Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Champions League: Cuộc chiến của Robben - Sneijder

Thứ Sáu 21/05/2010 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ là đồng đội của nhau trong màu áo ĐT Hà Lan, cùng bị Real Madrid đẩy ra đường trong kế hoạch thay máu hàng loạt của tân chủ tịch Florentino Perez. Nhưng trớ trêu thay, sau một mùa giải, cả hai ngôi sao ấy cùng trở về Bernabeu và chơi trận chung kết lịch sử Champions League tại ngay nơi họ đã bị "ruồng bỏ". Đêm mai, cuộc chiến của Robben và Senijder sẽ bắt đầu.

Sneijder trong màu áo Real Madrid ngày nào

Mùa hè 2009, Perez tái đắc cử chức chủ tịch của Real Madrid. Như lời hứa trong chiến dịch tranh cử, chiến lược "Zidane y Pavon" tiếp tục được triển khai. Ronaldo, Kaka, Benzema, Alonso... cứ lần lượt tiếp bước nhau tới Bernabeu. Ở chiều ngược lại, những người Hà Lan, "tàn dư" của triều đại cũ Calderon để lại phải ra đi. Sau 4 cầu thủ mang quốc tịch Hà Lan đã rời Bernabeu, tính đến thời điểm này, chỉ có 2 cầu thủ khác vẫn trụ lại được là Van der Vaart và Drenthe.  Trong số 4 cầu thủ đã ra đi, 3 đang tìm lại phong độ của mình trong các màu áo CLB khác. Robben chơi chói sáng ở Bayern Munich, Sneijder là con át chủ bài của Inter trong khi Nistelrooy cũng đã tìm được bản năng săn bàn sau khi chuyển tới khoác áo Hamburg ở kì chuyển nhượng mùa đông. Gây thất vọng nhất có lẽ là Huntelaar, người đã không thể hiện được nhiều khi đầu quân cho Milan.

Đêm mai, sau gần 8 tháng rời Bernabeu, Robben và Sneijder có cơ hội trở về. Nhưng lần này, họ không còn là đồng đội của nhau nữa, thay vào đó, ở thế đối đầu, Robben và Sneijder sẽ chiến đấu hết mình để giành vinh quang về cho CLB. Và hơn nữa, ngay tại Bernabeu, hai cầu thủ này sẽ chứng minh một thực tế rằng, Perez đã sai khi buộc họ phải ra đi.

Cuộc chiến của Robben - Sneijder

Lần đầu tiên sau 38 năm, Inter có tên trong một trận chung kết C1/Champions League. Thành công ấy mang dấu ấn đậm nét của Jose Mourinho nhưng cũng không thể không nhắc lới những cầu thủ đã biết chuyển hóa tư duy chiến thuật của HLV người Bồ vào lối chơi của Inter. Một trong số ấy là Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan đã chứng minh việc Inter thu nạp anh là một quyết định hoàn toàn hợp lý. Ở Inter lúc này, không có cầu thủ nào hoàn thành tốt vai trò nhạc trưởng như cựu tiền vệ của Real Madrid.

Sneijder cầm bóng chắc chắn, tư duy chiến thuật cao giúp anh điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như khả năng phát động tấn công cực tốt. Có anh, tuyến giữa của Inter thực sự là một chiếc cầu nối giúp lối chơi của cả đội trở nên nhịp nhàng và gắn kết. Đặc biệt hơn, khi bế tắc, những cú sút phạt hay những pha dứt điểm của Sneijder có thể sẽ là bước ngoặt lớn trong mỗi trận đấu. Tính đến thời điểm này, Sneijder đã có 3 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bại tại Champions League. Xét một cách tổng thể, tiền vệ người Hà Lan xứng đáng là linh hồn trong lối chơi của Inter.

Không giữ vai trò nhạc trưởng như Sneijder song phong độ chói sáng của Robben lại là một thứ vũ khí tối thượng cho Bayern Munich. Nhờ có "kèo trái" người Hà Lan, "Hùm xám" lầm lì tiến từng bước một vào chơi trận chung kết. Thành tích ấy có công lớn của Robben khi anh đều có những bàn thắng quý hơn vàng mười. Trên đất Italia, cú đi bóng từ biên phải vào trung lộ rồi dứt điểm tung lưới Frey bằng một cú nã đại bác sấm sét bằng chân trái đưa Bayern vào tứ kết. Ở Old Trafford, cú bắt volley siêu đẳng từ ngay ngoài vòng cấm khiến Van der Sar bất lực giúp thày trò van Gaal vào bán kết. Và trên sân nhà Allianz Arena, bàn thắng duy nhất từ một cú sút xa bên ngoài vòng cấm giúp Bayern giành lợi thế trước Lyon trước khi có trận đại thắng 3-0 ở lượt về (Olic lập hattrick).

Những khoảnh khắc xuất thần ấy khẳng định đẳng cấp của Robben. Tiền vệ người Hà Lan có thể tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất. Tại trận chung kết sắp tới, khi Ribery không thể có mặt bởi án treo giò, Robben chính là cầu thủ được kì vọng nhiều nhất. Người ta chờ một khoảnh khắc người hùng nữa của cựu tiền vệ Real Madrid tại chính ngôi nhà Bernabeu, nơi anh đã bị ruồng rẫy và phải ra đi.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X