Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League: Đằng sau những cuộc chiến

Thứ Hai 28/09/2009 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau tâm điểm ở vòng 1 là cuộc đối đầu kết thúc bất phân thắng bại giữa Inter và Barcelona (hòa 0-0), lượt trận thứ 2 diễn ra với rất ít những trận cầu được coi là "đinh" thực sự bởi phần lớn các cặp đấu tuy chưa diễn ra, kẻ chiến thắng gần như đã được xác định.

Những cuộc chiến thực

Trận hòa trước  Bordeaux sẽ khiến cho Juventus không được phép mắc thêm sai lầm trước Bayern

Tại bảng A, việc Bordeaux cầm hòa Juventus trong lượt trận đầu tiên có thể coi là một bất ngờ nho nhỏ bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, trận chiến thực sự của bảng đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Juve. Vì thế việc để mất điểm đáng tiếc trên sân nhà trước đại diện nước Pháp sẽ càng khiến cho tính chất của của cuộc chiến tại Allianz Arena thêm phần hấp dẫn. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Bayern hướng tới chiến thắng thứ hai liên tiếp để khẳng định ngôi đầu bảng trong khi đó Juventus sẽ không được phép sảy chân thêm một lần nữa nếu không muốn bị rơi vào thế khó khăn ở bảng đấu này.

Ít đình đám hơn một chút sẽ là cuộc chiến ở bảng B khi Manchester United có cuộc tiếp đón đại diện đến từ nước Đức, Wolfsburg. Chiến thắng 2-0 trước CSKA Moscow ở lượt trận đầu tiên khiến cho nhà vô địch Bundesliga được nâng tầm giá trị và kì vọng sẽ có thể làm rung chuyển nhà hát Old Trafford. Nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm cùng chất "quái kiệt" của Sir Alex cùng đội quân giàu sức chiến đấu của thành Manchester chắc chắn sẽ không để cho điều này xảy ra bởi suy cho cùng, Wolfsburg dẫu có thăng hoa vẫn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với nhà vô địch nước Anh.

Marseille đã từng có một thời làm mưa làm gió tại Champions League nhưng đó đã là từ đầu những năm 90 của thế kỉ trước. Sự trở lại của đội bóng thành phố cảng nước Pháp trong thế kỉ mới này đã không còn giúp họ duy trì được hình ảnh của quá khứ. Khi bóng đá đang phát triển từng ngày, những kẻ cho tiền có lực đã và đang mạnh lên thì với những đội bóng thiếu tiềm lực như Marseille, việc bị chững lại cũng là một điều dễ hiểu. Trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Milan ở lượt trận đầu tiên chính là một minh chứng cho sự thua kém về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm của đội bóng nước Pháp. Rời xa thánh địa Valedrom, Marseille sẽ không có nhiều hi vọng khi chuyến đi tới Bernabeu của họ chắc chắn sẽ rất khó khăn. Khi Real Madrid tiếp tục chứng minh sức mạnh với dàn sao thượng hạng, cuộc đối đầu của hai nhà cựu vô địch Champions League có lẽ sẽ chỉ là cuộc chơi của đội bóng Tây Ban Nha.

Những cuộc chiến ảo

Chưa đá nhưng kẻ chiến thắng gần như đã được xác định khi các ông lớn của bóng đá
châu Âu tỏ ra quá mạnh so với đối thủ của mình

Với việc Champions League năm nay có khá nhiều những "gã học việc" như Debreceni, Urziceni, FC Zurich, APOEL, hay Standard khiến cho vòng đấu bảng đang trở nên rất nhàm chán dù mới chỉ diễn ra được một lượt trận. Có quá nhiều những trận đánh dù chưa diễn ra nhưng kẻ chiến thắng đã gần như được xác định. Lợi thế sân nhà của Debreceni có thể gây khó khăn cho Lyon nhưng để cản bước được "Sư tử" nước Pháp sẽ là một điều không tưởng. Tương tự như thế Zubin Kazan sẽ lấy điểm tựa nào để chống lại một Inter hùng mạnh hay APOEL có đủ sức để níu chân của Chelsea đang như con thú bị thương sau cú ngã trước Wigan (thua 1-3) ở giải quốc nội.

Khó khăn hơn một chút, Dinamo Kiev sẽ không đủ tầm để gây khó khăn cho Barcelona tại Nou Camp hùng vĩ. Zurich sẽ phải nếm trái đắng tại San Siro trước một Milan "dại nhà khôn chợ". Arsenal cũng sẽ tận dụng tốt lợi thế sân nhà để đập tan âm mưu ngáng đường của Olimpicos. Sự lo ngại chỉ đến với Liverpool bới một thoáng khó khăn tại Artemio Franchi trên đất Ý. Nhưng bản lĩnh của "vua đá cúp" chính là cơ sở để Quỷ đỏ nước Anh hướng tới một chiến thắng bất chấp chủ nhà Fiorentina cũng đang có thừa quyết tâm để kiếm những điểm số đầu tiên.

Những kẻ "phá bĩnh" sẽ không có cửa kiếm điểm trong những trận chiến ảo nhiều hơn thực này. Chủ tịch UEFA, Michael Platini đã muốn trao nhiều hơn những cơ hội cho các đội bóng nhỏ của châu Âu để có thể góp mặt ở giải đấu danh giá của lục địa già. Nhưng sự tính toán có phần nửa vời của ông đã và đang khiến cho Champions League trở nên "loãng" hơn khi châu Âu đang trở nên nhiều "ảo" hơn là "thực".

Lịch thi đấu lượt trận thứ 2
1h45 rạng sáng 29/9
Bảng E
Fiorentina-Liverpool
Debreceni-Lyon

Bảng F
Rubin Kazan-Inter Milan (23h30 ngày 28/9)
Barcelona-Dynamo Kiev

Bảng G
Unirea Urziceni-Stuttgart
Rangers-Sevilla

Bảng H
Arsenal-Olympiacos
AZ Alkmaar-Standard Liege

1h45 rạng sáng ngày 30/9
Bảng A
Bayern-Juventus
Bordeaux-Maccabi Haifa

Bảng B
CSKA Moskva-Besiktas (23h30 ngày 29/9)
Manchester United-Wolfsburg

Bảng C
AC Milan-FC Zurich
Real Madrid-Marseille

Bảng D
APOEL-Chelsea
Porto-Atletico Madrid


 

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X