Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Australia 2-0 Trung Quốc (Kết thúc): Cahill rực sáng giúp Chuột túi "sút bay" Gấu trúc

Thứ Năm 22/01/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cập nhật liên tục diễn biến trực tiếp trận đấu Australia-Trung Quốc diễn ra lúc 17h30 ngày 22/1. Tường thuật tình huống, video clip minh hoạ nhanh nhất, thông tin bên lề kèm link xem trực tuyến trận Australia-Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup 2015 hôm nay.

Trận đấu kết thúc, với sức mạnh hơn hẳn Australia đã dễ dàng giành chiến thắng trước Trung Quốc với tỉ số 2-0 trong đó Tim Cahill rực sáng với hai siêu phẩm. Rõ ràng, những chú "chuột túi" đang cho thấy mình xứng đáng được đánh giá là một trong những ứng cử viên giành chức vô địch Asian Cup 2015.

- Phút 84: Không vào. Suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho Australia nếu như trong tình huống đối mặt cầu thủ vào sân thay người Milligan có thể chiến thắng được thủ môn của Trung Quốc.

- Phút 80: Thế trận đã gần như an bài khi khoảng cách giờ đã là 2 bàn. Và HLV Postecoglou đã tính tới trận bán kết khi ông rút hàng loạt trụ cột như Cahill, Leckie cho ra nghỉ. Trong khi đó, mặc dù thi đấu quyết tâm trong những phút vừa qua nhưng Trung Quốc cũng không thể có được dù chỉ là một bàn thắng danh dự.

- Phút 72: Những phút thi đấu vừa qua, Trung Quốc bỗng dâng cao đội hình và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Và vừa rồi đội trưởng Zheng Zhi tung cú sút rất căng về phía khung thành của Ryan nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

- Phút 71: Nguy hiểm. Từ đợt phản cống hiếm hoi, Trung Quốc đã tạo ra sức ép về phía khung thành của Australia nhưng sau hai cú dứt điểm liên tiếp đội khách không thể giành chiến thắng trước thủ môn Ryan.

- Phút 65: Vào. Sau rất nhiều tình huống ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tim Cahill tiếp tục tỏa sáng bằng cú đánh đầu rất kỹ thuật để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà Australia. Đây tiếp tục là một siêu phẩm thứ hai trong trận đấu này của riêng cá nhân lão tướng người Australia.

- Phút 62: Nguy hiểm: Sức ép tiếp tục được gia tăng khủng khiếp lên phần sân của Trung Quốc. Ở tình huống vừa rồi Tim Cahill đã tung cú sút rất nguy hiểm dù cho anh dứt điểm trong tư thế không thật sự thoải mái.

- Phút 61: Không vào. Xuất phát từ hàng loạt những tình huống phối hợp ăn ý của các cầu thủ Australia, Bresciano có cơ hội ngon ăn khi đối mặt với thủ môn của Trung Quốc. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này đã đi vọt xà trong gang tấc và sau tình huống này anh phải rời sân để nhường chỗ cho Troisi.

- Phút 59: Nguy hiểm. Zhang Linpeng đã có tình huống sút xa rất nguy hiểm và nếu như không có sự tập trung của thủ thành Ryan thì Trung Quốc đã có bàn thắng gỡ hòa. Đây có thể xem là cơ hội rõ ràng nhất của Gấu trúc từ trận đấu đền giờ.

- Phút 55: Từ hình huống đá phạt nằm gần vị trí 16m50, Bresciano quyết định sút thẳng nhưng bóng đi rất  cao so với khung thành của Trung Quốc.

- Phút 49: Vào. Như vậy cuối cùng hàng phòng ngự Trung Quốc cũng không thể đứng vững trước sức mạnh tấn công của Australia. Từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải, Tim Cahill tung cú móc bóng vô cùng điệu nghệ qua đó mở tỉ số cho đội chủ nhà. Một bàn thắng siêu đẳng cấp của lão tướng Australia.

- Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu. Xuất phát từ tình huống tấn công nhanh của đội chủ nhà, Kruse tung cú sút rất căng nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Trung Quốc.

