Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc 2-0 Uzbekistan (Kết thúc): Chiến thắng sau 120 phút cho những chiến binh Taeguk

Thứ Năm 22/01/2015 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thi đấu không quá nổi bật nhưng Hàn Quốc đã có được chiến thắng 2-0 trước Uzebekistan. Các chiến binh Taeguk đã tận dụng cơ hội rất tốt để qua đó xuất sắc giành vé vào bán kết với hai bàn thắng của Heung-Min Son.

Xem video trận đấu Hàn Quốc 2-0 Uzbekistan:


- Phút 119: Vào: Sau khi liên tiếp bị Uzbekistan ép sân, Hàn Quốc đã có tình huống phản công mẫu mực. Heung-Min Son có tình huống sút bóng không thể cản phá để nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc.

 

- Phút 113: Số phận đã như an bài khi Hàn Quốc vẫn tạo ra được thế trận lấn lướt hơn đối thủ. Ở chiều hướng ngược lại, Uzbekistan vẫn thi đấu đầy quyết tâm hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa.

- Phút 104: Vào. Như vậy sau rất nhiều tình huống tấn công cuối cùng Hàn Quốc đã có được bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ tình huống nỗ lực của Keun-Ho Lee bên phía cánh trái, Heung-Min Son đánh đầu trong tư thế thoải mái ghi bàn thắng mở tỉ số cho Hàn Quốc.

- Phút 100: Không vào. Từ tình huống phản công chớp nhoáng, Rashidov đã có tình huống khống chế bóng gọn gàng và xử lý một nhịp kỹ thuật trước khi tung cú sút căng như kẻ chỉ về phía Hàn Quốc. Đáng tiếc trong tình huống này bóng đi vọt xà trong gang gấc.

- Phút 95: Trận đấu vẫn đang diễn ra với thế trận ngang ngửa, mặc dù có một số tình huống lên bóng nguy hiểm nhưng Hàn Quốc vẫn không thể có được bàn thắng vào lưới của Uzbekistan.

- Phút 83: Nam Tae-hee, cầu thủ 23 tuổi đang chơi bóng ở Qatar, đã ập vào sút hụt bóng khi mà cầu môn phía trước đã rộng mở, bỏ lỡ cơ hội vàng dứt điểm trận đấu.

- Phút 78: Số 13 Lutfulla Turaev đánh đầu ra ngoài trong tư thế thoải mái ở cự ly gần, uổng phí nỗ lực trước đó của Rashidov bên cánh phải.



- Phút 71: Số 11 Lee Keun-ho thoát xuống vung chân bắt volley nhanh sau màn kiến tạo của đồng đội và mành lưới bên cạnh đã rung lên bần bật.

 



- Phút 68: Hàn Quốc đưa hậu vệ kỳ cựu đã 34 tuổi Cha Du-Ri vào sân thế chỗ số 2 Kim Chang-soo. Họ vẫn là đội phần nào chiếm được ưu thế trên sân nhưng bất lực trong khâu ghi bàn.

- Phút 63: Số 4 Sardor Rashidov phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền bổng của đồng đội nhưng đã không thể vượt qua được chốt chặn cuối cùng Kim Jin-Hyeon, thủ môn 27 tuổi đang chơi bóng tại Nhật Bản.

- Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu ngày một được đẩy lên cao. Dường như không đội nào muốn kéo dài thời gian sang hai hiệp phụ. Chỉ có điều vẫn chưa bàn thắng nào được ghi, mặc cho số cơ hội ăn bàn tăng lên trông thấy.

- Phút 50: Số 18 Lee Jung-Hyub bật cao lắc đầu rất kỹ thuật trong vòng cấm sau quả đá phạt trực tiếp của đồng đội song thủ thành Nesterov đã tung người cứu thua cho Uzbekistan.

 



- Hiệp 2 đã bắt đầu. Hai bên chưa tiến hành sự thay đổi nào. Trong hiệp 1, Uzbekistan đã có một sự điều chỉnh khi số 18 Kapadze vào thay số 9 Akhmedov. Ngay đầu hiệp, Hàn Quốc đã có được một pha uy hiếp khi số 7 Son Heung-Min thực hiện cú sút phạt thẳng về cầu môn từ phía cánh trái và thủ thành đội bạn đã kịp di chuyển để cản phá ngay trên vạch vôi.


- Những phút cuối hiệp 1, hai bên vẫn không ngừng ăn miếng trả miếng và ra sức công phá cầu môn của nhau nhưng vẫn không làm sao chọc thủng được mành lưới.

- Đến tận phút 24, Hàn Quốc mới có sự đáp trả nhưng thủ thành Uzbekistan đã xuất sắc liên tiếp từ chối hai pha dứt điểm căng của dàn chiến binh xứ Nhân sâm.

