Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt đi tứ kết Champions League: Dốc toàn lực cho đại chiến

Thứ Hai 29/03/2010 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phô diễn được sức mạnh trong các trận đấu tại giải quốc nội cuối tuần qua, hầu hết các đại diện của vòng tứ kết Champions League đều cho thấy họ đang quyết dồn toàn tâm toàn lực cho chiếc cúp danh giá bậc nhất của châu Âu.

Bordeuax đã không thi đấu cuối tuần qua do chuyến làm khách của Valenciennes được hoãn lại. Trong khi đó, Lyon đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Grenoble để tạo ra sự tự tin cần thiết bước vào cuộc nội chiến nước Pháp. Trên thực tế, hai đại diện xuất sắc nhất của Ligue 1 đã quá hiểu nhau nên cặp tứ kết toàn Pháp này, việc "giữ bài" của các HLV Blanc và Claude Puel không thực sự mang nhiều ý nghĩa. Hơn thế nữa với việc chắc chắn nước Pháp sẽ có một đại diện tại bán kết, cặp đấu này cũng không thực sự thu hút của người hâm mộ.

Manchester united và  Bayern Munich sẽ tái hiện trận chung kết Champions League của mùa 98/99

Tâm điểm của vòng tứ kết vẫn là 2 cặp đấu của duyên và nợ giữa Arsenal - Barcelona và Bayern Munich - Manchester United. Cuối tuần qua, ngoại trừ MU có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Bolton để tiếp tục giữ ngôi đầu Premiership thì cả 3 đội bóng còn lại đều thể hiện một phong độ đáng thất vọng. Arsenal bị Birmingham cầm hòa 1-1 đúng vào những phút cuối trận, Bayern Munich chấp nhận thua ngược 1-2 trước Hamburg bằng cách giữ chân cả Ribery và Robben ở ngoài sân. Barcelona dù có trọn vẹn 3 điểm trước Mallorca nhưng chiến thắng 1-0 mong manh tại Ono chưa phải là bộ mặt thật của chính họ. Tương tự, Inter cũng đã cho thấy họ bị chi phối quá nhiều bởi Champions League cho dù đối thủ của họ là CSKA được đánh giá thấp hơn. Trận thua 1-2 trước Roma càng muốn chứng minh một thực tế rằng với ĐKVĐ Serie A, Champions League vẫn là số một.

Thể hiện một phong độ thất thường tại giải quốc nội, nhưng chắc chắn khi Champions League đang vẫy gọi ở phía trước, không một đội bóng nào muốn bỏ lỡ cơ hội sau khi đã có được tấm vé lọt vào tới tứ kết. Arsenal có thể chấp nhận để Birmingham buộc chia điểm nhưng không có nghĩa họ để cho hưng phấn suy giảm khi tiếp Barcelona. Suy cho cùng tại Premiership, The Gunners vẫn đang lép vế hơn so với MU và Chelsea, thế nên Wenger biết Arsenal nên làm gì lúc này. Barcelona cũng thể hiện một phong độ hời hợt trong chuyến làm khách tại Ono. Sự vật vờ của đội bóng Catalan khi chơi không thực sự hết sức cũng bởi họ đang hướng tới chuyến làm khách tại Emirates.

Bayern Munich chấp nhận mất 3 điểm tại Allianz Arena để dồn toàn lực cho trận tiếp đón MU. Nhưng Alex Ferguson cũng đang có những "âm mưu" cho trận tứ kết lượt đi. Hiện tại chấn thương của Rooney vẫn chưa rõ thực hư ra sao khi Sir Alex vẫn từ chối tiết lộ lý do ông không để anh trong danh sách đăng kí ở trận đại thắng Bolton. Không những thế, "lão" chiến lược gia này còn tỏ ra "quái" hơn khi làm lung lạc tinh thần đối phương bằng cách tuyên bố sẵn sàng chi đậm để có được chữ kí của Ribery, Gomez, Robben hoặc thậm chí là cả Klose. Đã không ít lần Sir Alex dùng chiêu này và dù nó không mới nhưng vẫn mang lại tính hiệu quả nhất định khi khiến cho các trụ cột của đối phương bị phân tán tư tưởng.

Trên thực tế, Inter mới chính là đội bóng đáng sợ nhất ở thời điểm hiện tại. Càng chơi tệ hại ở Serie A bao nhiêu thì đội quân của Mourinho lại bùng nổ ở Champions League bấy nhiêu. Họ chấp nhận thua 1-3 trước Catania để rồi tiễn Chelsea ở vòng 1/8. Thế nên khi Roma lấy được 3 điểm trọn vẹn của Inter cuối tuần qua, có rất nhiều người tin rằng CSKA sẽ là tấm bia để ĐKVĐ Serie A "xả stress" sau khi bị báo chí Italia và dư luận phanh phui quá nhiều về thất bại của mình.

Lịch thi đấu

1h45 ngày 31/3
Lyon - Bordeax
Bayern Munich - Manchester United

1h45 ngày 1/4
Arsenal - Barcelona
Inter - CSKA

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X