- Phút 45: Hiệp 1 kết thúc. Mặc dù thi đấu có phần lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng Australia không thể có được bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

- Phút 39: Tiếp tục không vào. Lần này đến lượt Tim Cahill có cơ hội ngon ăn nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này đã bị trung vệ của Trung Quốc tác động và khiến bóng đi đổi hướng. Những phút thi đấu vừa qua, Australia là đội bóng chiễm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn.

- Phút 36: Quá đáng tiếc. Xuất phát từ quả đá phạt, Sainsbury chạy chỗ thông minh và dứt điểm bằng đầu trong tư thế thoải mái. Tuy nhiên, cú đánh đầu của cầu thủ này ở vị trí cận thành lại đưa bóng đi vọt xà.

- Phút 29: Không vào: Từ hình huống tấn công, Leckie xử lý kỹ thuật trước khi tung ra cú sút căng như kẻ chỉ về phía khung thành của Trung Quốc. Tuy nhiên, thủ môn Wang Dalei đã chơi tập trung và cản phá xuất sắc.

- Phút 26: Xuất phát từ tình huống đá phạt ở bên phía cánh trái theo hướng tấn công của Australia, đội trưởng Jedinak bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành Trung Quốc trong gang tấc.

- Phút 18: Nguy hiểm. Từ hình huống phạt góc bên phía cánh phải theo hướng tấn công của Trung Quốc, Ji Xiang bật cao đánh đầu nhưng rất tiếc cú dứt điểm của cầu thủ này bóng đi hơi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ môn Ryan.

- Phút 15: Trong những phút vừa qua, Australia đang cố gắng dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số nhưng hàng phòng ngự Trung Quốc đã chơi tập trung. Trong khi đó, đội khách cũng gây chú ý với những tình huống phản bằng tình huống đi bóng nhanh của tiền đạo Wu Lei. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này không thể vượt qua được hàng rào của đội chủ nhà.

- Phút 5: Nguy hiểm. Tình huống xử lý nguy hiểm của thủ thành Ryan và suýt chút nữa đã khiến Australia phải trả giá bởi Wu Lei đã áp sát rất nhanh.

- Phút 1:Trận đấu bắt đầu.Australia là đội bóng nắm quyền giao bóng trước. Và với lợi thế được thi đấu trên sân nhà các cầu thủ Australia đang tỏ quyết tâm rất lớn để giành chiến thắng trước Trung Quốc. Rõ ràng đại diện của xứ sở chuột túi đang đặt cả hy vọng lên đôi chân của lão tướng Tim Cahill.

Đội hình xuất phát:

Australia: Ryan, Wilkinson, Franjić, Davidson, Sainsbury, Bresciano (Troisi), Cahill (Milligan), Jedinak, Kruse, Leckie (Burns) , Luongo

Trung Quốc: Wang Dalei - Ren Hang, Zhang Linpeng, Mei Fang (Jiang Zhipeng), Zheng Zhi, Zhang Chengdong, Wu Xi, Ji Xiang, Cai Huikang, Sun Ke, Wu Lei

Australia đã kết thúc bảng A với thành tích 2 trận thắng và 1 trận thua để giành quyền vào vào tứ kết với vị trí thứ hai. Trong khi đó đối thủ của đội chủ nhà sẽ là một Trung Quốc đang thể hiện một phong độ ấn tượng khi kết thúc vòng bảng với thành tích 3 trận toàn thắng và dẫn đầu bảng B.

Trước trận đấu này diễn ra, Trung Quốc đang có một thành tích ấn tượng với chuỗi 5 trận bất bại trong đó phải kể tới 3 chiến thắng ấn tượng trước: Uzbekistan, Arập Xêut và Triều Tiên tại bảng B. Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, Australia lại đang có một phong độ thất thường trong thời gian gần đây khi để thua trước Hàn Quốc và chỉ giành chiến thắng trước Oman và Kuwait.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà giới chuyên gia nhận định Australia đang nắm lợi thế rất lớn để giành quyền vào vòng bán kết.

bongda24h


 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X