 



- Mãi đến phút 16, mới xuất hiện tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên và vẫn thuộc về Uzbekistan, đội chơi có phần lép vế nhưng hiệu quả hơn hẳn về tấn công. May cho Hàn Quốc, thủ thành Kim Jin-Hyeon đã băng ra kịp thời để ngăn cản Haydarov. Ngay sau đó, số 9 Akhmedov đã có pha đệm lòng vọt xà ngang ở cự ly chưa đến 10m.

 



- Phút thứ 6: Số 13 Turayev suýt đón thành công quả chuyền từ cánh trái của đồng đội, bằng không mành lưới Hàn Quốc hoàn toàn có thể rung lên.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Hàn Quốc mau chóng đẩy cao tốc độ tấn công nhưng Uzbekistan cũng đáp trả nhiệt tình, tạo ra thế trận sôi động.

Đội hình thi đấu
Hàn Quốc:
Kim Jin-Hyeon, Kim Chang-Soo, Park Joo-Ho, Kwak Tae-Hwi, Kim Young-Gwon, Kim Jin-Su, Ki Sung-Yong, Nam Tae-Hee, Lee Keun-Ho, Son Heung-Min, Lee Jung-Hyub
Uzbekistan:
Nesterov, Denisov, Ismailov, Mulladjanov, Mukhammadiyev, Haydarov, Akhmedov, Tursunov, Turayev, Rashidov, Nasimov

 

Người Uzbekistan chưa thể quên thất bại cay đắng trước Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2014. Khi đó họ nằm chung bảng A và tại lượt trận áp chót, đoàn quân của HLV Qosimov để thua 0-1 trên sân Hàn Quốc bởi pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Akmal Shorakhmedov. Đây là thất bại quyết định khiến Uzbekistan xếp thứ ba sau Hàn Quốc dù bằng điểm nhưng kém hiệu số. Đội bóng Trung Á buộc phải tranh vé vớt và tiếp tục thất bại trước Jordan. Nhìn chung trong lịch sử đối đầu hai bên, Uzbekistan lép vế hoàn toàn với 8 thua, 2 hòa và chỉ 1 trận thắng tại Asian Games 1994.

Gặp lại nhau tại tứ kết Asian Cup 2015, thầy trò HLV Mirjalol Qosimov khát khao báo thù Hàn Quốc. Tinh thần Uzbekistan đang lên cao sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Saudi Arabia tại lượt trận cuối cùng vòng bảng. Đó là trận đấu mà Uzbekistan thể hiện hết sự nguy hiểm của họ trong những pha bóng bổng (bàn thứ hai của Shodiev) hay những pha phản công nhanh (bàn cuối của Rashiov). Có thể nói Uzbekistan mang lối chơi hiện đại kiểu châu Âu với sự gắn kết và tính tổ chức cao. Đó là ưu điểm bù đắp cho đội ngũ cầu thủ không thực sự tinh nhuệ của Uzbekistan khi có tới 16/23 cầu thủ thi đấu trong nước.

Trong khi Uzbekistan chỉ cán đích thứ nhì bảng B thì Hàn Quốc gây ấn tượng mạnh khi dẫn đầu bảng A với 9 điểm tối đa. Đội bóng của HLV Uli Stielike không chơi thăng hoa nhưng rất chắc chắn và thực dụng, thể hiện trong cả ba chiến thắng đều với tỷ số 1-0. Trong đó trận thắng chủ nhà Australia cho thấy sự lì lợm của thế lực từng 2 lần vô địch Asian Cup. Hàn Quốc chủ động phòng ngự kín kẽ trước Australia và tận dụng thành công cơ hội duy nhất do Lee Jung-hyup lập công. Tính tới sau vòng bảng, Hàn Quốc là một trong ba đội cùng với Nhật Bản, Iran vẫn giữ sạch lưới.

Cần biết, Hàn Quốc đánh bại ứng cử viên vô địch Australia chỉ với lực lượng không phải mạnh nhất. Còn trước Uzbekistan, HLV Uli Stielike sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với sự trở lại của các trụ cột như Son Heung-min, Cho Young-cheol, Lee Chung-yong, Jang Hyun-soo, Kim Ju-young. Khi đó, chắc chắn đội bóng xứ Kim chi sẽ còn nguy hiểm gấp bội. Xét về con người, Hàn Quốc trội hơn hẳn Uzbekistan khi họ có nhiều ngôi sao thi đấu ở châu Âu như Son Heung-min (Leverkusen), Kim Jin-su (Hoffenheim), Lee Chung-yong (Bolton), Ki Sung-yueng (Swansea). Điều quan trọng là HLV Stielike đã xây dựng được một lối chơi đậm chất Đức dựa trên tính khoa học và kỷ luật. Sẽ không bất ngờ nếu Hàn Quốc một lần nữa vượt qua Uzbekistan.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X