Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước Community Shield: 2 hàng công mạnh mẽ và bữa tiệc bàn thắng?

Thứ Bảy 11/08/2012 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Community Shield là trận đấu bắt đầu mùa bóng, bắt đầu một giải đấu mới. Dù chức vô địch Siêu cúp này không mang lại cho các cầu thủ cũng như các đội bóng nhiều lợi ích, nhưng nó luôn đóng vai bước chạy đà cho mùa giải sắp đến, nên luôn được các cầu thủ tôn trọng và dốc sức. Chelsea - Manchester City là cặp đấu không thể bỏ qua của làng túc cầu thế giới vào ngày mai và hãy xem chúng ta có gì trước trận đấu.


Chelsea đang gây bão trên TTCN sau chức vô địch Champions League mùa trước. Eden Hazard, Oscar và Marin lần lượt cập bến Stamford Bridge, những cái tên này hứa hẹn cho Chelsea một hàng tiền vệ thuộc dạng "khủng" tại Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, ngày mai Oscar sẽ không góp mặt vì đang phải tập trung cùng ĐT Olympic Brazil. Vì vậy, người ta đang rất mong đợi sự kết hợp giữa bộ tứ lĩnh xướng hàng công của Chelsea vào ngày mai: Hazard - Marin - Mata - Torres. Nếu chơi đúng phong độ, đây là một hàng công cực mạnh với sức sáng tạo vô biên.

Manchester City thì vẫn đang im hơi lặng tiếng trên TTCN. Những cầu thủ họ theo đuổi: Agger, Damiao hay De Rossi đều có giá cao, và các nhà tuyển dụng tại Etihad vẫn đang làm việc ngày đêm để cân đối mua-bán cho CLB. Có tin Man City sắp bán được Dzeko cho Tottenham hoặc Milan, đây là dấu hiệu tốt cho tiến trình chuyển nhượng của nhà ĐKVĐ Premier League. Nhưng ngày mai, có lẽ chúng ta vẫn phải nhìn một đội hình Man City thiếu đi sự đổi mới, sẽ vẫn là những cái tên cũ, những hi vọng cũ: Balotelli, Aguero, Silva hay Yaya Toure.

chelsea man city s
Sẽ là một bữa tiệc bàn thắng


Thế nhưng trong trận đấu ngày mai, chiến thắng trên TTCN không mang lại chiến thắng thực sự trên sân bóng cho Chelsea. Thua Milan 0-1, thua Brighton and Hove Albion 1-3, người ta đang không hiểu Chelsea làm gì trong các trận đấu. Mặc dù các trận giao hữu không nói lên gì nhiều, nhưng rõ ràng, các tân binh của Chelsea hiểu rằng đấy là những cơ hội để họ lấy điểm với HLV trưởng và có thể thấy sự cố gắng của Hazard hay Marin. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhưng chiếc áo tại Anh vẫn chưa vừa với họ. Họ cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá hoàn toàn khác so với các nền bóng đá mà họ tham gia trước đây.

Vỉ vậy, ngày mai có lẽ các CĐV Chelsea sẽ đặt niềm hi vọng vào Mata và Torres nhiều hơn. Torres đã có một mùa EURO trên cả thành công với danh hiệu vua phá lưới, còn bản thân Mata cũng có 1 bàn thắng trong trận chung kết. Sau một mùa chơi bóng cùng nhau, sự ăn ý giữa 2 cầu thủ người Tây Ban Nha đã tăng lên đáng kể, riêng Torres vào mùa bóng tới sẽ lấy lại phong độ và trở thành một sát thủ đích thực như những gì anh đã làm trong màu áo Liverpool. Kompany và Lescott sẽ có một ngày làm việc vất vả vì Torres di chuyển rộng và cực kì nhanh nhẹn, đồng thời anh có những pha xử lí bất ngờ cũng như khả năng chớp thời cơ được chứng minh qua EURO 2012.

