Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản 1-1 UAE (luân lưu 4-5): Cựu sao M.U Kagawa hoá tội đồ, Nhật Bản thành cựu vô địch

Thứ Sáu 23/01/2015 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu nỗ lực trong suốt 120 phút chính thức và hiệp phụ nhưng Nhật Bản đã không thể đánh bại được UAE. Cú đá trúng cột dọc của Kagawa trong loạt đá luân lưu thứ 6 đã khiến Nhật Bản chính thức trở thành cựu vô địch tại Asean Cup 2015.

Diễn biến loạt đá luân lưu Nhật Bản 4-5 UAE

 
Với trận thua này, Nhật Bản đã phải dừng bước tại tứ kết Asean Cup 2015, trong khi đó UAE đã lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất tại giải lần này. Đối thủ của thầy trò HLV Mahdi Ali tại bán kết sẽ là chủ nhà Australia.

Lượt đá thứ 6, ngôi sao được kỳ vọng nhất của Nhật Bản là Kagawa đã sút trúng cột dọc đi ra ngoài. Trong khi đó, tiền đạo vào thay người Ahmed đã dứt điểm quyết đoán hạ gục Kawashima. Ấn đinh chiến thắng 5-4 cho UAE.

Lần đá cuối cùng trong 5 loạt đầu tiên, cả Morishige và Abdualla đều thực hiện thành công. Tỷ số luân lưu là 4-4.

Loạt đá thứ 4, Toyoda tiếp tục đánh lừa được thủ môn Nasser giúp Nhật Bản lần đầu vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên Hassan bên phía UAE cũng thực hiện thành công quả đá thứ 4, tỷ số luân lưu đang là 3-3.

Loạt đá thứ 3, Shibasaki dễ dàng đánh lừa thủ thành Nasser, chính điều đó đã làm cầu thủ UAE tâm lý và đá ra ngoài. Người thực hiện không thành công là Ismail. Tỷ số luân lưu đã là 2-2.

Tại loạt đá thứ 2, đội trưởng Hasebe rất bình tĩnh hạ gục thủ thành Nasser. Tuy nhiên một lần nữa các cầu thủ UAE lại thể hiện sự lạnh lùng của mình. Lần này người đá thành công là số 7 Ali Ahmad.

Tại loạt đá đầu tiên, vì quá căng thẳng nên Honda đã sút lên trời. Trong khi đó tiền vệ nhạc trưởng Omar của UAE cực kỳ khéo léo đánh lừa Kawashima bằng một cú đá kiểu Panenka.

120' Hết giờ! Hai đội đã kéo nhau tới loạt đá luân lưu để tìm ra tấm vé tiếp theo lọt vào bán kết. Một trận đấu quá nhọc nhằn của nhà ĐKVĐ Asean Cup Nhật Bản.

Diễn biến chính của trận đấu

118’ Quá tiếc cho Nhật Bản! Cú đá phạt mẫu mực của Shibasaki đã hoàn toàn đánh bại được thủ môn UAE nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

109’ Không vào! Cú đá phạt thẳng của Honda vào khung thành của UAE nhưng thủ môn Nasser đã thi đấu rất tập trung.

107’ Nguy hiểm! Kagawa căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm. Bóng đá đi ngang qua khung thành của UAE nhưng không có cầu thủ áo xanh nào chạm được vào bóng.

105' Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu! Nhật Bản đang cố gắng dồn lên tìm bàn thắng quyết định của trận đấu.

100’ Trong hiệp phụ đầu tiên, UAE tiếp tục co số đông về phòng ngự để kéo dài trận đấu sang loạt đá luân lưu. Trong khi đó Nhật Bản đã có dấu hiệu xuống sức và không thể tạo được áp lực như trong 90 phút chính thức.

90' Hiệp phụ thứ 1 bắt đầu!

90'+3 Trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút chính thức! hai đội sẽ tiếp tục phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để tìm ra chủ nhân của tấm vé lọt vào bán kết.
90’+3 Quá tiếc cho Nhật Bản! Đường căng ngang của Honda đã lọa bỏ thủ thành Nasser, tuy nhiên khi chỉ còn lại ngôn trống thì Kagawa lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.


88’ Không vào! Cú đá phạt như búa bổ của Honda nhưng thủ môn Nasser đã xuất sắc cản phá.

85’ Vẫn không vào! 2 cú dứt điểm liên tiếp của Toyoda và Hasebe nhưng bóng vẫn chưa chịu bay vào lưới.

84’ Không vào! Muto có bóng trong vòng cấm và xoay sở khéo léo, chỉ tiếc là cú dứt điểm lại không chuẩn xác.

84’ Không vào! Muto có bóng trong vòng cấm và xoay sở khéo léo, chỉ tiếc là cú dứt điểm lại không chuẩn xác.

