Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Honda tỏa sáng, Nhật Bản nhọc nhằn vượt qua Iraq

Thứ Sáu 16/01/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu quyết định ngôi đầu bảng giữa 2 đội bóng mạnh nhất bảng D đã không hấp dẫn như dự kiến, thời tiết nóng bức ở Australia đã khiến 2 đội thi đấu khá uể oải trong trận này. Tuy nhiên với pha làm bàn duy nhất của Keisuke Honda từ chấm 11m thì Nhật Bản đã giành trọn 3 điểm, đồng thời chính thức giành tấm vé vào vòng knock-out.

90' Trận đấu kết thúc! Nhật Bản đã nhọc nhằn vượt qua Iraq với tỷ số tối thiểu 1-0 để chính thức giành quyền vào vòng knock-out. Với việc đánh bại đối thủ mạnh nhất trong bảng thì thầy trò HLV Aguirre cũng gần như chắc chắn đã nắm được ngôi nhất bảng D.

Diễn biến chính của trận đấu


89' Nguy hiểm! Kagawa đi bóng chậm rãi bên cánh phải nhưng không gặp sự cản trở nào của các hậu vệ Iraq. Tiền vệ của Dortmund đã tạt bóng thông minh cho Okazaki băng vào đánh đầu cận thành, tuy nhiên tiền đạo cắm duy nhất của Nhật Bản vẫn chưa thể có được bàn thắng trong trận này.


80' Hai đội đang tỏ ra khá mệt mỏi về cuối trận, có lẽ thời tiết oi bức tại thành phố Bisbane đã khiến tuyển Nhật và Iraq đều đang khá uể oải trong những phút cuối cùng này.

74’ Iraq đáp trả nguy hiểm! Ngay sau pha tấn công của Nhật Bản thì đội bóng áo trắng đã có cơ hội từ cú sút xa uy lực của tiền đạo Yasin, tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Kawashima.

73’ Vẫn không vào! Kagawa có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm của Iraq để tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, dù vậy thì thủ môn Hassan đã xuất sắc cản phá.

65' Quá đáng tiếc, bóng chạm cột dọc! Pha dàn xếp tấn công rất hay của Nhật Bản trong vòng cấm của đội bóng áo trắng. Cầu thủ vào thay người Konno đã chuyền dọn cỗ cho Honda, tuy nhiên khi chỉ còn lại gôn trống thì số 4 lại dứt điểm trúng cột dọc.

62' Không được! Honda băng lên rất nhanh từ cánh phải và tạt vào cho Okazaki tuy nhiên sự áp sát kịp thời của hậu vệ Iraq khiến tiền đạo của Nhật Bản không thể tung ra cú dứt điểm.

58’ Iraq đang nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng vẫn đang rất bế tắc. Dù được hưởng khá nhiều pha đá phạt nhưng khả năng dàn xếp của đội bóng áo trắng là rất thiếu sự đột biến.

54' Iraq được hưởng quả đá phạt ở ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú sút của đội trưởng Mahmoud lại đập hàng rào đi ra ngoài. Ngay sau khi thực hiện cú đá phạt không thành công thì đội trưởng của Iraq đã phải rời sân để nhường chỗ cho tiền vệ Meram.

47’ Không vào! Từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ Iraq, Keisuke Honda đã có cú sút cực kỳ uy lực bằng chân phải tuy nhiên bóng lại đi trúng xà ngang. Quá tiếc cho thầy trò HLV Aguirre.

46' Hiệp 2 bắt đầu.

45' Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, sau 45 phút đầu tiên nhà ĐKVĐ Nhật Bản đang tạm thời vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng duy nhất của Keisuke Honda từ chấm 11m.

43' Pha bóng nguy hiểm!
Cơ hội tốt nhất của Iraq kể từ đầu trận khi tiền vệ Kalaf xộc thẳng vào vòng cấm của Nhật Bản. Đáng tiếc là đường căng ngang của cầu thủ này lại đi trúng chân hậu vệ áo xanh.

40' Nhật Bản sau khi có bàn thắng dẫn trước đã giảm nhịp độ trận đấu và nhường thế trận cho Iraq, đây là lý do mà trong những phút đã qua trận đấu diễn ra không thật hấp dẫn.

37' Hai đội đang phải ra ngoài sân tiếp nước bởi thời tiết quá oi bức ở Australia.

33’ Không vào! Cú đánh đầu cực kỳ uy lực của Okazaki sau pha tạt bóng như đặt của hậu vệ Sakai, tuy nhiên pha dứt điểm của tiền đạo Nhật Bản lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Hassan.

23’ Vàooo! Từ chấm 11m Honda đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho Nhật Bản. Trước đó đội bóng xứ mặt trời mọc đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khi Okazaki không thể ghi bàn sau đệm bóng ở cự ly 5m.


16’ Bóng chạm cột dọc! Từ tình huống phá bóng không dứt khoát của hậu vệ áo trắng, Okazaki đã xử lý rất hay trước khi chuyền bóng như đặt cho Honda. Tuy nhiên cú đánh đầu ở cự ly gần của tiền vệ số 4 lại đi trúng cột dọc. Quá tiếc cho Nhật Bản!

