Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Australia 2-0 UAE (Kết thúc): Tái ngộ Hàn Quốc ở chung kết

Thứ Ba 27/01/2015 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, nước chủ nhà Asian Cup 2014 đã vượt qua UAE tại trận bán kết hai để có mặt ở chung kết tranh chức vô địch với Hàn Quốc, đối thủ từng hạ gục họ ở vòng bảng với tỷ số 1-0.

- Trận đấu đã kết thúc và Australia giành quyền vào chung kết. Đó là kết cục không có gì bất ngờ. Dù sao UAE cũng có quyền tự hào trở về nước khi đã chơi một trận bán kết ra trò song vẫn không thể làm nên chuyện vì đơn giản, Australia quá mạnh, lại được chơi trên sân nhà.

- Những phút cuối, UAE vẫn thi đấu rất nhiệt tình như chẳng có chuyện gì xảy ra và nhờ vậy, Australia cũng tha hồ đáp trả, giúp thế trận sôi động được duy trì.

- Phút 71: Tiền vệ thuộc thế hệ 9x của Australia, Massimo Luongo đang chơi bóng tại hạng Nhất Anh thực hiện pha cứa lòng chân trái bay chệch cột dọc trong gang tấc.



- Phút 67: Walid Abbas bị ngã trong khu vực 16m50 và UAE đòi 11m nhưng trọng tài vẫn làm ngơ.

- Phút 57: Robbi Kruse - tiền đạo 26 tuổi đang chơi bóng ở Bundesliga cho Leverkusen - tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

- Với hai bàn trong tay, Australia quá thoải mái bắt đầu hiệp 2 song UAE vẫn chiến đấu nhiệt tình. Phút 52, một cầu thủ áo trắng tung ra cú sút xa suýt trúng đích như báo hiệu rằng họ sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

 



- Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

- Phải sau khoảng nửa hiệp 1, với tinh thần kiên cường và không buông xuôi, đội bóng đến từ Trung Đông mới dần cân bằng được tình hình và bắt đầu có được những màn đáp trả nhưng chưa đủ sức làm khó hàng thủ áo vàng.

- Trận đấu an bài từ quá sớm song Australia không hề có tâm lý thoả mãn khi vẫn duy trì áp lực tấn công rất mạnh, khiến các cầu thủ UAE chống đỡ không ra hơi.

- Có bàn thắng sớm, Australia càng dễ dàng chiếm lĩnh hoàn toàn cục diện và ra sức dồn ép đội khách bằng các đợt tấn công như vũ bão. Hệ quả tất yếu, đến phút 14, cách biệt đã được nâng lên 2 bàn sau cú đệm lòng trong vòng cấm địa của Davidson ở một pha bóng lộn xộn. Davidson sinh năm 1991 (nhiều hơn Sainsbury 1 tuổi) và đang thi đấu ở CLB West Brom tại Ngoại hạng Anh. 

 



- Trận bán kết 2 Asian Cup 2015 đã được bắt đầu. Ngay phút thứ 3, đội chủ nhà sớm mở được tỷ số. Từ quả phạt góc, số 20 Sainsbury đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan đã bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương.

 



Đội hình thi đấu
Australia:
Mathew Ryan; Franjic, Spiranovic, Davidson, Sainsbury; Leckie, Milligan, Jedinak, Luongo; Cahill, Kruse.
UAE: Naser; Abbas, Salem, Mohamed Ahmad, Sanqour; Omar Abdulrahman, Amer Abdulrahman; Mohamed Abdulrahman, Esmail, Khalil; Ali Mabkhout.

Trong quá khứ, Australia mới 2 lần chạm trán UAE và đều có kết quả hòa 0-0. Lần gần nhất trong trận giao hữu hồi tháng 10/2014, Australia dù đá trên cơ nhưng vẫn không thể làm tung lưới đại diện Trung Đông. Tuy nhiên lần tái ngộ này kịch bản có thể sẽ hoàn toàn khác. Australia đang rất khát khao vô địch Asian Cup ngay trên sân nhà. Đội bóng của HLV Ange Postecoglou không chỉ có sự ủng hộ của khán giả nhà mà còn chiếm lợi thế về mặt thể lực so với đối thủ. Nên nhớ UAE vừa phải vắt kiệt sức trong 120 phút với Nhật Bản và còn nghỉ ít hơn Australia một ngày trước trận bán kết.

 

Mọi thứ đều đang đứng về đội chủ nhà. Australia đã lấy lại phong độ đỉnh cao tại trận tứ kết khi dễ dàng đè bẹp Trung Quốc với tỷ số 2-0. HLV Ange Postecoglou phát biểu sau trận rằng điều ông hài lòng nhất không phải là chiến thắng mà là cách các học trò rút ra kinh nghiệm sau trận thua Hàn Quốc ở lượt cuối vòng bảng. Australia đã chơi tập trung cao độ trước Trung Quốc và chủ động chiếm lĩnh thế trận. Hai bàn thắng của Tim Cahill thực tế chưa phản ánh hết lối chơi sắc nét của chủ nhà ở trận tứ kết. “Chỉ cần chúng tôi tiếp tục chơi như trận gặp Trung Quốc, sẽ không đối thủ nào có thể ngăn cản Australia”, vị HLV người Hy Lạp tuyên bố trước trận bán kết với UAE.

Với 10 bàn thắng, Australia đang sở hữu hàng công mạnh nhất Asian Cup 2015. Điều đáng nói là 10 bàn thắng được san sẻ cho 8 cầu thủ khác nhau (riêng Cahill có 3 bàn). Lực lượng ghi bàn đa dạng, rải đều cả ba tuyến, là điểm mạnh đáng kể của Australia. Hàng công thuyết phục còn hàng phòng ngự Australia sẽ càng thêm vững vàng nhờ sự trở lại của trung vệ Matthew Spiranovic.

Có thể nói Australia thời điểm này vượt trội UAE về mọi mặt. Mặc dù bất ngờ vượt qua Nhật Bản nhưng UAE không phải đội bóng dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh trong các trận đánh lớn. Bởi lẽ đây mới là lần đầu tiên UAE vượt qua vòng bảng Asian Cup kể từ năm 1996. Ngoài ra về tương quan lực lượng thì đội bóng của HLV Mahdi Ali cũng chưa thể so với Australia gồm nhiều hảo thủ từng chinh chiến tại các sân chơi đỉnh cao. Chưa kể linh hồn trong lối chơi của UAE là tiền vệ Omar Abdulrahman đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Sẽ là bất ngờ lớn nếu Australia lỡ hẹn trong trận chung kết với Hàn Quốc.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X