81’ Vào ooo! Bàn thắng quá đẹp của tiền vệ vào thay người Shibasaki! Số 20 đã bật 1 chạm rất hay với Honda và cú ra chân rất nhanh của anh đã giúp Nhật Bản có được bàn thắng san bằng tỷ số cực kỳ quan trọng.

75’ Không vào! Tiền đạo vào thay người Toyoda đã có cơ hội đánh đầu thuận lợi từ pha tạt bóng của Sakai, tuy nhiên bóng lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc. Một trận đấu thiếu may mắn của các cầu thủ Nhật Bản.

68’ Vẫn không vào! Từ quả đá phạt góc, trung vệ Yoshida đã băng lên đánh đầu cận thành nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành của UAE đôi chút.

67’ Không được! Nagatomo đi bóng từ biên vào dứt điểm nhưng bóng lại chạm hậu vệ áo trắng đi ra ngoài.

59’ Không vào! Kagawa đi bóng giữa vòng vây các hậu vệ UAE và tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn Nasser đã chọn.

53’ Quá tiếc cho Nhật Bản! Tiếp tục là Muto đánh đầu cận thành sau pha tạt bóng như đặt của Sakai nhưng bóng lại đi cao hơn xà ngang trong gang tấc. Cơ hội tốt nhất từ đầu trận của Nhật Bản đã trôi qua.

51’ Không vào! Cầu thủ mới vào sân Muto tung cú sút rất mạnh từ ngoài vòng cấm nhưng bóng vẫn đi ra ngoài khung thành của UAE.

49’ Nguy hiểm! Thiếu chút nữa UAE đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của Omar trong vòng cấm.

46’ HLV Aguirre của Nhật Bản đã quyết định tung Muto vào sân thay Inui để tạo ra sự đột biến bên hành lang cánh trái.

46' Hiệp 2 bắt đầu! Nhật Bản là đội giao bóng.

- Bất ngờ lớn đã diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên khi UAE chơi phủ đầu ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Ngay trong 10 phút đầu, thầy trò HLV Mahdi Ali đã liên tiếp dồn ép nhà ĐKVĐ và có được 3 cơ hội nguy hiểm. 1 trong số đã được được Ahmed Ali chuyển hóa thành bàn thắng ngay phút thứ 2. Sau khi dẫn trước, đội bóng áo trắng đã co về phòng ngự số đông và không cho Honda và các đồng đội nhiều khoảng trống để khai thác.

45'+ 3 Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 đầy bất ngờ dành cho UAE.

45’ Nguy hiểm! Okazaki dũng mãnh lao vào đánh đầu sau pha tạt bóng của Inui nhưng bóng vẫn chưa chịu vào lưới.

44’ Nguy hiểm! Thiếu chút nữa Honda đã có bàn thắng cho Nhật Bản. Tiền vệ của AC Milan đã đi bóng từ ngoài vòng cấm vào trong và sút rất uy lực. Lưới của UAE đã rung lên nhưng lại là ở mé ngoài bên trái khung thành của thủ môn Nasser. Quá tiếc cho Nhật Bản.


42! Không vào! Trước sự kín kẽ của hàng thủ UAE, Nhật Bản đang phải dựa vào các pha sút xa để hy vọng có bàn gỡ. Vừa có cú sút khá nguy hiểm của Endo nhưng bóng lại đi hơi cao so với khung thành của Nasser.

41’ UAE được hưởng đá phạt chếch sang phía cánh phải, tuy nhiên cú đá của nhạc trưởng Ismail lại đi quá sâu.

39’ Không chỉ co về phòng ngự mà thỉnh thoảng UAE cũng ta được những pha phản công sắc bén về phía khung thành của Kawashima.

 37’ UAE đang thi đấu rất tốt trước Nhật Bản. Lối chơi áp sát nhanh của đội bóng áo trắng đang gây ra rất nhiều khó khăn cho Honda và các đồng đội.

31’ Không được! Nhật Bản liên tục rót bóng bổng vào vòng cấm của UAE nhằm phá vỡ hàng thủ dày đặc của đội bóng áo trắng. Vừa có pha dứt điểm bằng đầu của trung vệ Morishige trong pha băng lên hỗ trợ tấn công nhưng bóng lại đi quá nhẹ.

24’ Sau khi đánh đòn phủ đầu và có được bàn thắng trong 10 phút đầu tiên, UAE đã co tất cả đội hình về bảo vệ thành quả. Nhà ĐKVĐ Nhật Bản đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Nasser.

17’ Không vào! Hậu vệ Sakai đi bóng rất hay bên cánh phải và chuyền thuận lợi cho Inui đánh đầu, tuy nhiên thủ môn Nasser của UAE đã làm chủ được tình hình.

9’ Nhật Bản đáp trả! Honda có bóng trong vòng cấm và dứt điểm quyết đoán, đáng tiếc là bóng lại đi quá bổng.

