Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Kuwait 0-1 Hàn Quốc (Kết thúc): Chiến thắng sát nút thứ 2 cho dàn chiến binh Nhân sâm

Thứ Ba 13/01/2015 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phải rất vất vả, Hàn Quốc mới vượt qua nổi Kuwait, đối thủ từng thua chủ nhà Australia đến 1-4 ở trận khai mạc Asian Cup 2015, bằng tỷ số tối thiểu. Đặc biệt, trong hiệp 2, Kuwait chơi rất hay và cột dọc đã một lần từ chối bàn thắng của họ.

- Những phút còn lại, trận đấu vẫn diễn ra cực kỳ sôi nổi song không bên nào ghi được bàn thắng. Chung cuộc, Hàn Quốc có chiến thắng thứ 2 ở Asian Cup 2014 cùng với tỷ số 1-0 và coi như đã có mặt ở tứ kết

- Phút 83: Số 6 Park Joo-Ho vung chân thực hiện cú sút xa từ khoảng cách hơn 30m nhưng bóng đi rất căng mà nếu thủ thành Kuwait không kịp đổ người cản phá, chắc chắn đã có bàn thứ hai cho Hàn Quốc.



- Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao và hai bên không ngừng uy hiếp cầu môn của nhau. Phút 70, Cha Du-Ri bị phạt thẻ vàng khi dùng cả gầm giày đạp vào bụng một cầu thủ đối phương trong một pha tranh chấp bóng.

- Phút 60: Tiền đạo số 21 Ali Maqseed thực hiện cú sửa lòng chân phải khá kỹ thuật và bóng bay sạt xà ngang. Hàn Quốc lập tức "trả miếng" bằng cú đá từ góc rất hẹp đưa bóng bay ngang qua cầu môn khi khung thành Kuwait đã hoàn toàn bỏ trống.

 



- Phút 58: Đội trưởng Kuwait Musaed thực hiện cú sút phạt bay cao hơn xà ngang và Hàn Quốc mau chóng đáp trả bằng pha bắn phá từ xa chệch khung thành của cầu thủ mở tỷ số Nam Tae-Hee.

- Hiệp 2 bắt đầu dưới cơn mưa tầm tã. Phút 49, Kuwait suýt gỡ hoà thành công khi một cầu thủ áo xanh tung ra cú sút xa trái phá, đưa bóng dội trúng cột dọc. Sau cơ hội đầu tiên trong trận đấu, đội bóng đến từ vùng Trung Đông đã chơi tốt hơn hẳn và có thêm được vài pha ép sân nhưng chưa thể biến thành bàn thắng. Trận đấu cũng vì thế trở nên hấp dẫn và sôi động hơn.

 



- 1-0 cũng là tỷ số chung cuộc của hiệp 1 dù rằng sau bàn mở tỷ số, Hàn Quốc chơi càng hưng phấn và liên tục ép sân.

- Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 37, Hàn Quốc đã mở được tỷ số. Cha Du-Ri dẫn bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Nam Tae-Hee dũng mãnh ập vào đánh đầu, tung lưới Kuwait.

 



- Sau khoảng 20 phút, Hàn Quốc đã gia tăng được sức ép nhưng vẫn rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Chính xác phải đến tận phút 31, đại diện của Đông Á mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi số 11 Lee Keun-Ho bứt tốc đón đường chọc khe thuận lợi của đồng đội song đáng tiếc, anh không thể đánh bại nổi thủ thành đối phương trong pha đối mặt.

 



- Dẫu vậy, Hàn Quốc vẫn được đánh giá rất cao và họ đã khởi đầu có phần lấn lướt đối thủ không mấy dễ chịu Kuwait. Tuy nhiên hơn 10 phút đầu trôi qua, đội bóng áo trắng vẫn chưa thể có được cơ hội nguy hiểm nào về cầu môn Kuwait.

Trong thành phần ĐT Hàn Quốc tham dự Asian Cup 2015 chủ yếu là các cầu thủ đang chơi bóng tại khu vực châu Á ngoài phạm vi xứ sở Nhân sâm (tại Nhật, Qatar, Trung Quốc). Cụ thể trong đội hình xuất phát ở trận gặp Kuwait chỉ có 3 người đang thi đấu tại châu Âu gồm Kim Jin-Su (Hoffenheim); Park Joo-ho (Mainz) và thủ quân Ki Sung-Yueng (Swnansea City).

Đội hình thi đấu
Kuwait:
Fahad Al Hajeri, Amer Al Fadhel, Musaed Al Enazi, Fahad Awadh Shaheen, Fahad Al Ansari, Sultan Al Enezi, Abdulaziz Al Misha'an, Ali Al Maqseed, Abdullah Al Buraiki, Yousef Al Sulaiman
Hàn Quốc: Kim Seung-Gyu, Soo Jang Hyun, Cha Du-Ri, Kim Young-Gwon, Kim Jin-Su, Ki Sung-Yueng, Park Joo-Ho, Lee Myeong-Ju, Nam Tae-Hee, Kim Min-Woo, Lee Keun-Ho

Hàn Quốc vừa có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Oman ở trận ra quân và hình ảnh họ thể hiện tương đối nhạt nhòa. Trong trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ xứ Kim Chi chắc chắn sẽ rất muốn thắng, vừa để thể hiện sức mạnh, vừa nuôi hy vọng có vé vào luôn vòng trong.

Trong hoàn cảnh ở trận đấu còn lại đội chủ nhà Úc được dự đoán là sẽ có 1 trận đấu dễ dàng và nhiều khả năng giành chiến thắng trước Oman thì trong trận đấu trước đó, Hàn Quốc nếu giành được kết quả có lợi trước Kuwait, nhiều khả năng họ sẽ là đội bóng đầu tiên đặt chân vào vòng 8 đội của Asian Cup năm nay.

Kuwait đến với sân chơi năm nay không có gì khác ngoài mục tiêu thi đấu tốt nhất có thể bởi họ bây giờ là 1 đội bóng tương đối yếu ở châu lục. Việc hy vọng quá lớn vào mục tiêu cao xa sẽ trở thành thất vọng bởi thực lực của đội bóng này là không nhiều. Nhất là khi rơi vào bảng đấu có cả chủ nhà Úc và ông lớn Hàn Quốc, cơ hội cho Kuwait coi như đã hết.

Lối chơi bế tắc của đội bóng xứ Kim Chi thể hiện trong trận ra quân có lẽ sẽ được điều chỉnh khi mà HLV Stielike được dự đoán là sẽ không dùng lại sơ đồ 4-2-3-1 như ở trận đầu tiên mà thay vào đó là 4-3-3 để áp đảo tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Hàn Quốc mạnh hơn đối thủ của mình và được nhận định là sẽ có 1 chiến thắng giòn giã sau 90’ sắp tới.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý:

1 - 2 đội mới chỉ ghi được 1 bàn qua lượt trận đầu tiên.
5 – Chỉ có 5 cầu thủ Hàn Quốc thi đấu trong nước được triệu tập lần này đá Asian Cup.
4 – Số bàn thua của Kuwait là 4.
3 – Chỉ có 3 tiền đạo trong danh sách đăng ký thi đấu của Kuwait Asian Cup năm nay.
4 – Hàn Quốc thắng 4/5 lần đối đầu gần nhất của cả 2 đội.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X