Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt về play -off World Cup 2010 khu vực châu Âu: 90 phút của định mệnh

Thứ Ba 17/11/2009 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 4 tấm vé vớt tới Nam Phi của khu vực châu Âu chỉ còn cách đúng một trận đấu. Pháp, Nga, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, CH Ireland, Slovenia, Bosnia và Ukraine sẽ có 90 phút định mệnh để hoàn tất giấc mơ của mình.

Nga, Pháp và Bồ Đào Nha đã có được lợi thế nhất định ở trận lượt đi khi đều có được chiến thắng nhưng cách biệt 1 bàn là quá nhỏ và nếu không tập trung cao độ trong trận lượt về, việc để tuột tấm vé vớt tới Nam Phi hoàn toàn có thể xảy ra.

 Phap đang có một lợi thế nhất định

Chiến thắng 1-0 tại Croke Park rõ ràng là một lợi thế lớn cho người Pháp. Đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn từ vấn đề lực lượng cùng một sức ép lớn đến từ dư luận nhưng Les Bleus vẫn biết cách để vượt qua. Việc chỉ ghi được 1 bàn thắng trước CH Ireland cũng không phải là một kết quả quá tồi nhất là trong bối cảnh đội chủ nhà đã chơi đầy quyết tâm và nỗ lực. Hơn thế nữa, lợi thế bàn thắng trên sân khách sẽ giúp Pháp thảnh thơi hơn rất nhiều. Chỉ cần một trận hòa 0-0, tại Stade de France, chuyến tàu tới Nam Phi mùa hè năm sau sẽ có tên của thày trò Raymond Domenech.

Trái ngược với hình ảnh của người Pháp, Bồ Đào Nha đang để lại một nỗi lo lắng lớn trong lòng người hâm mộ. Chỉ có được chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà trước Bosina không giúp đội bóng bán đảo Iberia có được quá nhiều lợi thế cho trận lượt về. Không những vậy, ở trận lượt đi, sự kém cỏi của hàng công thiếu vắng C.Ronaldo tiếp tục để lại những thất vọng lớn và sự nhạt nhòa và thiếu hiệu quả. Nếu cứ đá với sự phập phù như thế, nguy cơ phải trả giá tại sân Bilino Polje là rất lớn bởi Bosnia luôn là đội bóng biết xoay chuyển cục diện trận đấu nhất là khi họ được chơi trên sân nhà.

Cùng chung sự lo lắng của BĐN có Nga. Chiến thắng 2-1 trước Slovenia ở trận lượt đi chưa thể bảo đảm điều gì. Slovenia dù đã để thua nhưng bàn gỡ của Pecnik lại là một lợi thế nhất định bởi với bàn thắng ghi được trên sân khách cùng việc chỉ để thua với cách biệt tối thiểu đã khiến cho cánh cửa đi tiếp vẫn rất sáng. Một chiến thắng với tỷ số 1-0 sẽ là đủ để Slovenia đi tiếp. Tuy vậy, cơ hội của Nga vẫn đang được đánh giá cao hơn hẳn. Đội bóng xứ Bạch Dương có một Guus Hiddink lão luyện, một dàn cầu thủ có chất lượng và chiều sâu như Arshavin hay Zirkov. Đây sẽ là một lợi thế không hề nhỏ chút nào cho ĐT Nga.

Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với khó khăn mà Bosnia đem lại

Trận đấu duy nhất sau lượt đi kết thúc bất phân thắng bại là Hy Lạp và Ukraine. Tỷ số 0-0 là một điều mà Hy Lạp không hề muốn song vô tình lại tạo ra một sức ép khá lớn lên Ukraine. Ở trận lượt về trên đất Đông Âu, Hy Lạp chỉ cần cầm hòa có bàn thắng là đủ điều kiện đi tiếp. Do vậy, sẽ là một lợi thế lớn cho cựu vô địch châu Âu 2004 nếu như họ có thể ghi được bàn vào lưới của đội chủ nhà. Sức ép vô tình sẽ đè nặng lên vai của Shevchenko và các đồng đội. Nếu không có được chiến thắng trước Hy Lạp, giấc mơ tới Nam Phi của Ukraine sẽ tan tành mây khói.

Chỉ còn 90 phút để định đoạt số phận của mình. Sẽ có những niềm vui được vỡ òa và cũng sẽ có những nỗi buồn trong nước mắt. Chỉ có 4 trong 8 đội tuyển sẽ cùng với 9 đội bóng trước đó đã giành vé trực tiếp đáp chuyến tàu tới Nam Phi. Những tấm vé vớt sẽ giành cho những ai thể hiện được bản lĩnh, đẳng cấp và khả năng định đoạt số phận của mình.

Lịch thi đấu lượt về

Pháp - CH Ireland

Bosnia - Bồ Đào Nha

Ukraine - Hy Lạp

Slovenia - Nga



Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X