Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

TRỰC TIẾP: Oman 0-4 Australia (Kết thúc): "Chuột túi" dạo chơi trên sân nhà

Thứ Ba 13/01/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không gặp quá nhiều khó khăn trước Oman, nước chủ nhà của Asian Cup 2015 đã có thắng lợi thứ hai với tỷ số còn đậm hơn trận khai mạc (thắng Kuwait 4-1), qua đó cùng Hàn Quốc chính thức trở thành hai đại diện của bảng A có mặt ở tứ kết sớm hơn 1 vòng đấu.

- Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-0 cho Australia. Một thế trận quá chênh lệch cho đội chủ nhà khi họ hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

- Phút 90+ 4: Khi trận đấu đang bước về những phút bù giờ cuối cùng Australia chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Kurse tiếp tục tạo ra sóng gió cho hàng phòng ngự đối phương khi có tình huống dứt điểm rất nguy hiểm ở những phút cuối trận.

 


- Phút 90+2: Không vào: Những phút cuối trận Oman bất ngờ dâng cao đội hình và có một vài tình huống nguy hiểm. Abdul Sallam Amur có tình huống đánh đầu rất nguy hiểm trong tư thế trống trải và nếu chính xác hơn cầu thủ này đã giúp cho đội khách có bàn thắng danh dự.


- Phút 89: Từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội từ cánh trái, Oar tung cú sút rất căng và kỹ thuật bằng chân trái. Mặc dù bóng đi với quỹ đạo rất khó đoán định nhưng lại không chịu đi vào lưới khung thành của Oman. Vừa mới được tung vào sân nên đây có thể coi là tình huống rõ ràng nhất trận đấu cho cầu thủ mang áo số 11.

-
Phút 84: Mặc dù dẫn trước tới 4 bàn thắng Australia vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Đội chủ nhà vẫn tiếp tục ép sân để tìm kiếm thêm bàn thắng.


-Phút 77: Liên tiếp là những tình huống tấn công nguy hiểm của Australia. Từ tình huống phạt góc, Juric bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng đáng tiếc là bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn Ali Al Habsi. Oman cảm thấy mình thật may mắn khi không để thủng lưới thêm sau những tình huống tấn công liên tiếp của đội chủ nhà.


- Phút 74: Các cầu thủ Oman có màn đáp trả hiếm hoi khi Muqbali tung cú sút căng như kẻ chỉ về phía khung thành của Australia. Rất tiếc bóng đi vọt xà khung thành của thủ môn Ryan trong gang tấc.


- Phút 71: Bắt nguồn từ tình huống tấn công nhanh bên phía cánh trái theo hướng tấn công của Australia, Leckie có đường tạt bóng như đặt để cầu thủ vào sân thay người Juric ghi bàn dễ dàng nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà.


- Phút 68: Từ tình huống lên bóng nhanh, Juric có cơ hội đối mặt với thủ môn Ali Al Habsi. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ mới vào sân thay người này không đủ khó để có thể đánh bại được thủ thành đối phương. 


- Phút 66: Nguy hiểm: Từ đợt tấn công bên phía cánh trái theo hướng tấn công của Australia, cầu thủ vào sân thay người Bresciano đã tung ra cú sút nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Oman. Rất tiếc khi không có thêm bàn thắng cho đội chủ nhà.


- Phút 62: Oman rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng rõ ràng Australia đang tỏ ra quá mạnh và đội khách hoàn toàn không có cơ hội.

- Phút 57: Mặc dù đang dẫn trước đối thủ với cách biệt khá an toàn nhưng đội chủ nhà vẫn dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. ĐIều đó được minh chứng bằng việc những cầu thủ chơi ở vị trí phòng ngự của Australia cũng dễ dàng dâng cao và thường xuyên có mặt trên phần sân của Oman.

- Phút 51: Sau khi đảm bảo an toàn với 3 bàn dẫn trước, Australia đã rút hàng loạt các trụ cột cho ra nghỉ trong đó có cầu Tim Cahill rời sân để nhường vị trí cho Juric. Luongo được thay thế bởi Bresciano.

- Phút 47: Nguy hiểm. Từ hình huống để mất bóng nguy hiểm của đội khách, Kruse tung cú vuốt bóng rất kỹ thuật nhưng đáng tiếc là quỹ đạo bóng đã đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Oman.

- Cho đến hết hiệp 1, Australia vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh được cục diện và đến phút bù giờ, họ đã có bàn thứ 3nhờ quả phạt 11m thành công của Max Milligan, tiền vệ đang chơi bóng ở trong nước. Chi tiết thú vị ở đây, trước đó cũng chính Milligan làm tung lưới đội bạn sau quả tạt từ cánh phải song trọng tài đã nổi còi phạt lỗi kéo Tim Cahill và chỉ tay vào chấm penalty chứ không cho đội chủ nhà hưởng phép lợi thế. Cũng may, Milligan vẫn giữ được sự lạnh lùng để hoàn thành nhiệm vụ được giao. 



- Phút 40: Kruse đã thực hiện cú sút khá kỹ thuật từ cự ly hơn 25m, hoàn toàn đánh bại được thủ thành Oman nhưng đáng tiếc, trái bóng chỉ có thể liếm vào cột dọc.

