Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước giờ bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Chờ đại chiến và duyên nợ

Thứ Sáu 18/12/2009 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng 18h tối nay, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp 8 cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League. Giới mộ điệu túc cầu giáo lại háo hức chờ đợi những cuộc đại chiến cũng như những cặp đấu đầy duyên nợ.

16 cái tên góp mặt tại vòng loại trực tiếp đầu tiên chính là các đại diện ưu tú nhất của 8 bảng đấu sau khi đã trải qua 6 lượt trận gay go và kịch tính ở các vòng đấu bảng. Có một khoảnh khắc nào đó tiếc nuối cho Liverpool và Juventus, nhưng với sự thăng hoa của Fiorentina và Bordeaux, có thể nhận thấy hai đội bóng này đều xứng đáng thế chân hai "ông kẹ" Juve và Liverpool. Chính vì thế, các cặp đấu tại vòng 1/8 mùa giải năm nay sẽ hứa hẹn những sự kịch tính đáng được chờ đợi.

Nếu số phận gọi tên, MU sẽ có thể tái đấu Inter

Với tư cách là các đội đầu bảng, sẽ không có chuyện Manchester United, Real Madrid, Barcelona, Chelsea hay Arsenal chạm trán nhau. Thể thức bốc thăm của UEFA là các đội dẫn đầu bảng đấu sẽ không gặp nhau, các đội cùng một bản đấu cũng sẽ không gặp nhau. Bên cạnh đó, các đội bóng cùng một giải vô địch quốc gia cũng sẽ không chạm trán nhau ở vòng knock - out đầu tiên. Nội chiến của người Anh, Ý, Tây Ban Nha hay Pháp (có trên 2 đại diện ở vòng 1/8) chắc chắn sẽ không xảy ra. Thế nhưng với việc những Inter, Bayern, Milan chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 sau vòng bảng được dự báo sẽ mang lại những cuộc đại chiến hay những cuộc tái đấu mang nhiều duyên nợ.

Chắc chắn sẽ không có những trận đại chiến Anh - Tây Ban Nha bởi với việc cùng có tới 3 đại diện lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất, cả Premiership và La Liga đều tự hào bởi các đội bóng con cưng của họ đều dẫn đầu ở các bảng đấu. Vì thế, giới mộ điệu sẽ mong chờ vào lá thăm may rủi sẽ mang đến những cuộc đại chiến Anh - Ý hay Ý - Tây Ban Nha.

Lấy một ví dụ điển hình với tư cách là đội đầu bảng, Manchester United hoàn toàn có thể tái đấu 1 trong 2 đội bóng của thành Milan. Đây không thực sự là những trận đại chiến mà còn là những trận cầu đầy duyên nợ. Mùa 2006/2007, Milan đã vượt qua MU trong trận bán kết trước khi phá hỏng giấc mơ thống trị của người Anh bằng việc đánh bại Liverpool trong trận chung kết. Mùa 2007/2008, chính Manchester United đã khiến cho Inter tiếp tục sống với giấc mơ dang dở Champions League bằng việc loại ĐKVĐ Serie A cũng ngay ở vòng 1/8 này. Vượt qua ngoài lãnh thổ nước Ý, MU cũng có thể sẽ tái ngộ Bayern Munich hoặc thậm chí là Porto hay Lyon. Đây đều là những đối thủ khá nhiều duyên nợ khi trong quá khứ đã có rất nhiều lần MU chạm trán những đối thủ này.

Tương tự như vậy, Barcelona cũng sẽ có cơ hội tái đấu Bayern Munich, Lyon hay Milan. Real Madrid cũng có khả năng sẽ phải đối đầu với Inter nếu như lá thăm của số phận buộc họ phải chạm trán nhau sớm. Hai đội bóng khác của nước Anh khác là Chelsea và Arsenal cũng đứng trước cơ hội tái đấu Inter hay Milan. Nếu kết quả này xảy ra, đây sẽ là những cuộc tái đấu khá thú vị. Giả sử, Inter gặp Chelsea, đây sẽ là lần đầu tiên Mourinho tái ngộ với đội bóng cũ kể từ khi ông chuyển tới dẫn dắt Inter. Hay trường hợp Arsenal chạm trán Milan sẽ là cặp đấu tái hiện tứ kết 2007/2008 khi các Pháo thủ đã khiến cho đội bóng của cựu HLV Ancelotti khi ấy trở thành nhà cựu vô địch.

Dễ chịu hơn một chút nếu như những ông lớn Manchester United, Arsenal, Real, Barcelona hay Chelsea sẽ chỉ phải gặp những đội bóng được đánh giá thấp hơn như CSKA Moscow (không gặp MU), Rangers, Olympiacos (không gặp Arsenal). Tuy nhiên với việc đã lọt đến vòng knock -out, những bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra nhất là khi thể thức loại trực tiếp sẽ không có cơ hội sửa sai cho các đội bóng nếu như họ mắc những sai lầm lớn.

Ancelotti muốn  Chelsea gặp Inter

Trước khi kết quả bốc thăm được công bố, Ancelotti thừa nhận ông muốn Chelsea gặp Inter ở vòng 1/8. Sau những thành tích đối đầu không ấn tượng trước Jose Mourinho (chỉ thắng được 1 trong 4 lần) khi còn dẫn dắt Milan, Ancelotti đang muốn chứng minh những gì ông mang lại cho Chelsea ở hiện tại còn tốt hơn những gì mà Mourinho đã làm được trong quá khứ.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X