Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài nương tay, Rooney "sáng cửa" giảm án phạt

Chủ Nhật 09/10/2011 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù khó khăn còn ở phía trước, với nhiều người, trong đó có trọng tài Wolfgang Stark, thì tấm thẻ đỏ ấy lại rất có ích cho Rooney.

Ngày vui giành vé tới vòng chung kết Euro 2012 của ĐT Anh đã không thể trọn vẹn vì tấm thẻ đỏ hết sức thô thiển của Wayne Rooney. Việc "gã Shrek" bị cấm thi đấu ít nhất 1 trận chắc chắn sẽ gây rắc rối lớn cho Tam sư. Song dù khó khăn còn ở phía trước, với nhiều người, trong đó có trọng tài Wolfgang Stark, thì điều ấy lại rất có ích cho Rooney.

Hành động bỏ bóng đá người của Rooney

"Đó là một thẻ đỏ trực tiếp. Tôi không hề do dự khi đưa ra quyết định đó. Mọi người đều đã thấy điều gì xảy ra và cả Rooney cũng vậy. Anh ấy chấp nhận mà không có phản ứng gì thái quá. Tôi đã ghi điều này vào biên bản trước khi gửi lên UEFA. Dĩ nhiên, án phạt sau cùng thì sẽ do ban kỉ luật của UEFA đưa ra. Song tôi nghĩ đấy là một tín hiệu tốt cho Rooney."

HLV Fabio Capello cũng thẳng thắn chia sẻ: "Tôi có thể dặn dò trước trận đấu. Tôi có thể thay cậu ấy ra. Tôi có thể tìm ra nhiều giải pháp khác nhau. Nhưng tôi không thể chui vào đầu Wayne Rooney khi cậu ấy chơi trên sân được. Bạn sẽ chẳng thể nào hiểu được tất cả những điều quái quỷ xảy ra trong trận đấu đâu. Không có gì có thể biện hộ cho hành động hết sức thô thiển kia nhưng dù gì Rooney cũng đã xin lỗi. Tôi đánh giá cao điều đó".

John Terry thì tỏ ra độ lượng hơn rất nhiều: "Tôi nghĩ điều quan trọng là khi chúng ta hiểu được rằng nếu thiếu Rooney, ĐT Anh sẽ không thể giành được vị trí hiện tại. Anh ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng và tôi hi vọng mọi người sẽ bớt nghiêm khắc cũng như chỉ trích Rooney trên mặt báo. Chúng ta đã lọt vào vòng chung kết. Đấy mới là thứ đáng để ăn mừng".

Theo đúng luật, Rooney chỉ phải ngồi ngoài 1 trận song UEFA có lẽ sẽ tăng án phạt lên 2-3 trận bởi hành động của Rooney rất thiếu fair-play. Điều ấy đồng nghĩa với khó khăn rất lớn dành cho ĐT Anh trong giai đoạn đầu của VCK Euro 2012.

(Theo VTC)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X