Manchester City sẽ đặt niềm hi vọng ghi bàn vào Aguero, người đã có 23 bàn thắng tại Premier League năm ngoái và có lẽ là Mario Balotelli nữa, nếu anh được ra sân. Ở tuyến sau, Yaya Toure luôn sẵn sàng bùng nổ và những Silva, Nasri cũng có thể tỏa sáng. Còn nhớ tại trận lượt về giữa 2 đội trong khuôn khổ Premier League năm ngoái, chính Nasri là người đã ghi bàn kết liễu Chelsea. Nếu Tevez được vào sân, khả năng giành thắng lợi của Man City cũng có phần cao lên vì anh đã thể hiện rất tốt trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, cũng như trong trận đấu với Chelsea tại Etihad.

Manchester City năm ngoái đã cực kì vất vả trước Chelsea trong cả 2 lượt trận. Thắng 2-1 ở lượt về nhưng đội chủ sân Etihad vẫn toát mồ hôi hột mới đạt được những gì mình muốn. Trong hoàn cảnh bộ đôi Terry - David Luiz ( hoặc Gary Cahill ) đang chơi vững vàng, khó cho Man City để tạo được bất kì một cơ hội nào. Tuy nhiên những tiền đạo như Aguero luôn biết mình phải làm gì trước khung thành, vì vậy chúng ta có quyền trông đợi vào một bữa tiệc bàn thắng, nhất là trong hoàn cảnh trận đấu không đặt quá nặng vấn đề thắng thua, nhưng cả hai bên vẫn muốn thắng vì danh dự và thể hiện một trận cầu mãn nhãn.

Đưa ra bất kì dự đoán nào cho trận đấu này cũng là điều khó khăn vì mọi thứ còn đang ở phía trước. Nhưng nếu nhìn vào những kết quả gần đây mà nói, thì Man City đang có cơ hội nhiều hơn: thắng cả 3 trận gần đây, dù cũng thua 1 trận trước Oldham nhưng đó là vì trước đó chỉ 24 tiếng, Man City đã chơi một trận khác. Hơn nữa, bộ khung của Man City ổn định hơn và ít có sự xáo trộn. Nếu Chelsea phụ thuộc quá nhiều vào các tân binh, chỉ tập trung đưa bóng cho họ thì Torres sẽ có ít cơ hội hơn. Đó là chưa kể Mata sẽ được chăm sóc kĩ càng bởi ít nhất là 2 người. Anh sẽ có khuynh hướng di chuyển rộng khắp mặt sân: nếu ở giữa sân, De Jong và Toure luôn sẵn sàng bắt chết anh, và nếu di chuyển xuống trung lộ, anh sẽ gặp Kompany hoặc Lescott. Ở hai cánh, những người chăm sóc anh là Clichy (Kolarov) hoặc Zabaleta (Richards), cộng với sự trợ giúp từ các tiền vệ cánh và các trung vệ. Mata sẽ không có nhiều đất diễn tại trận đấu tới. Tuy nhiên Man City nên cẩn thận: chỉ cần cho Mata và Torres 1 giây tự do, thảm họa sẽ ập xuống.

Bên phía Man City, ở đâu cũng tiềm ẩn sự đột biến. Họ dựa vào lối chơi phối hợp và di chuyển nhanh để tiếp cận khung thành đối phương: ai trong số các tiền đạo và tiền vệ cũng có thể ghi bàn. Nếu họ tập trung chơi nhanh và phá lối chơi của đội chủ sân Stamford Bridge, họ sẽ có nhiều cơ hội hơn. Terry và Luiz đủ thông minh để bắt chết Balotelli hay Aguero, nhưng bất ngờ có thể sẽ đến từ tuyến 2.

Một bữa tiệc bàn thắng, tại sao không? Và Man City sẽ có nhiều cơ hội hơn? Chưa biết được, nhưng Community Shield năm ngoái là cuộc nội chiến Manchester. Trận đấu đó đã kết thúc với 5 bàn thắng và bàn thắng nào cũng đáng xem. Hãy đợi một trận siêu cúp hấp dẫn và một mùa giải hấp dẫn đang đến gần.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X