Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước loạt trận lượt về bán kết Champions League: Lịch sử đang đến rất gần

Thứ Hai 26/04/2010 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Lyon và Inter đang chỉ còn cách trận chung kết một bước chân và 90 phút lượt về sẽ là cơ hội để cả hai đội bóng này bước qua ngưỡng cửa của lịch sử.

Lần đầu tiên trong lịch sử của mình, Lyon lọt tới bán kết Champions League. Nhưng chắc chắc, đại diện của nước Pháp không chỉ muốn dừng chân ở đó khi tham vọng bay cao và xa của họ vẫn đang được chắp cánh. Có thể nhiều người cho rằng sẽ hơi quá khi Lyon chỉ còn cách trận chung kết một bước chân nhưng nó sẽ hợp lý bởi thất bại 0-1 trên đất Đức ở lượt đi không phải là một kết quả quá tồi. Khi trở về với Gerland, Sư tử vùng Rhrome chắc chắn sẽ làm tốt hơn những gì mà họ đã thể hiện tại Allianz Arena.

Inter chỉ còn cách trận chung kết một bước chân

Tại thánh địa của mình, Lyon chưa một lần nếm mùi thất bại ở Champions League mùa bóng năm nay. 3 trận gần đây nhất, đội quân của HLV Claude Puel còn có được liên tiếp 3 chiến thắng trong đó có hai thắng lợi trước Real Madrid (1-0) và Bordeaux (3-1) chính là những chiến công vang dội nhất giúp đội bóng từng 7 lần vô địch Ligue 1 càng tự tin khi tái đấu với Bayern Munich. Nên nhớ, ở lượt về này, "hùm xám" nước Đức sẽ không có Ribery, cơ hội cho đội khách vì thế cũng giảm đi đáng kể. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Lyon sẽ làm sao vô hiệu hóa được Robben, tác giả của bàn thắng duy nhất ở lượt đi. Đây sẽ là một việc không hề dễ dàng song để bước qua ngưỡng cửa của lịch sử, Lyon sẽ phải hoàn tất được nhiệm vụ khó khăn này.

Ở cặp đấu Barca - Inter, điều mà giới mộ điệu chờ đợi chính là việc thày trò Pep Guardiola sẽ làm như nào để lật ngược thế cờ. Thất bại 1-3 tại lượt đi giáng một đòn mạnh vào tham vọng của của thày trò Guardiola khi Inter đã trở nên đáng sợ hơn rất nhiều so với những trận đấu ở vòng đấu bảng. Không còn một Nerazzurri yếu đuối và thiếu chủ động, hình ảnh của ĐKVĐ Serie A lúc này trở nên bản lĩnh và lì lợm như một cỗ máy chiến thắng được điều khiển bởi "thuyền trưởng" tài ba Jose Mourinho. Đó chính là lý do Barcelona phải lo sợ cho dù ở vòng bảng, tại Nou Camp, đội quân của Pep đã có chiến thắng 2-0, một kết quả đủ để ĐKVĐ Barcelona ghi tên vào trận chung kết nếu họ tái lập được thành tích này trong trận tái đấu sắp tới.

Nhưng điều lo ngại với Barca lúc này chính là bản lĩnh của Inter đang được tôi luyện nhiều hơn qua từng trận đấu. Ở trận lượt đi, đội bóng TBN có thể đổ lỗi cho thất bại bởi chiến hành quân kéo dài hơn 1000 km nhưng không thể phủ nhận đội quân của Pep đã thua trước một sự lì lợm đáng sợ của Inter. Ibra chơi mờ nhạt, Xavi gần như mất hút trong khi Messi bỗng trở nên tầm thường. Đây đã là lần thứ 6 liên tiếp, chân sút số 1 của thế giới không thể biết cách ghi bàn vào lưới của các đội bóng mà Mourinho dẫn dắt. Phải chăng, chỉ có "người đặc biệt" mới có thể biết cách để khắc chế ngôi sao đang được ví như "thánh" này?

90 phút còn lại, Barcelona sẽ làm nên lịch sử nếu họ lần đầu tiên 2 lần liên tiếp lọt vào một trận chung kết Champions League. Ngược lại, đây cũng thời khắc quyết định để Inter có tên trong trận chung kết sau 38 năm chờ đợi. Trong khi ấy, Lyon ghi tên vào lịch sử nếu họ biết cách vượt qua Bayern, kẻ đang nắm giữ vận mệnh của cuộc chơi với lợi thế mong manh 1-0.

Lịch thi đấu:
1h45 ngày 27/4:

Lyon - Bayern Munich

1h45 ngày 28/4:
Barca - Inter

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X