Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt thêm 1 HCB ở Olympic 2016

Thứ Tư 10/08/2016 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù không phải nội dung sở trường song bằng bản lĩnh, phong độ xuất thần xạ thủ Hoàng Xuân Vinh một lần nữa làm rạng danh thể thao Việt Nam ở đấu trường Olympic bằng tấm HCB 50m súng ngắn bắn chậm. Thực ra, nếu tâm lý tốt hơn trong các loạt bắn cuối thì chưa biết chừng đại tá quân đội nhân dân Việt Nam đã lại gây chấn động làng thể thao thế giới.
TRUC TIEP Xa thu Hoang Xuan Vinh nghet tho vao CK 50m sung ngan ban cham hinh anh
Hoàng Xuân Vinh

- Video Hoàng Xuân Vinh tuột HCV ở 2 phát bắn cuối đầy tiếc nuối


Nhờ tấm HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, đoàn thể thao Việt Nam đã vươn lên xếp đồng hạng 14 trên bảng tổng sắp, ngang bằng với đoàn chủ nhà Brazil, với 1 HCV và 1 HCB.
Nho tam HCB cua xa thu Hoang Xuan Vinh, doan the thao Viet Nam da vuon len xep dong hang 14 tren bang tong sap, ngang bang voi doan chu nha Brazil, voi 1 HCV va 1 HCB.
 


- Như vậy, cái tên Hoàng Xuân Vinh đã làm lịch sử thể thao Việt Nam bước sang một trang mới ở Olympic 2016. Không chỉ mang về cho nước nhà tấm HCV đầu tiên trong lịch sử mà huyền thoại làng bắn súng còn giúp chúng ta lần đầu tiên có được 2 tấm huy chương ở một kỳ Olympic. Trước Olympic 2016, chúng ta mới chỉ có 2 HCB của võ sỹ Taekwondo Trần Hiếu Ngân tại Olympic 2000 và Hoàng Anh Tuấn ở môn cử tạ tại Olympic 2008. Đó thưc sự là thành tích phi thường và không thể tin nổi.

- Giờ đây, chỉ còn nhà ĐKVĐ thế giới và giữ kỷ lục thế giới Jin Jongoh cùng Hoàng Xuân Vinh của chúng ta tranh tấm HCV ở hai lượt bắn cuối. Lúc này, Hoàng Xuân Vinh hơn 0.2 điểm. Tuy nhiên, rốt cục, áp lực tâm lý đã thuộc về người hùng của thể thao Việt Nam chứ không phải đối thủ. Xuân Vinh chỉ đạt được có 8.5 và 8.2 điểm trong khi Jin Jongoh giành 10 và 9.3 điểm, qua đó đoạt tấm HCV đồng thời phá kỷ lục Olympic. Dẫu sao, một tấm HCB Olympic 2016 nữa cũng là thành tích không tưởng mà Hoàng Xuân Vinh đem về cho nền thể thao Việt Nam.

- Sau loạt đạn thứ 10, Xuân Vinh đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu và duy trì vị thế này cho đến tận các loạt đạn sau (cứ 2 loạt đạn sẽ loại 1 xạ thủ có điểm số kém nhất).
Sau 6 phat sung dau tien, Hoang Xuan Vinh hien dat 57,9 diem, tam xep o vi tri thu 3 sau Kim Song Guk (Han Quoc) va Wang Zhiwei (Trung Quoc).
Điểm số của các xạ thủ sau loạt đạn thứ 15.


- Sau 6 phát súng đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh hiện đạt 57,9 điểm, tạm xếp ở vị trí thứ 3 sau Kim Song Guk (Hàn Quốc) và Wang Zhiwei (Trung Quốc).

- Chung kết nội dung 50m súng ngắn bắn chậm chính thức bắt đầu

- Cách tính điểm ở chung kết nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm

Ở vòng chung kết nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm nam, mỗi xạ thủ sẽ có 20 viên đạn và số điểm tối đa cho mỗi phát súng là 10,9 điểm. Các VĐV có thể giành được số điểm từ 10,1 tới 10,9 ở loạt chung kết, theo đó, tổng số điểm cao nhất là 218 điểm. Tám xạ thủ góp mặt ở vòng chung kết sẽ khởi đầu với số điểm 0. Tổng điểm ở vòng loại không được tính.

Mỗi VĐV sẽ lần lượt bắn 2 loạt đạn, mỗi loạt 3 phát, khoảng cách giữa 2 loạt đạn là 150 giây. Tiếp theo đó sẽ là loạt 14 phát đạn cuối cùng, trong đó mỗi phát đạn không được cách nhau quá 50 giây. Sau 8 loạt, xạ thủ nào có số điểm thấp nhất sẽ bị loại. Thể thức loại dần sẽ được áp dụng sau mỗi 2 loạt bắn tiếp theo cho tới khi chỉ còn hai xạ thủ tranh HCV, tức loạt thứ 20.

Nếu sau loạt 20, hai xạ thủ có điểm số ngang bằng nhau, các loạt bắn loại trực tiếp sẽ được áp dụng để tìm ra người chiến thắng.

Tấm HCV 10 m súng ngắn hơi nam chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trong bối cảnh anh không được đánh giá quá cao ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm. Dù vậy, VĐV của Việt Nam vẫn được đánh giá cao do đang nằm trong Top 20 tay súng hàng đầu thế giới. Cần phải biết rằng, Xuân Vinh đã từng ở rất gần với tấm HVĐ ở nội dung 50m súng ngắn tại Olympic 2012.

Quả thật, khởi đầu không thực sự tốt vẫn theo phong cách bắn chậm, muộn mà chắc tuy nhiên, nhà vô địch Olympic 2016 nội dung 10m súng ngắn hơi nam Hoàng Xuân Vinh đã bứt phá ở những vòng cuối để cán đích vị trí thứ 6 vòng loại ở nội dung ngắn bắn chậm cự ly 50m. Trước đó, có thời điểm, anh còn bị tụt lại tới gần 40 điểm so với người đứng ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, trong giai đoạn quyết định, Xuân Vinh đã bứt phá mạnh mẽ để hoàn thành vòng loại với thành tích 556 điểm, xếp thứ 6 chung cuộc.

Qua đó, giành vé vào thi chung kết. Nếu thi đấu tốt ở chung kết vào lúc 22h00 tối nay, Vinh hoàn toàn có thể mang về thêm huy chương. Ở vòng loại nội dung này, chúng ta còn một VĐV khác tham dự: Trần Quốc Cường nhưng anh chỉ đạt 542 điểm và xếp thứ 31/41 chung cuộc.

Dẫn đầu vòng loại là Jin Jongoh (Hàn Quốc) với 567 điểm, Tuy nhiên, Hoàng Xuân Vinh cũng rất đáng khen với 11 viên trúng tâm 10. Jin Jongoh cũng chính là xạ thủ đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở cả vòng loại và chung kết nội dung này.
 
Thanh tich cua xa thu Hoang Xuan Vinh sau 6 luot ban vong loai.
Thành tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau 6 lượt bắn vòng loại.
Danh sach 8 xa thu gianh ve vao chung ket noi dung 50 m sung ngan ban cham nam.
Danh sách 8 xạ thủ giành vé vào chung kết nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X