Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài giúp sức, Juventus có trận hòa may mắn trước Milan

Chủ Nhật 26/02/2012 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với sự giúp sức của trọng tài, Juventus tiếp tục duy trì mạch trận bất bại của mình khi cầm hòa 1-1 Milan trong trận chiến ở San Siro.

Milan đã cho thấy họ đang có được sự hưng phấn rất cao về mặt tinh thần. Không cần e ngại đối thủ, họ vùng lên tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với các tiền vệ giàu sức chiến đấu cao là Nocerino, Van Bommel và Muntari, tuyến giữa của Milan thể hiện sự áp đảo hoàn toàn.

Matri giúp Juve thoát thua trước Milan

Chính sự lấn lướt của hàng tiền vệ, hàng công của Milan đã chơi rảnh chân hơn. Robinho và Pato có nhiều bóng, và tạo ra được sức ép đáng kể trước khung thành của Buffon. 10 phút đầu tiên, tuy chưa tạo ra được cơ hội rõ nét nhưng các chân sút của Milan đã liên tục khiến cho hàng thủ của MJuve phải rối loạn.

Điều gì đến cũng phải đến khi đội khách nhận bàn thua ở phút thứ 14 của trận đấu. Từ đường chuyền bất cẩn của Bonucci, Robinho chặn được bóng và tạo điều kiện cho Nocerino thực hiện một cú sút xa với lực rất căng. Bóng chạm lưng của chính Bonucci rồi đổi hướng khiến cho Buffon bất lực hoàn toàn.

Với lợi thế dẫn bàn sớm, Milan càng chơi càng hưng phấn hơn. 10 phút sau bàn thắng mở tỷ số, họ đã bị trọng tài cướp không một bàn thắng rõ ràng. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Buffon đã cản phá được cú đánh đầu của một cầu thủ Milan và ngay lập tức Muntari áp sát đánh đầ bồi. Lần này trái bóng đã lăn qua vạch vôi đến nửa mét nhưng trong tài lại không cho rằng đó là một bàn thắng.

Milan không thể hạ Juventus

Ngay lập tức Juventus phản công nhanh với tình huống dốc bóng rất nhanh của Estigarribia. Đến trước vòng cấm của Milan, tiền vệ này thực hiện một cú sút chân trái rất căng nhưng Abbiatti đã có một pha hóa giải kịp thời khi tung người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Cuối hiệp một, hai đội đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Phút thứ 41, sau cú đá phạt không thành công của Thiago Silva, bóng nảy ra đúng vị trí của Bommel và tiền vệ này tung ra cú sút chìm rất căng, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Juve trả lời cũng với một cú đá rất nhanh của Vidal nhưng cũng giống như Bommel, bóng lại đi hơi xa so với mép ngoài cột dọc khung thành của Buffon.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội đã có những thay đổi nhất định về mặt nhân sự. Với màn trình diễn hết sức mờ nhạt trong hiệp 1, Pato đã bị thay ra bởi tài năng trẻ El Shaarawy. Bên phía Juve, Estigarribia cũng phải rời sân để nhường chỗ cho Pepe.

Milan vẫn tiếp tục duy trì lối chơi tấn công lấn lướt của mình. Dù đã có hai sự thay đổi người nhưng lối chơi của Juve vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Trong khi đó, càng đá Milan càng thể hiện sự tự tin nhờ lợi thế dẫn trước.

Mãi đến phút thứ 69, Juve suýt chút nữa đã có bàn gỡ nếu Abbiati không xuất sắc dùng chân cản phá pha dứt điểm cận thành của Quagliarella sau đường căng ngang rất chính xác của Chiellini bên cánh trái. Sau tình huống này, anh phải rời sân nhường chỗ cho Matri.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng và áp lực mà Juve tạo ra đã nhiều hơn nhưng khung thành của Milan vẫn được đảm bảo đáng kể. Phút thứ 82, Milan phản công nhanh rất nguy hiểm nhưng Robinho lại không thể kết thúc thành công sau pha kiến tạo của Nocerino.

Phải tới phút thứ 83, Juve mới có được bàn gỡ sau một pha tấn công biên. Từ pha căng ngang của Pepe bên cánh phải, Matri dứt điểm nhanh như điện xẹt, không cho Abbiati cơ hội cản phá. Tỷ số lúc này đã là 1-1.

Ngay trước thềm trận đấu kết thúc, Vidal nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Bommel.  Dù đã rất cố gắng nhưng Milan không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận với tỷ số hòa 1-1.
 

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Abate, Mexes, Thiago Silva, Antonini; Nocerino, Van Bommel, Muntari; Emanuelson (Ambrosini 71); Pato (El Shaarawy 46), Robinho
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Estigarribia (Pepe 46); Quagliarella (Matri 70), Borriello (Vucinic 53)

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X