11’ Nguy hiểm! Pha phối hợp rất hay của Nhật Bản khi Honda chọc khe thông minh cho Kagawa thoát xuống đối mặt với thủ môn Iraq. Đáng tiếc là ở góc hơi hẹp, cú sút của tiền vệ Dortmund đã không đi trúng đích

 

9’ Lần này tới lượt Iraq được hưởng đá phát sát với đường biên ngang của Nhật Bản, tuy nhiên tiếp tục là một đường truyền thiếu chuẩn xác nữa của tiền vệ Adnan.

7’ Nhật Bản có pha đá phạt góc nguy hiểm bên cánh phải, đường tạt bóng của Endo là rất vừa tầm thế nhưng sự can thiệt của hậu vệ Iraq đã khiến Yoshida không thể tung ra cú dứt điểm.

6’ Iraq có pha đá phạt chếch bên cánh phải, dù vậy thì đường tạt bóng lại đi quá sâu.

3’ Nhật Bản có pha tấn công đầu tiên, tuy nhiên hậu vệ của Iraq đã truy cản hợp lệ.

1' Trận đấu bắt đầu.

- Trong trận đấu này, cả hai đội đều ra sân với màu áo truyền thống, Nhật Bản vẫn trong phục xanh quen thuộc còn màu áo của tuyển Iraq là áo trắng. Tổ trọng tài chính người Saudi Arabia sẽ điều khiền trận đấu giữa Iraq và Nhật Bản, trọng tài chính là ông Al Mirdasi. 

- Sau chiến thắng ấn tượng trước Palestine trong ngày ra quân, HLV Javier Aguirre vẫn đặt niềm tin vào những trụ cột quan trọng như Honda, Kagawa, Okazaki, Endo. Đội bóng xứ mặt trời mọc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất để quyết tâm đánh bại đối Iraq. Nếu thắng trong trận này, nhà ĐKVĐ Asian Cup không chỉ chính thức giành vé vào vòng knock-out mà họ sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng D.

Đội hình chính thức

Iraq: Hassan, Shakir, Khalaf, Ismail, Adnan (Yasin 67'), Abdulameer, Kasim, Kalaf (Rashid 81'), Mahmoud (Meram 55'), Salim, Abl-Alzahra.

Nhật Bản: Kawashima, Nagatomo, Morishige, Yoshida, Sakai, Endo (Konno 63'), Hasebe, Kagawa, Inui (Kiyotake 63'), Okazaki, Honda.

Dù có phần sa sút trong thời gian gần đây và vừa trải qua kỳ World Cup 2014 không thành công, nhưng Nhật Bản vẫn được thừa nhận là nền bóng đá số một châu Á. Điều đó cũng có nghĩa, thầy trò HLV Javier Aguirre đang là ƯCV số một cho chức vô địch tại Asian Cup 2015.

Sức mạnh của những chiến binh Samurai đã được thể hiện ngay ở trận ra quân, khi họ dễ dàng đè bẹp Palestine 4-0. Sự hứng khởi và tự tin của người Nhật còn lớn hơn khi các ngôi sao hàng đầu của họ đều thể hiện được đẳng cấp, trong đó Yasuhito Endo, Shinji Okazaki, Keisuke Honda và Maya Yoshida là những người ghi bàn.

Nhật Bản rất khát khao lên ngôi Asian Cup năm nay, nhằm vực lại tinh thần và bù đắp lại niềm vui cho NHM sau quãng thời gian không thành công gần đây. Bất kể các ngôi sao xuất sắc nhất của họ đang rất bận rộn tại các giải đấu hàng đầu châu Âu nhưng vẫn được triệu tập trở về cho giải đấu đang diễn ra tại Australia. Ngoài những cái tên như đã nói ở trên, danh sách dự Asian Cup 2015 của Nhật Bản vẫn gồm đầy đủ các anh tài khác như Yuto Nagatomo (Inter), Gotoku Sakai (Stuttgart), Shinji Kagawa (Dortmund), Makoto Hasebe (Frankfurt)… Thiếu vắng đáng tiếc nhất của Nhật Bản ở giải này chỉ là hậu vệ Atsuto Uchida (Schalke) vì chấn thương.

Một khi tập hợp được lực lượng hùng hậu và nung nấu khát khao chiến thắng mạnh mẽ, Nhật Bản sẽ rất đáng sợ tại Asian Cup 2015. Vả lại, họ còn đang là ông kẹ số một ở giải đấu này. Những chiến binh Samurai đang là ĐKVĐ và cũng là đội nhiều lần lên ngôi ở giải đấu này nhất, với tổng cộng 4 lần trong 6 giải đấu gần đây.

Chính vì vậy, Iraq không thể là đối thủ của Nhật Bản vào thời điểm này. Iraq từng lên ngôi tại Asian Cup 2007, nhưng đang trong chu kỳ sa sút. Đội bóng của HLV Radhi Shenaishel chỉ giành vé tới VCK Asian Cup này với tư cách đội nhì bảng ở vòng loại.

Sự suy thoái của bóng đá Iraq còn được thể hiện qua việc họ không giới thiệu được cái tên nổi bật nào trong những năm gần đây. Ngôi sao danh tiếng nhất của họ hiện nay vẫn là chân sút kỳ cựu nhưng đang… thất nghiệp Younis Mahmoud.

Iraq cũng đã có trọn 3 điểm ở trận ra quân. Nhưng lưu ý, họ phải rất vất vả và may mắn mới đánh bại được đội bóng yếu hơn Jordan với tỷ số 1-0. Quá khó cho Iraq có thể cản bước tiến của Nhật Bản vào chiều nay.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X