Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm đại chiến gặp MU, Arsenal nhận tin vui về lực lượng

Thứ Ba 30/10/2012 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau 6 tuần dưỡng thương, Wojciech Szczesny sẽ trở lại tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội. Đây là thông tin chính thức đến từ đại bản doanh của CLB chủ sân Emirates.

Dính chấn thương sườn và mắt cá, Szczesny đã phải làm khán giả suốt 6 tuần qua và chứng kiến Vito Mannone thể hiện phong độ tương đối tốt trong màu áo của Pháo thủ. Nhưng giờ đây, thủ môn người Ba Lan đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội, đồng nghĩa với việc cuối tuần này anh hoàn toàn khỏe mạnh để tham gia vào cuộc thư hùng với Manchester United. Thậm chí, nếu thể lực được đảm bảo, Szczesny có thể ra sân ngay tối nay trong trận đấu gặp Reading tại vòng 4 Capital One Cup.

Szczesny tiếp tục chấn thương, đẩy Arsenal vào tình cảnh khủng hoảng thủ môn trầm trọng
Szczesny đã trở lại, tin cực vui cho Arsenal

Tính đến thời điểm này, Szczesny mới có 2 trận thi đấu cho Arsenal do gặp phải chấn thương trong trận thắng Southampton 6-1 vào ngày 15/9. Sự trở lại của thủ môn này sẽ gia cố về độ dày cho khung gỗ của Arsenal, nơi mà khi Szczesny chấn thương, người đồng hương Lukasz Fabianski cũng không hề khỏe mạnh gì khi đang tiếp tục nỗ lực hồi phục chấn thương mắt cá kéo dài 3 tháng. Chỉ có Mannone khỏe mạnh, và trong các trận đấu của Arsenal, anh hầu như không có người bắt dự bị (người ngồi trên ghế dự bị của Pháo thủ trong các trận đấu gần đây là Damian Martinez, thủ môn còn khá vô danh người Argentina). Szczesny trở lại mở ra nhiều phương án hơn cho Wenger ở vị trí thủ môn: ông có thể tiếp tục để Szczesny bắt chính như giai đoạn trước khi anh bị chấn thương. Còn nếu không muốn uổng phí phong độ cao hiện tại của Mannone, ông có thể xoay tua 2 thủ môn này với nhau như Sir Alex đang làm với De Gea và Lindegaard tại Old Trafford.

Trở lại không đồng nghĩa với việc Szczesny nghiễm nhiên có một vị trí chính thức, như đã phân tích. Vì dù để lọt lưới 11 bàn/10 trận bắt chính cho Arsenal mùa giải này, nhưng có thể nói Mannone hoàn thành khá tốt về mặt chuyên môn khi chỉ phải đón nhận những bàn thua trong thế bất khả kháng.

Nhưng về mặt kinh nghiệm chơi trong các trận cầu lớn, rõ ràng Szczesny vượt trội hơn so với Mannone tại Emirates. Vì yếu tố kinh nghiệm, có lẽ Wenger nên dùng Szczesny trong trận cầu nảy lửa sắp tới gặp Man Utd.
  • Thành Nguyễn



 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X