Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League: Hạ màn

Thứ Hai 07/12/2009 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 8/16 tấm vé vào vòng loại trực tiếp sẽ có chủ ở lượt trận cuối cùng này. Cả châu Âu đang chờ đợi những lời khẳng định từ phía Real Madrid, Barcelona, Milan, Inter hay Juventus.

Barca cần thêm 1 điểm trước Kiev để hoàn tất nhiệm vụ

Trước lượt trận cuối cùng, bảng F vẫn chưa ngã ngũ khi cơ hội vẫn chia đều cho cả 4 đội. Từ đội đang dẫn đầu (Barcelona) đến đội đứng cuối (Dinamo Kiev) khoảng cách chỉ là 3 điểm. Tuy vậy, với chiến thắng 2-0 trước Inter ở lượt trận trước, lợi thế lớn đang thuộc về Barca. Trong chuyến hành quân tới Kiev, chỉ cần một trận hòa cũng giúp thày trò Pep Guardiola giành vé bởi ở cuộc chiến tại Giuseppe Meazza, Inter và Rubin Kazan sẽ phải nỗ lực cho tấm vé còn lại.

Khó có ai dám nghĩ, tấm vé còn lại của bảng A lại là cuộc chiến giữa Juventus và Bayern Munich. Trước khi vòng bảng diễn ra, hai "ông lớn" này được đánh giá là hai ứng cử viên đi tiếp. Nhưng chính Bordeaux, đội được đánh giá thấp hơn mới thể hiện được sức mạnh của mình. Nhà vô địch Pháp có 6 điểm tuyệt đối trước Bayern đồng thời cũng có được 4 điểm từ Juve và độc chiếm ngôi đầu bảng. Tình thế ấy buộc Juve và Bayern phải bước vào cuộc đại chiến tại Turin mà kẻ thất bại sẽ phải ngậm ngùi chia tay với giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đây cũng là điều kiện đủ để Real đi tiếp

Tại bảng C, lợi thế của Real Madrid là rất lớn. Tuy nhiên, Galacticos 2.0 vẫn cần thêm 1 điểm nữa mới chắc chắn đi tiếp trong khi đối thủ của họ là Marseille sẽ buộc phải có 3 điểm mới có tên trong vòng 1/8. Ở trận đấu này, đại diện nước Pháp có lợi thế sân nhà và đây sẽ là cơ hội để họ nuôi hi vọng mong manh của mình. Ở cặp đấu khác, nhiệm vụ của Milan sẽ là phải trả món nợ thua đau trước Zurich ở lượt đi. Đây cũng là điều kiện cần và đủ để họ giành vé.

Ở những bảng đấu còn lại, việc MU (bảng B), Sevilla (bảng G), Arsenal (bảng H) đã sớm giành vé khiến cho lượt trận cuối cùng diễn ra không thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên với cơ hội vẫn còn mở ra cho Wolfsburg, CSKA, Unirea, Stuttgart, Olimpiakos, những tấm vé còn lại sẽ chỉ được xác định ở lượt trận cuối cùng này.

Đối với những đội bóng đã giành vé đi tiếp, chỉ trừ có Bordeaux, Chelsea và Arsenal là đã chắc chắn với ngôi đầu bảng những MU, Fiorentina và Sevilla vẫn sẽ cần phải có thêm điểm số để củng cố chắc chắn ngôi vị dẫn đầu. Đây sẽ là một lợi thế không nhỏ bởi thể thức bốc thăm vòng knock - out sẽ giúp cho họ tránh được các đối thủ mạnh khác.

Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng

2h45 rạng sáng ngày 9/12
Bảng A:

Juventus - Bayern Munich
Maccabia - Boerdeaux

Bảng B:
Besiktas - CSKA
Woflsburg - MU

Bảng C:
Zurich - Milan
Marseille - Real

Bảng D:
Chelsea - APOEL
Atletico - Porto

2h45 rạng sáng ngày 10/12
Bảng E:

Liverpool - Fiorentina
Lyon - Debreceni

Bảng F:

Dinamo Kiev - Barcelona
Inter - Rubin Kazan

Bảng G:
Stuttgart - Unirea
Sevilla - Rangers

Bảng H:
Olimpiakos - Arsenal
Standard - AZ Alkaamar

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X