Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League: Ngày tái ngộ

Thứ Hai 19/10/2009 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kaka tái ngộ những người đồng đội ở Milan, Shevchenko trở lại thành phố thời trang của Italia đầy hòa lệ với những kí ức đẹp không thể quên. MU trở lại Luzhniki nơi họ đã có Champions League thứ 3 trong lịch sử... Châu Âu rộng lớn là thế nhưng hóa ra lại khá chật hẹp.

Ngày tái ngộ

Kaka và các cầu thủ Real đã sẵn sàng chờ đợi thử thách từ Milan

Chính Kaka cũng không thể ngờ rằng khi quyết định đầu quân cho Real Madrid, anh lại có thể tái ngộ đội bóng cũ của mình sớm đến vậy. Lá thăm may rủi đã khiến cho Real và Milan nằm cùng một bảng đấu và nó sẽ buộc Kaka phải đối mặt với những người đồng đội cũ mà cách đây chừng 5 tháng anh vẫn cùng họ sát cánh chiến đấu. Sự có mặt của Kaka tại Real Madrid giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang trở lại với vị thế của chính mình trong khi Milan, khi không còn ngôi sao người Brazil bỗng trở nên tầm thường nhỏ bé. Cùng các đồng đội mới tiếp Rossoneri ở thánh địa Bernabeu, dù không muốn nhưng Kaka sẽ vẫn phải chứng tỏ mình để chứng minh anh xứng đáng với 65 triệu euro mà Real đã bỏ ra để đưa anh từ San Siro về với thủ đô Madrid.

Trái ngược với cảm xúc của tiền vệ người Brazil, Shevchenko lại đang háo hức mong chờ với ngày về thành Milan nơi anh đã có những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ với đội bóng áo Đỏ đen. Tuy nhiên, đối thủ mà anh cùng các đồng đội tại Dinamo Kiev là Inter chứ không phải Milan. Thời còn khoác áo Rossoneri, Sheva luôn rất có duyên trong những lần đối đầu với đối thủ cùng thành phố. Nhưng kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng tại sân San Siro sẽ là một cơ sở để Sheva tin rằng anh và các đồng đội sẽ có được một kết quả khả quan trước Inter vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp của mình tại Champions League.

Không đối mặt, không duyên nợ nhưng chuyến hành quân tới Luzhniki của Manchester United lại mang đến nhiều cảm xúc không thể nào quên. Cách đây hơn hai mùa giải, cũng tại mặt cỏ nhân tạo lạnh giá của nước Nga, Quỷ đỏ đăng quang sau trận chung kết nghẹt thở với Chelsea với sự kiện cú trượt chân oan nghiệp của thủ quân John Terry trên chấm 11m. Nhờ chiến thắng trên loạt đấu súng MU lần thứ 3 đăng quang tại Champions League. Trở lại với Luzhniki, đối thủ của thày trò Alex Ferguson hiện tại là CSKA Moscow và nhiệm vụ của đội bóng nước Anh sẽ là kiếm trọn 3 điểm trước đội chủ nhà.

Chờ những cú nước rút

MU sẽ cần thêm một chiến thắng nữa để tạo ra được một lợi thế nhất định trước khi bước vào trận đấu quan trọng trước Liverpool ở vòng 10 Premiership diễn ra vào cuối tuần này. Nếu có được 3 điểm trước Moscow, Á quân Champions League sẽ có được 9 điểm sau lượt đi và coi như đã hoàn thành tới 80% nhiệm vụ có tên tại vòng loại trực tiếp. Đây cũng sẽ là những cái đích mà Real Madrid, Lyon, Chelsea, Sevilla, Arsenal sẽ hướng tới khi những đội bóng này đều đã có được hai trận toàn thắng trước đó. Thế nhưng Liverpool sẽ không phải là đối thủ dễ nhằn để Lyon hướng tới mục tiêu 3 điểm ngay trên đất Anh nhất là khi The Kop vừa bị tổn thương sau hai thất bại liên tiếp trước Fiorentina và Sunderland. Milan đã tạm thời qua cơn khủng hoảng sau chiến thắng 2-1 trước Roma sẽ kì vọng mang tới một cơn địa chấn ngay tại Bernabeu. Atletico và Stuttgart dù được đánh giá thấp hơn nhưng cũng sẽ gây không ít khó khăn cho Chelsea và Sevilla.

Ở những cặp đấu khác, dù không nhận được nhiều sự quan tâm khi chỉ phải gặp những đội bóng được đánh giá thấp hơn là Maccabi Haifa hay Rubin Kazan nhưng cả Juventus và Barcelona đều không được phép chủ quan bởi bất ngờ đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đặc biệt là Juventus, sau hai trận chỉ biết hòa, giờ là lúc Ciro Ferrara và các học trò cần phải có được một chiến thắng.

Lịch thi đấu cụ thể
Ngày 21/10
Bảng  E:

Debreceni - Fiorentina
Liverpool - Lyon

Bảng F:
Barcelona - Rubin Kazan
Inter  - Dinamo Kiev

Bảng G:
Rangers - Unirea Urzuceni
Stuttgart - Sevilla

Bảng H:
AZ Alkmaar - Arsenal
Olympiacos - Standard

Ngày 22/10
Bảng A:

Bordeaux - Bayern Munich
Juventus - Maccabi Haifa

Bảng B:
CSKA Moscow - Manchester United (23h30 ngày 21/10)
Wolfsburg - Besiktas

Bảng C:
Real Madrid - Milan
Zurich - Marseille

Bảng D:
Porto - APOEL
Chelsea - Atletico Madrid

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X