Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm chung kết Champions League: Guardiola có vẻ "sợ" MU

Thứ Ba 24/05/2011 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như Barca đang khá lo lắng (dù không hiểu là từ tận trong lòng hay chỉ là ngoài miệng) về cuộc chiến giành giật ngôi vị số 1 châu Âu vào cuối tuần này. Hết trò cho tới thầy đều dành những lời lẽ kính nể tối đa dành cho đối thủ Manchester United.

Nếu đánh giá một cách khách quan thì chẳng có gì sai khi cho rằng Barca "trên cơ" MU. Họ cũng từng có kinh nghiệm tiêu diệt "Quỷ đỏ" ở chung kết vào 2 năm trước. Tuy nhiên, trong bóng đá, quy luật "mạnh được yếu thua" (nói chính xác hơn, MU không hề yếu mà đứng cùng đẳng cấp với Barcelona) không phải lúc nào cũng đúng. Thêm vào đó, ở một trận đấu cụ thể, lại mang một tầm vóc đặc biệt quan trọng như chung kết Champions League thì mọi khoảng cách chỉ mang tính tương đối. Vẫn biết Barca công rất mạnh còn MU không phải là đội theo đuổi trường phái thực dụng nhưng ai dám bảo đội bóng thành Manchester không thể tìm ra phương pháp hoá giải, nhất là khi Sir Alex Ferguson đã quá cáo già và cực nhiều mưu mẹo không thể lường trước. Ngoài ra, trận chung kết được tổ chức tại Wembley trên đất Anh, khác gì "sân nhà" của MU.

Guardiola tôn trọng tối đa MU

Mới đây, thêm một điều kiện khách quan nảy sinh và chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của Barca cho trận đấu tới. Đó là sự kiện núi lửa tại Icedland lại phun trào dữ dội, khiến hàng không ở châu Âu có nguy cơ bị đình trệ nghiêm trọng và Barca chưa chắc đã được sử dụng phương tiện giao thông hiện đại, thuận tiện và tốc độ nhanh này để đặt chân lên nước Anh . Còn nhớ hồi mùa giải năm ngoái, Barca cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi thi đấu trận bán kết lượt đi Champions League với Inter. Họ đã phải mất rất nhiều thời gian di chuyển từ Tây Ban Nha đến thành Milano, do phải lựa chọn các hình thức khác thay cho hàng không (tàu hoả, xe bus), làm cho thể lực bị hao tổn ít nhiều và kết cục, bại trận với tỷ số 1-3. Đó chinh là một nguyên nhân dẫn đến việc họ không thể có mặt ở trận cuối cùng. 

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Năm nay, cái dớp đó lại tái diễn, báo hiệu "điềm không lành" cho đội bóng xứ Catalan. Trong buổi họp báo gần đây ở Nou Camp, Guardiola đã phải tự trấn an bản thân và đội bóng (ban đầu, Barca đề nghị UEFA hoãn trận đấu nhưng không được chấp nhận): "London xa hơn Milan và chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng được phương tiên máy bay được đến đâu hay đến đó. Barca sẽ tham khảo các chuyên gia xem có thể bay được đến địa điểm nào thích hợp nhất và tất nhiên càng gần London càng tốt. Sau đó, chúng tôi sẽ lại phải sử dụng đến xe bus. Bên canh đó, tôi cũng hy vọng các CĐV sẽ không ngại gian khổ để có mặt ở Wembley đúng thời gian bởi chúng tôi không thể thiếu họ".

Pep không muốn đi quá sâu vào phân tích tình huống "bất khả kháng" này bởi với ông. MU mới là điều đáng phải quan tâm nhất: "Cần phải nói một cách thành thực, tôi sợ tất cả mọi thứ liên quan đến MU. Họ rất rất mạnh. Đơn giản như Chicharito và Rooney. Họ là những chân sút chớp thời cơ và tận dụng khoảng trống cực tốt. Chỉ cần một sơ hở, họ sẽ bắt bạn phải trả giá thích đáng". Theo Guardiola, MU đã thay đổi khá nhiều so với hai năm trước khi chịu thua Barca: "Trận đó, trong hiệp 1, MU đã kiểm soát tốt và lấn lướt chúng tôi nhưng sau giờ nghỉ, Barca đã thi đấu hiệu quả hơn và giành chiến thắng. MU giờ đây không còn Tevez và Ronaldo nhưng hãy nhìn lực lượng của họ mà xem, đâu có yếu đi, thậm chí còn mạnh lên nhiều. Tôi cũng không cho rằng MU thiếu những cầu thủ đầy tính sáng tạo. Chẳng lẽ những Berbatov, Rooney, Giggs, Scholes, Nani, Valencia hay Chicharito không phải là nghệ sĩ".

Chưa dừng lại ở đó, nhà cầm quân này còn hết mực ngợi ca đối thủ: "Tôi đã xem MU thi đấu với Schalke ở trận lượt về bằng một đội hình thay đổi tới 9 nhân sự so với lượt đi. Ấy thế mà, họ vẫn giành chiến thắng một cách thuyết phục. Barcelona không bao giờ có thể làm được như vậy. Đây là minh chứng khẳng định đội hình MU chất lượng và có chiều sâu đến mức nào. Tôi cũng đã theo dõi trận đấu giữa họ và Arsenal hay Chelsea. Quả thực, các cầu thủ MU luôn thể hiện được yếu tố tinh thần, bản lĩnh, trách nhiệm và tất nhiên cả trình độ trên sân đấu. Barca sẽ phải tôn trọng đối thủ tối đa và chúng tôi không được phép nghĩ rằng mình có nhiều lợi thế hơn bởi một đội bóng sẽ chẳng thể thành công nếu quá kiêu căng và tự phụ về năng lực của mình".

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X