trận thuộc vòng bảng Champions League: thắng Valencia 1-0 ngay tại Mestalla (tháng 9/2010), thắng Wolfsburg 2-1 trên sân nhà Old Trafford (tháng 9/2009) và đánh bại Dynamo Kiev 4-2 tại đất Ukraine (tháng 10/2007). Trong khi đó, Kassai chưa từng điều khiển một trận nào của Barcelona. Những cộng sự của Kassai ở trận tới (trọng tài biên, trọng tài bàn, trọng tài dự bị) cũng đều là nhũng người Hungary.

Như vậy, các CĐV Manchester United đang hy vọng cái "dớp chiến thắng" do Viktor Kassai mang lại sẽ tiếp tục kéo dài (dù chẳng ai thích Kassai sẽ "thiên vị" bất cứ đội nào) và nhờ đó, MU sẽ hùng dũng bước lên ngai vàng châu Âu.

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812368 gửi 6589
Để xem Siêu mẫu Slovakia 2011 nóng với bikini. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Bảo Phương (Theo UEFA/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X