Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản 2-0 Jordan (Kết thúc): Cựu ngôi sao Man Utd tỏa sáng giúp "Samurai xanh" toàn thắng

Thứ Ba 20/01/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu giữa Nhật Bản và Jordan khi đại diện của đất nước mặt trời mọc đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Điều đặc biệt, cựu cầu thủ của Man Utd, Shinji Kagawa đã tỏa sáng qua đó giúp Nhật Bản có mặt ở tứ kết Asian cup với thành tích toàn thắng.

Nhà Đương kim vô địch Nhật Bản đã không gặp một chút khó khăn nào tại bảng D Asian cup, với chiến thắng 2-0 trước Jordan thầy trò HLV Aguirre đã dễ dàng ghi tên mình vào tứ kết giải đấu với thành tích toàn thắng.

- Phút 90: Không vào: Honda có quyền không hài lòng về bản thân khi cầu thủ này tỏ ra giận dữ với tình huống sút bóng chạm cột dọc của mình. Nếu chính xác hơn Honda đã có bàn thắng cho Nhật Bản ở những phút cuối cùng sau khi có cơ hội ngon trước khung thành của Jordan.

 -Phút 83: Như vậy sau rất nhiều đợt tấn công và bỏ lỡ cơ hội cuối cùng Nhật Bản cũng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ tình huống phản công, cầu thủ vào thay người Muto có đường căng ngang chuẩn xác để Kagawa đệm bóng cận thành hạ gục thủ thành của Jordan.

- Phút 76: Từ tình huống đá phạt nằm cách rất xa so với khung thành của thủ môn Jordan nhưng Honda vẫn quyết định sút thẳng. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ Nhật Bản bóng đã đi quá cao so với khung thành.

- Phút 71: Những phút thi đấu vừa qua Nhật Bản chủ động chơi chậm nhưng sức mạnh của hàng công vẫn không hề thuyên giảm. Xuất phát từ một loạt tình huống phối hợp, Kagawa tung cú sút kĩ thuật tuy nhiên đường bóng đi không hiểm và không thể gây khó cho thủ môn của Jordan.

- Phút 61: Xuất phát từ tình huống cố định, Yoshida bật cao đánh đầu dũng mãnh nhưng rất tiếc bóng đi chệch khung thành. Nếu chính xác hơn thì Nhật Bản đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

- Phút 58: Bàn thắng không được công nhận. Sau bàn thắng của Inui không được công nhận ở hiệp 1 lần này Nhật Bản tiếp tục không được trọng tài công nhận bàn thắng của Honda. Xuất phát từ hình huống chuyền bóng của Okazaki, Honda thoắt xuống rất nhanh và dứt điểm chuẩn xác đưa bóng vào khung thành của Jordan nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng tiền vệ này đã rơi vào thế việt vị.

- Phút 55: Không vào: Suýt chút nữa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Nhật Bản. Xuất phát từ hình huống đi bóng kĩ thuật, Endo tung cú sút căng như kẻ chỉ về phía khung thành của Jordan nhưng rất tiếc cú sút đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.
a
 - Phút 53: Nguy hiểm: Từ tình huống đá phạt bên phía cánh trái của các cầu thủ Jordan, thủ thành Kawashima đã có một pha xử lý thiếu an toàn và rất may cho Nhật Bản vì không có cầu thủ nào có mặt kịp thời ở tình huống này.

- Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu. Từ tình huống ham bóng Okazaki đã có tình huống phạm lỗi nguy hiểm với thủ môn Amer Shafi. Với pha vào bóng không cần thiết cầu thủ của Nhật Bản đã lĩnh án phạt thẻ vàng từ trọng tài Irmatov.

- Phút 45: Hiệp 1 đã kết thúc với tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ Nhật Bản. Rõ ràng với thế trận trên cơ, thầy trò Aguirre có quyền tiếc nuối bởi tận dụng tốt thì họ hoàn toàn có thể kết thúc hiệp 1 với 2 bàn dẫn trước.

 - Phút 44: Sau những phút thi đấu đầu tiên đầy quyết tâm, Jordan đã tỏ ra lép vế trước các cầu thủ Nhật Bản. Trong những phút vừa qua, thầy trò HLV Aguirre đã hoàn toàn làm chủ được tình hình và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

- Phút 36: Nguy hiểm. Thủ môn Amer Shafi tiếp tục có tình huống cứu thua mười mươi. Xuất phát từ tình huống tạt bóng, Kagawa đã đưa bóng đến khung thành của Jordan một cách đầy khó chịu và nếu không có sự tập trung của Amer Shafi thì có lẽ Nhật Bản đã có bàn thắng thứ hai.

- Phút 29: Không vào. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Inui tung cú đánh đầu cận thành dũng mãnh nhưng thủ môn Amer Shafi đã có tình huống phản xạ xuất thần. Rõ ràng nếu không có sự tỏa sáng kịp thời của thủ môn này thì tỉ số đã là 2-0 cho Nhật Bản.

- Phút 24: Như vậy sau nhiều lần chống đỡ cuối cùng hàng phòng ngự của Jordan cũng không thể ngăn được sức mạnh tấn công của Nhật Bản. Xuất phát từ hàng loạt những tình huống phối hợp nhỏ, Okazaki tung cú sút rất căng khiến thủ thành Amer Shafi không thể bắt dính bóng. Đúng lúc này Honda có mặt đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số cho Nhật Bản.

