Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài lại "thiên vị" Barcelona hay Mascherano đóng kịch quá tài

Thứ Tư 04/05/2011 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thực, sau trận El Clasico thứ 4 trong vòng 18 ngày, đã có thêm lý do để người Madrid tin rằng "đại kình địch" đáng ghét xứ Catalan đích thực được một "thế lực hắc ám" nào đó trợ giúp. Lần này, chẳng có tấm thẻ đỏ nào được rút ra nhưng Real lại bị từ chối một bàn thắng hợp lệ 100% ở vào thời điểm nhạy cảm của trận đấu mà có thể dẫn tới việc xoay chuyển cục diện.

Thật sự, đến thời điểm này, hẳn không ít người đã phải thắc mắc: "Vì sao Barca rất hay được trọng tài ưu ái" không chỉ trong các trận đấu với Real Madrid mà cả ở đấu trường Champions League (Xem thêm: Top 5 trận đấu “có mùi” của Barca ở Champions League). Nếu một hai trận đấu thì không sao, đằng này cái thực tế đó cứ lặp đi lặp lại nên sự hoài nghi hoàn toàn có cơ sở.

Cận cảnh tình huống của Mascherano

Trước trận bán kết lượt về, khi cái tên Frank De Bleeckere được xướng lên sẽ là người điều khiển trận đấu, Real đã cảm thấy lo ngại. Điều trùng hợp là Frank De Bleeckere cũng được lựa chọn là người bắt chính trận bán kết lượt về mùa giải năm ngoái và cũng có sự tham gia của Barcelona lẫn Jose Mourinho (HLV trưởng Inter Milan). Khi đó, Inter đã bị đuổi một cầu thủ (Thiago Motta) hết sức oan uổng vì nhận định sai lầm của trọng tài: Motta chưa hề chạm vào mặt Busquets nhưng tiền vệ này vẫn tỏ vẻ rất đau đớn, dẫn đến tấm thẻ đỏ dành cho cầu thủ người Brazil. May mắn, Inter chỉ thua 0-1 dù rơi vào thế "10 chọi 11" trong hơn 70 phút đồng hồ và giành quyền vào chung kết. Xa hơn nữa, De Bleeckere đã từng xử ép Real trong trận thua Liverpool 0-4 ở mùa giải 2008-2009.

Trận này, nhìn chung De Bleeckere hoàn thành tốt nhiệm vụ ngoại trừ duy nhất một sai lầm rõ rệt, có tác động đến trận đấu. Đó là tình huống diễn ra ở phút 47 lúc tỷ số vẫn là 0-0. Ronaldo nỗ lực đi bóng rồi chuyền cho Higuain bất chấp sự truy cản quyết liệt của Pique. Với pha kiến tạo ngon ăn của người đồng đội, Higuain không thể bỏ lỡ nhưng bàn thắng lại phũ phàng bị từ chối bởi trước đó, Mascherano đã ngã xuống sân sau tác động từ CR7. Nếu bảo Ronaldo phạm lỗi (dù vô tình hay cố tình) đều không "hợp lý hợp tình" bởi Ronaldo ở phía sau tiền vệ người Argentina, cũng không chủ động thực hiện bất cứ động tác truy cản nào. Việc anh có chạm vào người Mascherano là do hậu quả trước đó của sự truy cản từ Pique. Ấy thế mà, De Bleeckere lại lắc đầu. Phải chăng khả năng phán đoán của vị trọng tài này quá kém cỏi (chính xác là De Bleeckere dường như dễ dàng bị qua mặt bởi các trò "ăn vạ ma mãnh" của giới cầu thủ) hay đúng là, ông có cảm tình đặc biệt với Barcelona. Dẫu sao cũng cần phải khen ngợi cho màn "diễn kịch" quá hoàn hảo của Mascherano (không chỉ anh mà ngay cả Messi hay Busquets đều có những pha "ngã vờ" cực đẹp ở trận vừa rồi). Xem ra, Real đừng nên phàn nàn gì về chuyện bị loại khỏi cuộc chơi vì họ đâu có hội tụ đầy đủ mọi yếu tố: Thiên thời - địa lợi - nhân hoà như Barcelona.

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thiên Bình (Theo AS/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X