- Phút 36: Số 12 của Oman may mắn chỉ phải nhận thẻ vàng sau pha truy cản thẳng chân rất thô bạo nhằm vào cầu thủ áo vàng. Australia đã phản ứng mạnh quyết định của trọng tài nhưng không ăn thua.

- Đội chủ nhà đang cho thấy tiềm năng, trình độ của một ĐT dư sức đoạt chức vô địch châu Á. Xem ra, kể từ khi Australia từ bỏ châu Đại Dương để gia nhập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thì các ĐT mạnh trong khu vực đã có thêm một địch thủ cạnh tranh rất đáng gờm.

- Sau khi thế bế tắc được khai thông, Australia chơi hưng phấn hơn hẳn và cũng chỉ mất khoảng 4 phút, họ đã có bàn gia tăng cách biệt. Robbie Kruse - tiền đạo 26 tuổi đang chơi bóng tại Bundesliga cho Leverkusen - thoát xuống đón đường chuyền kỹ thuật của Massimo Luongo, cầu thủ đang khoác áo Swindon Town ở giải hạng 3 Anh rồi bình tĩnh thực hiện cú dứt điểm qua nách Al Al-Habsi, thủ thành đang chơi bóng tại Wigan (CLB từng nhiều năm có mặt ở Premier League và hiện thi đấu tại giải Hạng Nhất Anh).



- Song cũng chỉ đến phút 27, Australia đã có bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc, số 20 Sainsbury bật cao đánh đầu chiến thuật và McKay tiếp ứng bằng cú đá nhẹ nhàng ở cự ly chưa đến 5m, đưa trái bóng tung nóc lưới Oman.

 



- Sau khoảng 15 phút thi đấu, đội chủ nhà VCK Asian Cup 2015 vẫn gặp vô vàn khó khăn trước Oman và gần như không thể tiếp cận nổi vòng cấm bởi lối chơi rắn, quyết liệt, không ngại va chạm của đối thủ.

- Phút 12: Tim Cahill đánh đầu tung lưới Oman sau quả tạt của tiền vệ 32 tuổi Matt McKay nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. 

- Oman bất ngờ khởi đầu trận đấu cực kỳ hứng khởi và ép được đội chủ nhà. Phút thứ 3, số 6 Raed Ibrahim Saleh vung chân thực hiện cú đá rất căng và khá hiểm song thủ thành 22 tuổi Mathew Ryan đang chơi bóng tại Bỉ đã xuất sắc tung người cứu cho Australia bàn thua trông thấy.

Đội hình thi đấu
Australia:
Ryan, Spiranovic, Davidson, Franjic, Sainsbury, Luongo (Bresciano thay người), McKay, Milligan, Leckie, Cahill (Juric thay người), Robbie Kruse.
Oman: Al-Habsi, Al-Musalami, Al-Mukhaini, Abdul Sallam Amur, Raed Ibrahim Saleh, Ahmed Kano, Eid Mohammed, Ali Al Busaidi, Abdul Aziz Al Muqbali, Johar, Emad Al Hosani

 

Ở trận ra quân dù bị Kuwait bất ngờ mở tỷ số từ rất sớm nhưng Australia đã chứng tỏ được sự vượt trội của mình để có màn lội ngược dòng thắng đậm 4-1. Trong đó phải kể đến lão tướng Cahill đã phát huy rất tốt kinh nghiệm để có bàn san bằng 1-1, là bước ngoặt giúp đội quân của HLV Ange Postecoglou dễ đá hơn rất nhiều ở quãng thời gian sau đó.

Nếu có phép so sánh bắc cầu, Oman sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này bởi họ mới đây đã đánh bại Kuwait với tỷ số 5-0 khi gặp nhau tại Cúp Vùng vịnh diễn ra hồi tháng 11 vừa qua. Tuy nhiên, đây là giải đấu châu lục khắc nghiệt hơn rất nhiều. Oman đã rất cố gắng nhưng vẫn đành chấp nhận chịu trận trước Hàn Quốc ở ngày ra quân. Điều mà đội bóng của Paul Le Guen còn thiếu chính là cá nhân có thể tạo đột biến trong những lúc cần thiết.

Ở trận đấu này, Australia sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Mile Jedinak do chấn thương nhưng đây không phải vấn đề quá lớn bởi Postecoglou đã có những phương án thay thế rất chất lượng như Mark Milligan hay tiền vệ trẻ nhất đội Terry Antonis đến từ CLB Sydney FC. Trong khi Cahill vẫn ra sân ngay từ đầu dù trước đó xuất hiện tin đồn cựu cầu thủ Everton bị chấn thương.

Oman không có tổn thất đáng kể nào về lực lượng nhưng chất lượng đội hình xem ra vẫn có khoảng cách với các ứng viên vô địch, nhất là khi so sánh bên cạnh Australia. Chỉ có duy nhất thủ thành Al-Habsi đang chơi cho Wigan là không thuộc các đội bóng trong nước. Còn lại toàn bộ các đồng đội khác của anh đều chơi tại giải VĐQG Oman. Thế nên, môi trường có thể là yếu tố quan trọng quyết định thành bại ở trận đấu này.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý:

1. Chỉ có 1 đội ghi bàn ở 3/4 trận đối đầu gần nhất.
2. Ở 2 lần gần nhất gặp nhau tại Asian Cup, Australia đều giành chiến thắng.
4. Đã có 4/5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội đều có bàn trong hiệp 1.
5. Oman không thắng liên tiếp 2 trận gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X