Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt trận áp chót VL World Cup 2010 khu vực châu Âu: Chiến đấu để tồn tại

Thứ Sáu 09/10/2009 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp những cơ hội dù là nhỏ nhất, Bồ Đào Nha, Thụy Điển hay CH Séc sẽ phải nỗ lực và hi vọng vào những phép màu sẽ xảy ra. Nhưng trước hết muốn tồn tại, họ phải chiến đấu để vượt qua nỗi ám ảnh của chính mình trước khi mong chờ vào những điều lớn lao hơn.

Nỗ lực vì những phép màu

Không  muốn lỗi hẹn với VCK World Cup 2010, Ronaldo và các đồng đội buộc phải
chiến đấu để hi vọng

Trong bóng đá, tất cả mọi điều đều có thể xảy ra. Những cơ hội dù là nhỏ nhất cũng có thể được cụ thể hóa bằng những hiện thực không tưởng. Vì thế còn sống, là còn hi vọng, còn phải nỗ lực để phấn đấu. Đem những triết lý ấy để đặt vào chiến dịch vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu mới thấy Bồ Đào Nha, CH Séc, Thụy Điển hay Pháp sẽ cần phải làm tất cả để mong chờ vào những phép màu.

Ít ai có thể ngờ tình cảnh của Thụy Điển và Bồ Đào Nha lại ngặt nghèo đến như thế. Từ vị thế của hai đội bóng lớn của châu Âu thế nhưng họ lại để cho Đan Mạch vượt mặt khi nằm cùng một bảng đấu để rồi sẽ phải "đấu đá" nhau để hi vọng vào chiếc vé vớt trên con đường tới Nam Phi mùa hè năm sau. Chắc chắn, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ vắng mặt hoặc Ibrahimovic hoặc C.Ronaldo, hai ngôi sao đang tỏa sáng rực rỡ không chỉ ở châu Âu mà còn đạt đẳng cấp thế giới. Số phận luôn khéo trêu ngươi. Khi Ibra thể hiện vai trò thủ lĩnh đưa Inter (hiện tại là Barca) đến với những chiến thắng, Ronaldo bay cao cùng MU (giờ là Real Madrid) nhưng họ vẫn không thể vực dậy được ĐTQG của mình để rồi phải đứng giữa những gianh giới của tồn tại hoặc không tồn tại.

Ít ngặt nghèo hơn, Pháp vẫn còn cơ hội lớn để giành vé tới Nam Phi, thế nhưng khi tấm vé trực tiếp đang 90% thuộc về Serbia (khoảng cách giữa hai đội đang là 4 điểm), xuất hiện nhiều hơn những cái "cười mỉa" dành cho đội quan của Raymond Domenech. Luôn được xếp vào hàng "hạt giống" ở bất cứ một giải đấu nào trong hơn một thập kỉ trở lại đây, nhưng người Pháp đang đứng trước viễn cảnh giành vé tới VCK qua con đường play - off đầy rủi ro kho ở đó luôn có mặt những đối thủ cũng cũng mang đầy tham vọng như Nga, Croatia, Scotland hay Bosnia.....

Thêm những tấm vé sẽ có chủ

Italia sẽ có vé tới Nam Phi nếu họ không thua trước CH Ireland

Thêm 1 điểm nữa, Italia, Serbia, Thụy Sĩ, Slovakia hay Đan Mạch sẽ chính thức giành vé tới Nam Phi sớm hơn một lượt trận. Đây không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn khi Italia với công thức chiến thắng mới đang tràn đầy tự tin đổ bộ xuống Dublin của CH Ireland, Serbia sẽ có lợi thế sân nhà khi tiếp Romania và 1 điểm khó có thể xa tầm với của họ trong khi Đan Mạch cũng sẽ cần một trận hòa tương tự trước Thụy Điển là đủ để tới Nam Phi. Ngay cả Thụy Sĩ và  Slovakia thua trong lượt trận này, quyền quyết định vẫn sẽ phụ thuộc vào họ nhưng với mục tiêu giành vé sớm cả 5 đội tuyển này sẽ không để tuột mất cơ hội của chính mình.

Tâm điểm nhất của lượt trận áp chót chính là  cuộc phân chia giữa Nga và Đức. Chỉ hơn kém nhau 1 điểm tại bảng 4, trận chiến trên đất Nga sẽ mang về tấm vé tới Nam Phi cho đội chiến thắng. Đức có sức mạnh, có đẳng cấp nhưng người Nga có lợi thế sân nhà, có quyết tâm và một "phù thủy" Hiddink chạm tay ở đâu là ở đó thành vàng. Hấp dẫn, kịch tính nhưng cũng đầy tính toán, liệu Nga hay Đức sẽ phải hạ mình xuống đá play -off?

Sau lượt trận thứ 6, Hà Lan là đội đầu tiên của châu Âu giành vé tới Nam Phi. Một lượt trận sau, Anh và Tây Ban Nha tiếp bước đội bóng xứ sở hoa tuylip. Còn sau lượt trận đêm mai, rất có thể 5 chiếc vé (có thể là 6 nếu Đức thắng được Nga) sẽ có chủ. Sự hấp dẫn và kịch tính cho những tấm vé trực tiếp đã không xuất hiện. Có lẽ, người châu Âu sẽ phải chờ đến vòng play -off với những trận đấu mà chỉ có kẻ chiến thắng mới nhận được tấm vé vớt tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lịch thi đấu lượt trận áp chót khu vực châu Âu
Bảng 1:
Đan Mạch vs Thụy Điển
Bồ Đào Nha vs  Hungary

Bảng 2:
Luxembourg vs Thụy Sĩ
Hi Lạp vs Latvia
Israel vs Moldova

Bảng 3:
Slovakia vs Slovenia
CH Séc vs Ba Lan

Bảng 4:
Nga vs Đức
Phần Lan vs Wales
Liechtenstein vs  Azerbaijan

Bảng 5:
Estonia vs  Bosnia-Herzegovina
Armenia vs Tây Ban Nha
Bỉ vs Thổ Nhĩ Kì

Bảng 6:
Ukraine vs Anh
Belarus vs  Kazakhstan

Bảng 7:
Áo vs  Lithuania
Serbia vs Romania
Pháp vs Đảo Faroes
 

Bảng 8:
Montenegro vs  Georgia
CH Ireland vs Italia

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X