Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League: Ngày phán quyết

Thứ Hai 23/11/2009 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ không có cơ hội để sửa sai nếu như cho bất cứ đội bóng nào nếu thêm một lần gục ngã ở lượt trận áp chót của vòng đấu bảng.

Việc MU, Chelsea, Porto, Bordeaux, Lyon và Sevilla đã chắc chắn giành vé đi tiếp sớm hơn 2 vòng đấu khiến cho những trận đấu cuối cùng tại vòng bảng của những đội bóng này chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Tuy vậy, kết quả của nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những đối thủ của chính họ. Đơn cử như trường hợp của Bordeaux và Lyon. Trên sân nhà, đội bóng của thành phố rượu vang nước Pháp sẽ tiếp Juventus, đội đang cần có thêm một chiến thắng nữa để sớm hoàn thành mục tiêu trước vòng đấu.

Liverpool không còn quyền tự quyết ở Champions League


Ở trận lượt đi trên đất Italia, Bordeaux đã có được 1 điểm quan trọng sau trận hòa 1-1. Nhưng đó là khi họ đang còn động lực để thi đấu trong khi trận lượt về này thày trò Blanc sẽ không dại gì mà bung hết sức khi đã sớm có được 1 suất vào vòng loại trực tiếp. Hiển nhiên Juventus sẽ là đội được lợi từ điều này, nếu có được 3 điểm, Lão phu nhân sẽ theo chân Bordeaux mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Bayern Munich và Maccabi Haifa.

Tương tự như trường hợp của Liverpool. Không thể thắng được Lyon sau hai lượt trận (1 hòa và 1 thua) đã khiến cho quyền tự quyết không còn thuộc về "vua đá cúp". Hiện tại, Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 3 và kém đội đứng thứ 2 là Fiorentina tới 5 điểm. Điều đó đồng nghĩa đội quân của Benitez sẽ vừa đá với  Debreceni vừa ngóng sang Italia nơi Fio sẽ tiếp Lyon. Chỉ cần đội bóng áo Tím không thua trước Lyon, cánh cửa đi tiếp coi như đã đóng chặt đối với đại diện của nước Anh.

Không ngặt nghèo như Liverpool và Bayern Munich nhưng ĐKVĐ Barcelona cũng đã và đang sống trong sợ hãi. Chỉ có được 1 điểm trước Rubin Kazan sau 2 lượt trận khiến cho Barca bị Inter bỏ lại với 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên khoảng cách này hoàn toàn có thể gỡ bỏ nếu như Pep Guardiola và các học trò giành được 3 điểm trước chính Inter trong trận đấu tại Nou Camp. Điều mà Pep lo lắng có lẽ là chấn thương của một số trụ cột như Ibrahimovic hay Messi. Hơn thế nữa, Inter lại là đội bóng có lối chơi phòng ngự tấn công khá khó chịu. Nên nhớ ở trận lượt đi, chiến thuật phòng ngự tầng tầng lớp lớp của Nerazzurri đã khắc chế được lối chơi tấn công tổng lực với sức hủy diệt khủng khiếp của nhà đương kim vô địch châu Âu.

Cũng có khá nhiều sự quan tâm hướng tới bảng C với sự hiện diện của Real Madrid và Milan. Ở lượt trận này, Milan sẽ tiếp Marseille trên sân nhà. Với 7 điểm có được sau 4 lượt trận, một chiến thắng nữa là điều kiện cần và đủ để Rossoneri đi tiếp. Lượt đi trên đất Pháp, Milan đã thắng với tỷ số 2-1, đó sẽ là sự tự tin nhất định giúp đội quân của Leonardo có thể hướng tới một kết quả khả quan trong trận đấu tại San Siro. Tương tự, Real Madrid cũng sẽ cần thêm 3 điểm trước FC Zurich để có tên ở tốp 16 đội mạnh nhất. Được chơi tại sân nhà Bernabeu, đây không phải là một nhiệm vụ quá khó của đội bóng Hoàng gia.

Cùng là những "ông kẹ" của châu Âu nhưng hiện tại, gánh nặng áp lực đang đè nặng lên đôi vai của những Bayern, Liverpool, Barca, Marseiile hay Milan...Khi "giờ phán quyết" đã điểm, tử thần sẽ gọi tên những đội bóng không thể bước qua được sức ép của chình mình.

Lịch thi đấu

Ngày 25/11
Debreceni - Liverpool
Fiorentina - Lyon
Rubin Kazan - Dynamo Kiev
Barcelona - Inter
Rangers - Stuttgart
Unirea Urziceni - Sevilla
Alkmaar - Olympiacos
Arsenal - Standard

Ngày 26/11
Bordeaux -Juventus
Bayern - Maccabi Haifa
CSKA Moskva - Wolfsburg
Manchester United - Beşiktaş
Real Madrid - Zürich
Milan - Marseille
Porto - Chelsea
APOEL - Atlético Madrid


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X