7’ Vào ooo! Cú sốc đã xảy ra khi số 7 Ahmed ghi bàn mở tỷ số cho UAE ngay ở phút thứ 7 bằng cú sút cực kỳ quyết đoán.


6’ Sút xa! Tiếp tục là cơ hội nguy hiểm cho UAE khi số 7 Ahmed tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng bóng chạm đầu hậu vệ Nhật Bản đi ra ngoài.

3’ Không vào! Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của UAE với pha băng đối mặt của Ali Ahmed trong vòng cấm của Nhật Bản. Tuy nhiên cú dẫn bóng quá dài đã khiến số 7 UAE không thể thực hiện pha dứt điểm.

2’ Nguy hiểm! Honda băng vào dứt điểm sau pha chuyền bóng của Nagatomo nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành UAE đôi chút.

1’ Không vào! Inui đột phá và tung ra cú sút quyết đoán ngoài bóng cấm nhưng thủ môn Nasser đã xuất sắc cản phá.

1’ Trận đấu bắt đầu!

Đội hình xuất phát

Nhật Bản: Kawashima; Nagatomo, Yoshida, Morishige, Sakai; Hasebe; Inul, Endo, Kagawa, Honda; Okazaki.

UAE: Nasser; Abbas, Kamali, Sanqour, Saad; Abdulrahman, Abdulrahman, Ismail, Abdulrahman; Mabkhout, Khalil.

Hành trình bảo vệ chức vộ địch của Nhật Bản tại Asian Cup 2015 đang diễn ra khá nhẹ nhàng và UAE có thể coi là vật cản khó chịu đầu tiên mà đại diện đến từ xứ sở mặt trời mọc cần vượt qua.

Toàn thắng 3 trận, ghi 7 bàn và không để lọt lưới lần nào tại vòng bảng, Nhật Bản vẫn đang cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương ở giải đấu năm nay. Trong đó, điều đặc biệt là HLV Javier Aguirre đã giữ nguyên đội hình chính trong cả 3 lần ra sân với những nhân tố nổi bật như Nagatomo ở hàng thủ, bộ đôi Kagawa – Honda trên hàng tiền vệ cũng như Okazaki ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Điều này ít nhiều gây ngạc nhiên bởi thông thường trước những đối thủ bị đánh giá thấp, các đội bóng lớn sẽ chọn giải pháp luân phiên cầu thủ nhằm thử nghiệm và tìm kiếm những nét tươi mới về mặt lối chơi. Tuy nhiên, theo quan điểm của trung vệ Yoshida thì việc giữ nguyên bộ khung chính sẽ giúp các cầu thủ có điều kiện hiểu nhau và chơi gắn kết hơn.

Sở hữu 3 bàn thắng cùng sự ăn ý tuyệt vời với Takashi Inui và Shinji Kagawa ở tuyến giữa, Keisuke Honda chính là ngôi sao chơi ấn tượng nhất của tuyển Nhật Bản tính tới thời điểm này. Tuy nhiên, hiệu quả nơi hành công lại ít nhiều tạo ra nỗi lo cho HLV Aguirre. Đặc biệt khi so sánh con số 7 bàn thắng với 45 cú sút được tung ra, trong đó có tới 22 lần trúng mục tiêu mà các học trò của ông từng thực hiện ở vòng bảng.

Bên phần sân đối diện, UAE cũng bước tới cuộc tranh tài chiều này bằng những màn trình diễn khá thuyết phục. Cụ thể, đoàn quân HLV đã lần lượt hạ gục Qatar rồi Bahrain bằng các tỷ số lần lượt 4-1 rồi 2-1 trước khi để thua sát nút 0-1 trước Iran. Trong đó Ali Mabkhout hay tiền vệ đội trưởng Omar Abdulrahman được coi là hai gương mặt sáng giá của đại diện đến từ Tây Á.

Ở lần găp nhau gần nhất tại vòng bảng Asian Cup 2017 diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Nhật Bản đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-1. Dẫu vậy thì trước sự tiến độ của UAE, đây được coi là một cuộc tranh tài không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Aguirre.

Thông tin bên lề

1 – Nhật Bản mới để thua UAE ¼ lần gặp nhau gần đây (còn lại thắng 2, hòa 1)
1 – Nhật Bản mới để thủng lưới 1 bàn sau 6 cuộc tranh tài gần đây.
2 – UAE mới để thua 2/10 trận gần nhất.
4 – Nhật Bản chưa hề để thủng lưới trong cả 4 trận gần nhất tại các VCK Asian Cup.
7 – Đây là lần thứ 7 mà Nhật Bản lọt vào tới trận tứ kết của các VCK Asian Cup. Ở 6 lần trước đó, đại diện sứ mặt trời mọc giành chiến thắng 4 và để thua 2.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X