 - Phút 21: Những phút vừa qua, Nhật Bản vẫn liên tục tạo ra sức ép khủng khiếp lên vần sân của Jordan nhưng đại diện của xứ sở hoa anh đào vẫn chưa thể tìm đường đến khung thành của thủ môn Amer Shafi.

- Phút 17: Xuất phát từ tình huống đá phạt ở khoảng cách 30m, Honda tung cú sút bằng chân trái rất mạnh nhưng bóng đã đi trúng không thật sự nguy hiểm và thủ thành của Jordan đã không phải một khó khăn nào.

- Phút 10: Từ tình huống tấn công bên cánh trái, Endo có đường căng ngang khó chịu và Inui đã dứt điểm chính xác đưa bóng vào lưới của Jordan. Tuy nhiên, bàn thắng này đã không được công nhận khi trọng tài Irmatov cho rằng bóng đá đi ra ngoài đường biên ngang trước khi được đưa vào.

 - Phút 9: Trận đấu đang diễn ra với tốc độ nhanh đến chóng mặt khi Jordan không ngần ngại dâng cao đội hình. Trong khi đó, với hàng tiền vệ được đánh giá cao nên Nhật Bản không khó để có thể kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên trong những phút vừa qua trận đấu vẫn chưa xuất hiện một tình huống nguy hiểm rõ ràng nào.

- Phút 2: Jordan đang rất cần một chiến thắng để qua đó giành vé vào vòng tứ kết, trong khi đó Nhật Bản dù đang nắm lợi thế rất lớn nhưng rất muốn tự quyết định được số phận. Chính hai nguyên nhân này đã khiến cho trận đấu diễn ra nóng bỏng và quyết liệt ngay từ những phút thi đấu đầu tiên.

-Phút 1:Trận đấu bắt đầu: Jordan là đội bóng nắm quyền giao bóng trước.Với việc tung ra sân đội hình mạnh nhất, Nhật Bản không giấu diếm tham vọng hướng tới một chiến thắng với một  tỉ số đậm đà. Và sự chênh lệch về đẳng cấp là lý do khiến cho NHM tin rằng trận đấu này sẽ là một bữa tiệc bàn thắng thật sự.


Đội hình thi đấu
Nhật Bản:
Kawashima, Nagatomo, Morishige, Yoshida, Sakai, Endo (Shibasaki), Hasebe, Kagawa, Inui (Kiyotake), Okazaki (Muto), Honda.
Jordan: Amer Shafi; Oday Zahran, Mohammad Ali, Mohammad Al Dumeiri; Tareq Zeyad, Ahmad Elias, Anas Bani Yassen, Yousef Al Rawashdeh (Monther Abu Amara), Odai Al Saify; Abdallah Deeb Salim (Ahmad Hayel Ibrahim), Hamza Al Daradreh (Khalil Baniateyah).

Trận thua tai hại với tỷ số 0-1 trước Iraq đã đẩy Jordan vào tình thế ngặt nghèo. Vì tại Asian Cup, tiêu chí đối đầu được tính đến đầu tiên nên dù vùi dập “đội lót đường” Palestine tới 5-1 ở trận thứ 2 vòng bảng, đội bóng Tây Á vẫn phải xếp sau đối thủ trên BXH bảng D. Đã vậy, trong khi Iraq được gặp “rổ bóng” Palestine ở lượt trận cuối, thì Jordan phải chạm trán nhà ĐKVĐ Nhật Bản. Đó là thử thách cực đại mà rõ ràng, cửa thắng của họ gần như không có.

Vì Nhật Bản đang thể hiện một phong độ cực kỳ thuyết phục, khi bất bại 7/8 trận gần nhất và thắng tới 6 trận trong số đó. Quan trọng hơn, đội quân Samurai cũng không có ý định sẽ “gác kiếm” trong trận cuối của vòng bảng. Bằng chứng là phát biểu trên trang web của LĐBĐ châu Á (AFC), tiền vệ Yasuhito Endo, người vừa cán mốc 150 trận cho ĐTQG ở trận thắng Iraq 1-0, đã khẳng định: “Khó có thể nói điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi thua Jordan. Trận đấu vất vả với Iraq đã cho chúng tôi một bài học, và chúng tôi muốn đứng đầu bảng đấu này”.

Một khi Nhật Bản đã thực sự nghiêm túc, Jordan rõ ràng không có cơ hội gây bất ngờ. Hy vọng hiếm hoi cho thầy trò HLV Wilkins là thành tích đối đầu khá tốt trước Nhật Bản, khi bất bại 4/5 lần hai đội gặp nhau trong quá khứ (thắng 1 hòa 3), trong đó có chiến thắng 2-1 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2014. Ngoài ra, việc Nhật Bản sẽ chạm trán một trong hai đối thủ sừng sỏ là Iran hoặc UAE ở vòng tứ kết chắc chắn sẽ khiến HLV Javier Aguirre phải có những tính toán về lực lượng.

Tuy nhiên, những lợi thế ấy cũng chỉ là tương đối. Dù đang lên tinh thần sau trận thắng 5-1 trước Palestine, trận đấu hệt như một liveshow của tiền đạo Al Dardour (4 bàn thắng, 1 kiến tạo), giỏi lắm Jordan sẽ chỉ kiếm được một trận hòa. Đừng quên là dù có xoay vòng, Nhật Bản vẫn rất đáng sợ, chưa kể họ còn phải đá vì danh dự của nhà vô địch. Và nếu có bị loại, thầy trò HLV Wilkins chỉ nên tự trách mình vì để thua trận “chung kết” với Iraq ở loạt đấu mở màn.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X