Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League: Hoặc chiến thắng, hoặc không gì cả

Thứ Hai 02/11/2009 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những biến cố làm rung động cả châu Âu ở lượt trận thứ 3 đã khiến cho vận mệnh của một số đội bóng lớn trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Thay vì tiếp tục bay cao và mơ mộng giờ là lúc họ phải quyết tâm, nỗ lực hết mình để giành lấy hai chữ "tồn tại".

Hoặc chiến thắng, hoặc không gì cả

Lượt trận thứ 3 đã làm đảo lộn tất cả những dự đoán, phân tích của giới chuyên môn. Khi Rubin bắn hạ Barca tại Nou Camp, Milan kéo sập pháo đài Bernabeu, Lyon chôn vùi Liverpool tại thành phố cảng hay Kiev quả cảm cầm chân Inter tại Giuseppe Meazza...những câu chuyện không tưởng đã được viết ra. Những cái chết bất ngờ ấy đã vô tình để lại cho những Liverpool, Real, Inter, Bayern Munich hoặc thậm chí là cả ĐKVĐ Barcelona những muôn vàn khó khăn khi cánh cửa đi tiếp sẽ đóng sập bất cứ lúc nào nếu như những tai nạn như thế tiếp tục sẽ xảy ra.

Nếu tiếp tục thua, Liverpool đứng trước nguy cơ bị loại

Thử tượng tượng, nếu Rubin và Kiev tiếp tục gây bất ngờ trước Barca và Inter, điều gì sẽ xảy ra ở bảng F? Hai đội bóng Đông Âu sẽ chia nhau ngôi đầu bảng và đẩy hai ƯCV của ngôi đầu xuống đáy bảng xếp hạng. Trên thực tế, đây chỉ là lý thuyết bởi Barca với vị thế của nhà vua châu Âu sẽ trút cơn giận dữ lên Rubin bé nhỏ, Inter trong thế phải thắng cũng không muốn để chủ nhà Kiev cầm chân thêm một lần nữa. Nhưng chắc chắn, khó khăn mà Liverpool hay Bayern Munich đang phải đối mặt sẽ là một thách thức rất lớn.

Trắng tay ngay tại Anfield, đội quân của Benitez phải hành quân đến nước Pháp để đòi lại những gì đã mất. Nhưng Lyon chẳng phải tay mơ khi 90 phút trên đất Anh đã cho thấy Á quân nước Pháp bản lĩnh như thế nào. Chỉ có được 3 điểm sau 3 lượt trận, Benitez còn mất đi khá nhiều trụ cột vì chấn thương đó là chưa kể hành trang họ mang tới Gerland là trận thua muối mặt 1-3 trước Fulham cuối tuần qua. Đặt giả thuyết nếu Liverpool thua và ở trận đấu còn lại Fiorentina có 3 điểm trên sân nhà trước Debreceni, đội quân của Benitez coi như hết cửa đi tiếp.

Được chơi trên sân nhà nhưng tình cảnh của Bayern Munich cũng không sáng sủa hơn. Bordeaux đã không dễ chơi như những nhận định ban đầu khi chính nhà vô địch nước Pháp mới là đội đang dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 lượt trận. Mục tiêu của thày trò Blanc trong chuyến đi tới nước Đức là cần có thêm 1 chiến thắng để đảm bảo cho tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Quyết tâm của đội khách khiến "hùm xám" lo sợ, khi Robben và Ribery không thể ra sân liệu đội quân của Van Gaal có vượt cạn thành công?

Những tấm vé đầu tiên sẽ có chủ?

Cùng có được 3 trận đầu tiên toàn thắng, Manchester United, Sevilla, Chelsea và Lyon đang đứng trước cơ hội lớn để sớm hoàn thành mục tiêu của mình ở ngay lượt trận thứ 4 của mình. Trên sân nhà Old Trafford, cơ hội của thày trò Alex Ferguson càng dễ dàng hơn. Cách đây hai tuần,  CSKA Moscow đã trắng tay ngay trên sân nhà nên chuyện họ làm nên một bất ngờ trên đất Anh là điều không thể. Atletico có thể gây những khó khăn nhất định cho Chelsea nhưng đẳng cấp của họ vẫn chưa đủ để cản bước tiến của The Blues. Tương tự như vậy, Sevilla sẽ tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Stuttgart đồng thời sở hữu tấm vé vào vòng knock - out.

Lịch thi đấu cụ thể

Ngày 3/11

Bảng A:
Bayern-Bordeaux
Maccabi Haifa-Juventus

Bảng B:
Man United-CSKA Moskva
Besiktas-Wolfsburg

Bảng C:
AC Milan-Real Madrid
Marseille-FC Zurich

Bảng D:
APOEL-Porto
A.Madrid-Chelsea

Ngày 4/11

Bảng E:
Fiorentina-Debreceni
Lyon-Liverpool

Bảng F:
Rubin Kazan-Barcelona
Dynamo Kyiv-Inter

Bảng G:
Unirea Urziceni-Rangers
Sevilla-Stuttgart

Bảng H:
Arsenal-AZ Alkmaar
Standard Liege-Olympiako

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X